Phân biệt kính áp tròng và kính giãn tròng khác nhau ở đâu?

Phân biệt kính áp tròng và kính giãn tròng khác nhau ở đâu?

Nhiều người vẫn hay nhầm lẫn kính áp tròng và kính giãn tròng. Vậy hai loại kính này khác nhau ở đâu? Trong bài viết, chúng tôi xin đưa ra một số đặc điểm phân biệt kính áp tròng và kính giãn tròng nổi bật nhất. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Khái niệm về kính áp tròng và kính giãn tròng

Kính áp tròng được sáng chế bởi nhà vật lý người Đức tên là Adolf Eugen Fick vào năm 1887. Kính áp tròng còn được biết đến với cái tên contact lens.

Kính áp tròng có đường kính nhỏ chỉ bằng lòng đen của mắt. Nó được sử dụng bằng cách đeo trực tiếp lên tròng đen của mắt thay vì chỉ đeo bên ngoài như kính gọng.

Tuy nhiên, mới gần đây, loại kính giãn tròng đã xuất hiện và được mọi người ưa chuộng hơn. Kính giãn tròng được thiết kế, phát minh dựa trên kính áp tròng do đó nó có đặc điểm tương tự như kính áp tròng.

Kính áp tròng và kính giãn tròng đều dùng để điều chỉnh các tật khúc xạ về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị… Các loại kính này đều giúp cho mắt chúng ta trở nên to, nhìn rõ ràng sự vật, hình ảnh hơn. Đặc biệt, kính áp tròng, kính giãn tròng đều khắc phục được nhược điểm của kính gọng như mất thẩm mỹ, giới hạn tầm nhìn hay hạn chế khi hoạt động mạnh.

Phân biệt kính áp tròng và kính giãn tròng khác nhau ở đâu?
Cách phân biệt kính áp tròng và kính giãn tròng đúng nhất

Phân biệt kính áp tròng và kính giãn tròng như thế nào?

Tại Việt Nam, người ta thường nhầm lẫn giữa kính áp tròng và kính giãn tròng, thậm chí họ còn gộp chung hai loại kính này làm một. Kính áp tròng có ba loại là kính cứng, kính mềm và kính giãn tròng. Thực tế, kính giãn tròng là một loại của kính áp tròng nên bản chất của chúng là tương đương nhau.

Nhưng kính giãn tròng có đặc điểm khác biệt so với kính áp tròng. Kính áp tròng có chỉ số dãn nở (D.I.A) ở mức tự nhiên. Còn kính giãn tròng có chỉ số dãn nở cao hơn chỉ số trung bình. Kính giãn tròng còn có thêm đường viền nhỏ bao quanh tròng mắt. Nếu bạn muốn mắt mình trở nên to hơn thì có thể lựa chọn kính giãn tròng. Đây chính là điểm phân biệt kính áp tròng và kính giãn tròng.

Kính giãn tròng còn có một điểm cộng hơn so với kính áp tròng đó là sự đa dạng về màu sắc. Bạn có thể lựa chọn màu tùy thích, sao cho phù hợp với phong cách, khuôn mặt của bản thân.

Sử dụng kính áp tròng và kính giãn tròng sao cho đúng?

Kính áp tròng và kính giãn tròng đều sử dụng trực tiếp lên tròng mắt, do đó, bạn cần lưu ý khi sử dụng. Việc chăm sóc kính này là điều cần thiết. Các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng dung dịch ngâm lens chuyên dụng để bảo vệ lens tốt nhất.

Hãy chọn đúng dung dịch ngâm cho đúng loại lens mình đang sử dụng. Dung dịch này sẽ có tác dụng khử trùng, tạo độ ẩm, giúp lens mềm mại.

Không nên đổ thêm dung dịch ngâm lens vào khay đựng. Nhiều người thấy nước ngâm còn ít, thay vì đổ đi, lại chế thêm. Việc này khiến chức năng ngâm lens không phát huy tác dụng. Do đó, không nên tái sử dụng nước ngâm lens.

Trên đâylà cách phân biệt kính áp tròng và kính giãn tròng. Hi vọng bạn đã có đủ thông tin để sử dụng kính một cách hiệu quả.

>>> Tham khảo: Mách nhỏ những cách phân biệt kính hàng hiệu

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245