Kính không độ chống tia UV có thực sự tốt như “lời đồn”?

Trong cuộc sống hiện nay, không ai còn xa lạ với khái niệm kính không độ chống tia UV. Tuy nhiên, kính không độ chống tia UV có thực sự tốt như thị trường ca ngợi? Hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

Kính không độ có tác dụng như thế nào?

Kính không độ được xem như một loại kính thời trang đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Kính không độ không chỉ có tác dụng như một phụ kiện thời trang làm đẹp mà nó còn có nhiều công dụng, tính năng tốt cho đôi mắt của bạn.

Trong quá trình di chuyển ngoài đường, bụi bẩn, gió sẽ cản trở tầm nhìn của bạn. Do đó, một chiếc kính cận không độ sẽ giúp bạn cản trở những tác hại từ môi trường.

Bên cạnh đó, chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại… dẫn đến hiện tượng như đau mỏi, nhức mắt… Đeo kính không độ chính là giải pháp hữu hiệu giúp bạn ngăn chặn ánh sáng xanh cũng như tia cực tím có hại từ ánh nắng mặt trời.

Đeo kính không độ có gây hại không?

Theo các chuyên gia, bác sĩ nhãn khoa, đeo kính không độ giúp đôi mắt bảo vệ được những tia gây hại từ môi trường bên ngoài tác động. Tất nhiên, những chiệc kính không độ đó phải đảm bảo về chất lượng.

Kính không độ sẽ không có tác dụng chữa tật khúc xạ như cận hay viễn thị mà chỉ có tác dụng chống tia UV, ánh sáng xanh giúp giảm mỏi mắt… đặc biệt với những người dùng máy tính thường xuyên.

Hội đồng các bác sĩ đã cảnh báo rằng , chỉ cần sử dụng liên tục máy tính 4 giờ mỗi ngày thì bạn đã có nguy cơ mắc phải hội chứng thị giác màn hình cao hơn với người bình thường. Theo thống kê đến 75% người Mỹ mắc phải hội chứng màn hình , cho thấy rằng cùng với sự phát triển về công nghệ thì hệ luy kéo theo gây ảnh hưởng đến con người là rất lớn.

Kính không độ chống tia UV có thực sự tốt như "lời đồn"?
Kính không độ chống tia UV có thực sự tốt không?

Những mẹo chọn kính không độ chống tia UV

Với những tính năng chống bụi bẩn, khói và tia bức xạ từ mặt trời nên khi chọn kính không độ chống tia UV, bạn nên lưu ý những điểm như sau:

Theo tiêu chuẩn của Úc thì kính được phân loại từ 0 cho đến 5 trong đó mức độ 4 được đánh giá là có khả năng bảo vệ mắt tốt nhất, còn mức độ 0 là mức thấp nhất. Do đó, kính mắt dựa theo tiêu chuẩn Úc mà có ký hiệu AS 1067 là loại không có khả năng chống tia UV.

Theo tiêu chuẩn của châu Âu: Kính mắt được phân theo 3 thứ hạng trong đó mức 0 là không có khả năng ngăn cản tia UV, còn mức 3 là ngăn ngừa tia UV tốt nhất.

Theo tiêu chuẩn Mỹ: Kính được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đảm bảo có khả năng chống tia UV. Khi mua kính, cần lưu ý: Kính phải chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, kính ôm vừa mặt, bao bọc được vùng quanh mắt như vừa để tạo sự thoải mái khi đeo vừa ngăn cản ánh năng mặt trời.

Ngoài ra, khi mua bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng xem tròng kính có bị xước hay không. Không nên ham rẻ mà mua hàng kém chất lượng. Dùng kính kém chất lượng sẽ khiến đôi mắt trở nên kém đi.

>>> Kinh nghiệm mua kính râm cận hữu ích cho bạn tham khảo