Có thể bạn chưa biết: Cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng chính xác nhất?

Có thể bạn chưa biết: Cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng chính xác nhất?

Phân biệt 2 mặt kính áp tròng sẽ giúp bạn không bị đeo nhầm, đeo sai kính trong quá trình sử dụng. Bởi rất nhiều người vẫn chưa biết cách phân biệt mặt trái – phải của kính. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng cực kỳ đơn giản nhé.

Cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng siêu đơn giản

Đối với kính áp tròng có màu

Với những loại kính áp tròng màu, bạn sẽ phân biệt bằng cách: nhìn thấy mặt nào có màu nhạt thì là mặt lõm, còn mặt nào màu đậm thì là mặt lồi.

Đối với kính áp tròng trong suốt, đen hoặc nâu socola

Đối với những loại kính áp tròng 1 tông màu như trong suốt, đen hoặc nâu socola, bạn phải sử dụng phương pháp hình chữ U. Tức là, bạn đặt kính áp tròng lên đầu ngón tay trỏ của mình sao cho ngang tầm mắt. Nếu kính có hình chữ U tròn đều thì đây đang ở mặt phải, đúng vị trí. Còn nếu kính áp tròng của bạn ở dạng chữ U, nhưng vành kính chìa ra ngoài thì tức là kính đang ở mặt trái.

Đây được xem là phương pháp phân biệt 2 mặt kính áp tròng đơn giản nhất. Bởi nếu nhìn về màu sắc thì rất khó để đoán được đâu là mặt phải, đâu là mặt trái.

Đeo ngược kính áp tròng có sao không?

Nếu trong trường hợp bạn chưa biết cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng và đeo ngược kính thì cũng đừng lo lắng. Việc này không gây hại gì cho đôi mắt của bạn cả. Bạn sẽ cảm thấy bị khó chịu, lộm cộm trong mắt. Khi này, bạn cần tháo kính để vệ sinh lại bằng dung dịch ngâm chuyên dụng. Sử dụng cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng bên trên và đeo cho đúng vị trí.

Lưu ý khi sử dụng kính áp tròng

Trước khi sử dụng kính, bạn cần vệ sinh hai tay thật sạch sẽ và lau khô bằng khăn mềm. Nếu bạn sử dụng tay chưa được vệ sinh để tiếp xúc trực tiếp với kính áp tròng thì sẽ rất dễ gây ra tổn thương không đáng có như nhiễm trùng, đỏ mẩn mắt…

Thường xuyên sử dụng thuốc nhỏ mắt chuyên dụng cho kính áp tròng. ĐIều này là vô cùng cân thiết. Các chuyên gia về mắt khuyên rằng, bạn hãy nhỏ mắt mỗi 1 – 2 tiếng/ lần để mắt luôn đảm bảo độ trong suốt, rõ nét nhất.

Có thể bạn chưa biết: Cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng chính xác nhất?
Phân biệt 2 mặt kính áp tròng để đeo đúng nhất

Sử dụng kính áp tròng đúng thời hạn ghi trên bao bì của kính. Cụ thể, kính áp tròng 1 tuần thì chỉ sử dụng trong 1 tuần, không dùng kéo dài hơn. Bởi, nếu sử dụng kính áp tròng quá hạn, bạn sẽ rất dễ khiến đôi mắt của mình bị nhiễm khuẩn, gây tổn thương sâu sắc cho đôi mắt.

Không nên sử dụng kính áp tròng quá thường xuyên. Bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc kính gọng để đeo ở nhà để mắt được nghỉ ngơi, thư giãn, không bị gò bó bởi kính áp tròng.

Kiểm tra mắt định kỳ để đảm bảo mắt đeo kính áp tròng đúng độ.

Trên đây là cách phân biệt 2 mặt kính áp tròng tốt nhất. Chúc bạn sử dụng kính một cách an toàn, chính xác nhất.

>>> Tham khảo: Xem ngay cách phân biệt kính Yaz zin và fake có 1-0-2

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245