Chữa loạn thị cho dân văn phòng và lưu ý nên biết

Chữa loạn thị cho dân văn phòng là chủ đề được nhiều người quan tâm gần đây. Thực tế, tỷ lệ người bị tật khúc xạ cận/viễn/loạn thị ngày càng cao. Trong đó phải kể đến nhân viên làm việc văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử như: điện thoại, laptop…

Vậy tại sao bị loạn thị? Và chữa loạn thị cho dân văn phòng cần chú ý điều gì? Cùng Butitan giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân mắt loạn thị

Trước khi tìm cách chữa loạn thị thì phải hiểu rõ nguyên nhân gì khiến mắt bị tật khúc xạ này. Theo chia sẻ từ các bác sĩ nhãn khoa, có đến 6 lý do gây ra loạn thị. Cụ thể hơn:

– Loạn thị có thể di truyền từ bố mẹ hoặc người thân trong gia đình.

– Loạn thị có thể do hình dáng giác mạc không đều. Thay vì có hình cầu thì người bị loạn thị có giác mạc hình bầu dục. Tương tự, nếu thủy tinh thể có hình dạng bất thường cũng gây ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng không đồng đều. Chính điều này đã khiến ánh sáng đi vào mắt không hội tụ tại một điểm mà phân tán thành nhiều điểm. Hậu quả là khiến mắt nhìn mờ nhòe ở mọi khoảng cách.

– Nếu mắt bị chấn thương hoặc trước đó từng phẫu thuật mắt khiến hình dạng giác mạc thay đổi cũng dẫn đến loạn thị. Thêm nữa, người bị cận/viễn nặng sẽ kèm theo biến chứng loạn thị. Đây cũng là lý do nhiều người vừa cận thị vừa loạn thị hoặc viễn loạn.

– Các thói quen xấu ảnh hưởng đến mắt như: lạm dụng thiết bị điện tử, ngồi sai tư thế, đọc sách nơi thiếu sáng, nằm xem điện thoại… Lâu dần sẽ khiến mắt dễ bị tật khúc xạ và các bệnh lý khác.

– Loạn thị ở người già có tỷ lệ cao hơn người trẻ. Lý do là càng lớn tuổi, chức năng thị giác suy giảm, hình dáng giác mạc hay thủy tinh thể bị thay đổi. Nói cách khác, yếu tố tuổi tác có thể gây ra loạn thị hoặc khiến mức độ loạn thị nặng hơn.

– Một số bệnh lý về mắt (như: giác mạc hình nón…) cũng làm tăng nguy cơ bị loạn thị.

Chữa loạn thị cho dân văn phòng và lưu ý nên biết

Loạn thị có tự khỏi không? Tất cả các tật khúc xạ không tự khỏi và không cải thiện theo thời gian. Do đó, những chia sẻ về cách chữa loạn thị tại nhà hay thuốc chữa loạn thị đều không phải sự thật. Tốt nhất không nên áp dụng để tránh mắt tăng độ loạn. Cũng giống như cận thị, để cải thiện tầm nhìn người bị loạn thị có nhiều cách. Như là: đeo kính gọng, kính áp tròng mềm, kính áp tròng cứng Ortho-K hoặc phẫu thuật.

Kính loạn thị là giải pháp được đông đảo dân văn phòng lựa chọn. Sản phẩm này dễ dùng, ngoài việc giúp hình ảnh người loạn thị nhìn thấy hết bị mờ nhòe thì tròng kính tích hợp đa năng bảo vệ mắt tối ưu. Quan trọng hơn, đeo kính loạn thị đúng độ cũng là cách kiểm soát độ loạn hiệu quả.

Kính áp tròng mềm hoặc kính áp tròng Ortho-K được thiết kế đặc biệt để điều chỉnh loạn thị. Nếu độ loạn nhẹ hoặc vừa, không tiện đeo kính… Vậy thì dùng kính áp tròng là giải pháp đáng thử. Tuy nhiên, nếu độ cận nặng hoặc phải làm việc liên tục thì nên dùng kính gọng.

Phẫu thuật tật khúc xạ loạn thị được chỉ định cho người đủ 18 tuổi và dưới 40 tuổi, đủ điều kiện sức khỏe. Chữa loạn thị bằng cách này giúp giảm hoặc loại bỏ sự phụ thuộc vào kính.

Các biện pháp hỗ trợ chữa loạn thị hiệu quả

Chữa loạn thị bằng phương pháp tự nhiên tuy không thể giúp hết loạn nhưng vẫn mang lại một vài lợi ích. Đừng mải mê tìm thuốc nhỏ mắt chữa loạn thị mà hãy áp dụng các biện pháp sau:

Bài tập chữa loạn thị đơn giản dễ thực hiện như: che mắt thư giãn, xoay mắt linh hoạt trái phải và ngược lại, nhìn xa – gần, massage mắt…

– Cân chỉnh thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, áp dụng quy tắc 20-20-20. Nghĩa là: cứ 20 phút làm việc – nhìn vật xa cách 20 feet – thời gian ít nhất 20 giây.

– Chế độ ăn uống giàu dưỡng chất vitamin A, C, E, kẽm, Omega-3… Duy trì thói quen tốt và nên tham gia các hoạt động ngoài trời, nhất là sáng sớm.

Loạn thị có chữa được không cũng phải khám mắt định kỳ ít nhất 3 – 6 tháng. Nếu nhận thấy có dấu hiệu bất thường như: đeo kính nhưng nhìn mờ, đau nhức mắt… Hãy đi kiểm tra thị lực để biết nguyên nhân và cách chữa loạn thị hiệu quả.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!