Bạn đã biết cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng chưa?

Bạn đã biết cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng chưa?

Là một người thường xuyên đeo kính áp tròng, chắc hẳn bạn cũng cần phải biết cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng. Nhiều người vẫn luôn loay hoay để phân biệt giữa mặt phải và trái. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng tốt nhất.

Kính áp tròng là gì?

Kính áp tròng là loại thấu kính nhỏ, mỏng và uốn cong theo hình chữ U. Không giống như kính gọng, kính áp tròng được đeo trực tiếp lên tròng đen của mắt. Kính áp tròng cũng có chức năng điều trị các tật khúc xạ của mắt, giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại không tốt từ môi trường bên ngoài.

Các cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng

Phân biệt 2 mặt kính áp tròng theo màu

Đây là phương pháp phân biệt 2 mặt kính áp tròng khá khó, đòi hỏi bạn phải thật tinh mắt. Đối với kính áp tròng màu, bạn có thể phân biệt như sau: Nếu thấy kính có màu nhạt thì đó chính là mặt lõm, còn nếu màu đậm thì là mặt lồi. Với phương pháp này, bạn phải hết sức tinh mắt, phân biệt rõ được độ đậm nhạt của kính.

Phân biệt 2 mặt kính áp tròng theo hình dạng

Cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng theo hình dạng của kính là phương pháp phổ biến hơn cả. Bạn chỉ cần thao tác khá đơn giản. Đầu tiên, bạn đặt kính áp tròng lên đầu ngón tay trỏ của mình, đặt ngang tầm mắt. Nếu thấy kính có hình chữ U tròn đều thì kính đang ở trạng thái đúng, tức là ở mặt phải. Còn nếu kính áp tròng ở dạng chữ U nhưng vành kính chĩa ra phía ngoài thì kính đang ở mặt ngược, mặt trái.

Cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng này đơn giản và chính xác hơn cách phân biệt theo màu. Bởi, với kính màu bạn phải nhìn thật kỹ. Đôi khi không phân biệt được màu còn bị nhầm lẫn giữa hai mặt.

Lưu ý khi đeo kính áp tròng

Đối với kính áp tròng, bạn cần vệ sinh hai tay thật sạch sẽ trước khi đeo. Bởi kính áp tròng được đặt trực tiếp lên tròng đen của mắt nên tay sẽ tiếp xúc khá nhiều với mắt của bạn. Nếu tay không sạch thì bạn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây tổn thương cho mắt như nhiễm trùng, đỏ mẩn…

Bạn đã biết cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng chưa?
Cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng chính xác

Trong quá trình sử dụng kính áp tròng, bạn nên dùng thêm thuốc nhỏ mắt chuyên dụng. Thuốc nhỏ mắt này có tác dụng cấp ẩm cho mắt rất tốt. Bạn nên nhỏ mắt cách 1 – 2 tiếng để mắt được đảm bảo độ trong sáng nhất.

Tuân thủ đúng thời hạn sử dụng của kính áp tròng. Không được dùng quá hạn bởi kính áp tròng quá thời hạn sẽ tạo điều kiện để gây ra những tổn hại cho đôi mắt.

Để đảm bảo tối đa sức khỏe cho mắt, với tình hình môi trường Việt Nam hiện nay, bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc kính gọng khi đi ra ngoài đường. Cách này sẽ giúp mắt không bị khô cũng như lens khó bị rơi ra ngoài bởi tác động của khói bụi.

Trên đây là cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng đơn giản nhất. Chúc bạn sử dụng kính thật an toàn và hiệu quả.

>>> Tham khảo: Phân biệt kính áp tròng và kính giãn tròng khác nhau ở đâu?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245