Phân biệt kính mát chống tia UV: Khó hóa dễ nhờ những mẹo đơn giản

Phân biệt kính mát chống tia UV: Khó hóa dễ nhờ những mẹo đơn giản

Phân biệt kính mát chống tia UV là cách tốt nhất để bạn chọn mua được chiếc kính bảo vệ mắt tốt nhất. Vậy thế nào mới là kính mát chống tia UV đạt chuẩn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách phân biệt kính mát chống tia UV trong bài viết dưới đây.

Phân biệt kính mát chống tia UV như thế nào mới chuẩn xác nhất?

Để phân biệt kính mát chống tia UV tốt nhất, bạn cần nắm rõ được các yếu tố quan trọng cần có của một chiếc kính đạt chuẩn.

Tìm hiểu các mức tiêu chuẩn

Kính mát chống tia UV được chia thành các tiêu chuẩn như sau:

Tiêu chuẩn do Australia kiểm định. Tiêu chuẩn kính mát được xếp theo 5 hạng từ 0 đến 4. Trong đó, mức 0 là mức ngăn tia UV thấp nhất và 4 là mức ngăn tia UV cao nhất. Tiêu chuẩn này có kí hiệu là AS 1067.

Tiêu chuẩn do Hoa Kỳ công nhận kiểm định. Với mức đánh giá dựa trên tiêu chuẩn Hoa Kỳ, mắt kính có khả năng ngăn tia UVB lên đến 99% và ngăn tia UVA lên đến 99.95% mới được coi là kính mát chống tia UV chuẩn. Tiêu chuẩn này có ký hiệu ANSI Z80.3-1972.

Tiêu chuẩn do châu Âu kiểm định. Tiêu chuẩn này được xếp hạng từ 0 đến 7. Mức 0 là mức thấp nhất, không có khả năng chống cản tia UV. Mức 2 là mức đủ, mức 6 là ngăn UV tốt. Với mức 7 thì gần như chặn một cách hoàn toàn, không quá 5% tia UV có kích thước 380 nm xuyên qua được. Những sản phẩm ngăn tia UV tốt sẽ có dán nhãn CE ở càng kính. Tiêu chuẩn này có ký hiệu EN 1836:2005.

Chứng nhận chất lượng

Điều quan trọng khi phân biệt kính mát chống tia UV là giấy chứng nhận hoặc nhãn hiệu chứng minh cho khả năng ngăn cản tia UV. Khả năng cản tia UV phải lên tới 90 – 100% mới là kính chống tia UV tốt nhất. Nhiều người rất ít quan tâm đến những chỉ số chống cản tia UV này, thậm chí còn không biết kính mình sử dụng có bảo vệ mắt khỏi tia cực tím hay không.

Phân biệt kính mát chống tia UV: Khó hóa dễ nhờ những mẹo đơn giản
Phân biệt kính mát chống tia UV tốt nhất

Kính có kích thước to bản

Kính có kích thước to có tác dụng che phủ cho mắt tốt hơn là kính nhỏ. Những kiểu kính khung lớn, viền bao quanh sẽ giúp mắt và vùng da quanh mắt ngăn cản được tia gây hại từ ánh sáng mặt trời một cách tốt nhất.

Màu sắc của kính mát

Phân biệt kính mát chống tia UV tốt nhất ở chính màu sắc của kính bạn đang sử dụng. Một số loại kính râm có màu hổ phách, xanh lá hoặc xám không cản được nhiều tia sáng mặt trời nhưng vẫn có thể làm tăng sự tương phản. Loại kính này cực kỳ phù hợp với những người chơi golf hoặc bóng chày.

Chi phí không quyết định tất cả

Nhiều người cho rằng kính râm phải nhiều tiền mới đảm bảo độ tốt. Tuy nhiên, nhiều loại kính râm có mức giá trung bình vẫn có thể chống cản tia UV tốt nhất.

Lưu ý khi chọn kính mát chống tia UV

Chọn kính có tròng mắt lớn, vừa khít khuôn mặt để mang lại hiệu quả chống cản tốt nhất.

Hãy lưu ý đến mã Barcode và tem chống giả do Bộ Công an cung cấp. Cần so sánh mã số trên mỗi thẻ nhãn sao cho những mã này phải trùng khớp với nhau.

Đảm bảo có thẻ bảo hành chính hãng.

Mua kính ở nơi uy tín, đại lý phân phối sản phẩm chính thức để mua.

Trên đây là cách phân biệt kính mát chống tia UV tốt nhất. Hi vọng thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn kính tốt nhất.

>>> Tham khảo: Kính không độ chống tia UV có thực sự tốt như “lời đồn”?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245