Chữa cận thị bằng ăn uống có thật sự mang lại hiệu quả?

Chữa cận thị bằng ăn uống có hiệu quả không nhỉ? Nghĩ cũng lạ nhen! Gần như bất cứ bệnh nào cũng có hướng dẫn cách trị bệnh bằng các loại thực phẩm. Liệu rằng cận thị có giống như vậy? Chỉ cần ăn uống đúng cách là sẽ hết cận?

Bài viết dưới đây, Butitan sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về phương pháp chữa cận thị bằng ăn uống. Xem ngay nếu bạn cũng đang bị tật khúc xạ này nhé!

Chữa cận thị bằng ăn uống có hiệu quả không?

Giảm cận thị 3 – 4 độ không cần phẫu thuật là điều mà ai bị cận cũng mong muốn. Thế nhưng, cần hiểu rằng khi mắt bị cận thị thì hình dáng giác mạc đã thay đổi. Khi đó, cách duy nhất để giảm hoặc triệt tiêu độ cận là phẫu thuật. Phương pháp này dụng tia laser để điều chỉnh độ cong giác mạc. Sau phẫu thuật, tình trạng thị lực được cải thiện, giảm phụ thuộc hoặc không cần đến kính vẫn nhìn rõ.

Tuy rằng chữa cận thị bằng ăn uống không chữa khỏi cận nhưng nó mang lại nhiều lợi ích. Sử dụng đúng cách các loại thực phẩm tốt cho mắt sẽ giúp bảo vệ mặt và cải thiện sức khỏe. Nhờ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh bệnh tật kể cả bệnh lý về mắt. Nói cách khác, thay vì tìm kiếm thuốc uống giảm cận thị của Nhật, Mỹ… Hãy dành thời gian tham khảo thực đơn giàu dinh dưỡng, nhất là các dưỡng chất tốt cho mắt nhé!

Các loại vitamin tốt cho mắt cận

Thứ nhất, vitamin A là dưỡng chất không thể thiếu giúp đôi mắt khỏe mạnh. Nhiệm vụ của nó là tạo sắc tố võng mạc, tăng cường sức khỏe cho niêm mạc và giác mạc. Từ đó cải thiện thị lực, điều tiết mắt giúp mắt nhìn rõ ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Thứ hai, chữa cận thị bằng ăn uống hãy ưu tiên nhóm thực phẩm giàu Beta-Caroten. Ngay khi đi vào cơ thể, nó sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Nhờ đó giúp giảm ảnh hưởng của các gốc tự do lên nhãn áp, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và các bệnh lý về mắt thường gặp khi trưởng thành. Theo tìm hiểu, Beta-Caroten tìm thấy nhiều trong các loại rau củ có màu cam, màu vàng.

Thứ ba, vitamin C là dưỡng chất cực tốt cho mắt và cả cơ thể. Làm gì để giảm độ cận thì khó chứ kiểm soát thì dễ, chỉ cần ưu tiên thực phẩm giàu vitamin C là được. Nó sẽ giúp tăng cường thị lực, giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể ở người lớn tuổi. Với mắt cận, bổ sung vitamin C giúp cải thiện thị lực hiệu quả.

Thứ tư, uống thuốc gì tốt cho mắt cận thị? Hay ăn gì hết cận? Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua vitamin E. Theo đó, vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ các tế bào mắt và cơ thể khỏi tổn thương do gốc tự do gây ra. Dưỡng chất này có nhiều trong các loại dầu hạt (như: dầu hướng dương, dầu đậu phộng, dầu đậu nành…) và cả các loại hạt ăn vặt (như: hạt bí, hạt dưa…).

Chữa cận thị bằng ăn uống – Ăn gì tốt cho mắt cận thị?

Sinh ra tại Việt Nam là một điều may mắn! Tất nhiên, chưa vội bàn đến các yếu tố khác, chỉ riêng ẩm thực đã vô cùng đa dạng. Thế nên, trái cây tốt cho mắt cận hay uống gì tốt cho mắt cận thị? Cứ dạo một vòng ngoài chợ và siêu thị là có vô số lựa chọn rồi.

– Cà rốt giàu Beta-Caroten cực tốt cho mắt. Giá cà rốt khá rẻ, dùng nấu ăn hay chế biến nước ép, sinh tố đều được. Ngoài ra, các loại củ quả như: cà chua, bí đỏ, đu đủ… cũng giàu dưỡng chất Beta-Caroten rất có lợi cho sức khỏe.

– Các loại rau xanh lá như: cải bó xôi, cải xoăn, và cải bẹ xanh.. chứa nhiều Lutein và Zeaxanthin. Đây là hai chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh gây hại, ngăn ngừa các bệnh về mắt.

– Trái cây mọng nước như: cam, quýt, bưởi… giàu vitamin C. Các loại quả khác như: dâu tây, việt quất, mâm xôi… cũng giàu vitamin C và chất chống oxy hóa. Thường xuyên ăn trái cây sẽ giúp mắt sáng khỏe, tăng cường đề kháng, hệ miễn dịch làm việc hiệu quả giữ cơ thể khỏe mạnh.

– Các loại hạt như: hạt chia, hạt lanh và hạt hướng dương… Chúng chứa nhiều vitamin E và Omega-3 nên hãy thêm vào thực đơn ăn vặt của bạn nhé!

– Trứng có thành phần chứa nhiều Lutein và Zeaxanthin, vitamin E và C. Tất cả đều có lợi cho mắt và được khuyên dùng khi muốn chữa cận thị bằng ăn uống. Có điều, chỉ nên ăn 1 – 3 quả trứng/ngày với người trưởng thành. Đừng lạm dụng để tránh tác động tiêu cực đến sức khỏe.

– Các loại cá như: cá hồi, cá thu, cá ngừ… Thành phần dưỡng chất giàu Omega-3 giúp bảo vệ võng mạc và ngừa chứng khô mắt.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!