Chữa nhược thị cho người lớn có khỏi hẳn không?

Chữa nhược thị không thể vội vã đâu nhé! Dù rằng có khá nhiều bài viết đề cập đến nhược thị trẻ em và nhược thị bẩm sinh… Thế nhưng thực tế có khá nhiều người trưởng thành cũng bị đấy!

Vậy chữa nhược thị cho người lớn có khỏi hẳn không? Bài viết dưới đây Butitan sẽ tìm kiếm đáp án câu hỏi trên giúp bạn. Xem ngay để biết cách chăm sóc mắt và ngăn ngừa bệnh này nhé!

Nhược thị là gì?

Nhược thị hay còn gọi là mắt lười. Đây là tình trạng thị lực suy giảm ở một hoặc cả hai mắt do sự phát triển bất thường của thị giác. Hậu quả là não bộ không nhận được thông tin hình ảnh do mắt truyền tới. Người bị nhược thị có tầm nhìn kém, ngay cả khi đeo kính cũng không thể nhìn rõ như bình thường.

Theo tìm hiểu có nhiều nguyên nhân gây nhược thị. Ngoài yếu tố di truyền từ gia đình, trẻ sinh non hoặc nhẹ cân khi sinh… Thì còn nhiều lý do gây ra tình trạng này. Cụ thể hơn:

Lác mắt nên hai mắt không thể nhìn thẳng cùng một phía. Lâu dài, não bộ sẽ tự động bỏ qua hình ảnh mắt lác để tránh nhìn đôi dẫn đến mắt nhược thị. Trong một số trường hợp có thể chữa nhược thị bằng phương pháp phẫu thuật cơ mắt. Nó sẽ giúp mắt làm việc tốt hơn và cải thiện thị lực.

Mắt nhược thị 1/10 hay mức độ khác có thể xuất phát từ nguyên nhân chênh lệch khúc xạ hai mắt. Nếu mắt bị tật khúc xạ cận/viễn/loạn thị nhưng lệch độ 2 mắt… Vậy thì não bộ có xu hướng tiếp nhận hình ảnh mắt có thị lực tốt hơn. Điều này khiến mắt yếu hơn không thể phát triển thị lực dẫn đến nhược thị 1 mắt.

Bệnh nhược thị có thể do một yếu tố nào đó gây cản trở tầm nhìn của mắt trong quá trình phát triển thị giác. Dễ hiểu hơn, nếu bị đục thủy tinh thể bẩm sinh, sẹo giác mạc hay sụp mí mắt nặng … Sẽ tăng nguy cơ biến chứng nhược thị.

Chữa nhược thị cho người lớn có khỏi hẳn không?

Nhược thị ở người lớn có chữa được không? Đây thật sự là một thách thức lớn. Bởi lẽ, hiệu quả chữa bệnh ở người lớn sẽ không cao như trẻ em. Tuy nhiên, nếu phác đồ điều trị khoa học sẽ giúp ích rất nhiều cho việc chữa trị.

Cách chữa nhược thị ở người lớn có khỏi hẳn không?

Nhược thị có mù không? Trả lời câu hỏi này, các bác sĩ cho biết nhược thị có thể dẫn đến thị lực kém nếu không được chữa nhược thị đúng cách. Chính xác hơn, nó không gây mù hoàn toàn mà làm mất thị lực nghiêm trọng. Nhược thị càng nặng, tầm nhìn càng hạn chế và có khi gây hỏng mắt.

Theo tìm hiểu, thị giác phát triển chủ yếu vào những năm đầu đời đến khoảng 7 – 9 tuổi. Càng về sau thì khả năng cải thiện thị lực sẽ càng giảm. Khi đó, chữa nhược thị người lớn thông qua các liệu pháp luyện mắt sẽ rất khó khăn. Cho dù chấp nhận chi phí mổ mắt nhược thị đắt đỏ cũng không thể chữa khỏi hoàn toàn.

Phương pháp điều trị nhược thị

Thứ nhất, dùng kính mắt hoặc kính áp tròng để điều chỉnh tật khúc xạ. Nó có thể cải thiện phần nào thị lực của người bị nhược thị.

Thứ hai, cách bịt mắt chữa nhược thị là liệu pháp thị giác giúp tăng khả năng tập trung của mắt. Khi bịt 1 bên mắt mạnh sẽ buộc mắt yếu hơn hoạt động nhiều hơn. Tùy vào tình trạng mắt sẽ có thời gian phục hồi khác nhau, có thể vài tháng hoặc cả năm mới thấy hiệu quả.

Thứ ba, cách điều trị nhược thị tại nhà muốn dùng thuốc uống hay thuốc nhỏ mắt phải hỏi ý kiến bác sĩ. Tuyệt đối không tự tìm hiểu rồi mua dùng thuốc. Ngoài ra, các bác sĩ sẽ căn cứ theo tình trạng mắt và điều kiện sức khỏe để tư vấn có được mổ mắt chữa nhược thị hay không.

Thứ tư, tham khảo các bài tập luyện mắt và áp dụng tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ. Ngay cả khi thị lực tốt thì cũng nên luyện mắt mỗi ngày để ngăn ngừa tật khúc xạ và các bệnh lý về mắt.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!