Chữa mắt cận tại nhà và sự thật khiến nhiều người “ngã ngửa”

Chữa mắt cận tại nhà nghe thì có vẻ dễ nhưng sự thật lại khiến nhiều người “ngã ngửa”. Thực tế, chữa cận chứ không phải nấu ăn đâu nhé! Dù cố sức cũng chưa chắc mang lại hiệu quả như mong đợi.

Vậy có thể chữa mắt cận tại nhà hay không? Giảm cận thị 3-4 độ không cần phẫu thuật có thật hay chỉ là tin đồn? Bài viết dưới đây Butitan sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn. Xem ngay nhé!

Giảm cận thị 1-2 độ không cần phẫu thuật liệu có thật?

Giảm cận thị 1-2 độ tại nhà hay giảm cận thị 3-4 độ tại nhà… Đây là điều mà ai bị cận cũng mong muốn. Thế nhưng, các chuyên gia nhãn khoa khẳng định điều này không thể xảy ra. Các biện pháp chữa mắt cận tại nhà như: luyện mắt, dùng thuốc nhỏ mắt, thực phẩm tốt cho mắt… Chỉ nhằm mục đích giúp cải thiện thị lực, kiểm soát độ cận và phòng ngừa các bệnh lý về mắt khi về già.

Hiện tại, cách duy nhất giúp giảm hoặc triệt tiêu độ cận là phẫu thuật tật khúc xạ. Có điều, phương pháp mổ cận chỉ định cho người sau 18 tuổi và đáp ứng điều kiện sức khỏe. Nói cách khác, chữa cận thị tùy từng trường hợp sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. Trong đó, phổ biến nhất là dùng kính cận. Nếu không muốn kính dày nặng, phải đeo kính cả ngày… Hãy chăm sóc mắt cận đúng cách để tránh tăng độ và giảm nguy cơ biến chứng nhé!

Một số biện pháp hỗ trợ chữa mắt cận tại nhà

Thứ nhất, cách chữa cận thị hãy bắt đầu bằng việc duy trì các thói quen lành mạnh. Như là: nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, không thức khuya, tham gia các hoạt động ngoài trời… Đặc biệt, giảm thời gian sử dụng các thiết bị điện tử như: laptop, điện thoại… Màn hình điện tử phát ra ánh sáng xanh nhân tạo độc hại gây tổn thương mắt. Nếu tính chất công việc tiếp xúc thường xuyên với các thiết bị này thì nên dùng kính chống ánh sáng xanh.

Thứ hai, chữa mắt cận tại nhà đừng xem nhẹ vai trò của thực phẩm. Các dưỡng chất như: vitamin A, C, E, Omega-3, Lutein và Zeaxanthin… Đều giúp mắt sáng khỏe, làm chậm tiến triển của cận thị. Những dưỡng chất này có nhiều trong các loại thực phẩm như: cà rốt, khoai lang, rau cải xoăn, cá hồi, cá thu… Và các loại quả mọng nước như: cam, quýt, bưởi, dâu tây, việt quất…

Thứ ba, hãy tập ngồi đúng tư thế khi học tập và làm việc. Nếu như đọc sách, mắt cách sách khoảng 30-40 cm là được. Còn nếu dùng máy tính thì mắt cách màn hình chừng 50-70 cm và ngang tầm mắt. Đồng thời kiểm tra ánh sáng phòng, có thể trang bị thêm đèn đọc sách có ánh sáng phù hợp để giảm căng thẳng cho mắt.

Thứ tư, chữa mắt cận tại nhà muốn dùng thuốc nhỏ mắt, thực phẩm chức năng… Phải theo chỉ dẫn của bác sĩ kê đơn. Quan trọng hơn, trong các tật khúc xạ cận/viễn/loạn thì cận thị có xu hướng tăng độ nhanh. Do đó, định các bạn nên duy trì thói quen định kỳ đo mắt 3 – 6 tháng/lần. Nếu độ cận tăng cần cắt kính đúng độ càng sớm càng tốt.

Chữa mắt cận tại nhà và những khuyến nghị nên biết

Đầu tiên, cận thị có giảm độ được không thì đáp án hiển nhiên là KHÔNG THỂ. Một khi bị cận, cấu trúc mắt đã có sự thay đổi và không thể “tự nhiên” khôi phục là bình thường. Trong thời gian đeo kính, các bạn cần chú ý mọi thay đổi dù là nhỏ nhất. Ví dụ, đeo kính vẫn nhìn mờ thì nhiều khả năng mắt tăng độ, phải đo và cắt kính mới. Mặt khác, nếu tròng kính có quá nhiều vết trầy xước thì nên thay tròng mới để tránh ảnh hưởng xấu đến mắt.

Tiếp đến, thay vì tìm kiếm cách giảm độ cận 5 độ, 4 độ… Thì hãy tìm hiểu các bài tập luyện mắt để áp dụng mỗi ngày, nhất là những lúc mắt nhức mỏi. Trong trường hợp mắt nhạy cảm, đau đầu, khó chịu khi đeo kính nhưng không rõ nguyên nhân… Lúc này, đừng tìm cách để hết cận nhẹ hay chữa cận tại nhà… Hãy đến bệnh viện để bác sĩ chuyên khoa mắt kiểm tra và có phương án điều trị nhé!

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!