Hiện đại, sang trọng cùng những mẫu kính tráng gương

Hiện đại, sang trọng cùng những mẫu kính tráng gương

Có hình dáng khá giống với kính mát thông thường, kính tráng gương ra đời và được xem như một sự “cách tân” hiện đại, sang trọng, tôn lên vẻ đẹp của người sử dụng. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu về loại kính tráng gương này nhé.

Khái niệm về kính tráng gương

Kính tráng gương có vẻ ngoài nhìn khá giống như kính mát thông thường, duy nhất chỉ khác nhau ở tròng kính được phủ bởi một lớp bảo vệ bằng kim loại hoặc chất không dẫn điện. Tác dụng của lớp phủ này giúp cho kính phản chiếu ánh sáng như một tấm gương. Do đó, mới có tên gọi kính tráng gương hoặc kính tráng thủy. Bên cạnh đó, lớp phủ trên kính tráng gương còn giúp cho người sử dụng được bảo vệ khỏi những tia sáng độc hại với mức độ 50 – 60% so với các loại kính mát thông thường.

Với kỹ thuật công nghệ cùng dây chuyền hiện đại, kính tráng gương ngày càng đa dạng về màu sắc như xanh, bạc, xám, hồng… Những màu sắc này đều là màu hợp thời trang, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người sử dụng.

Ưu điểm của kính tráng gương

So với những loại kính mát thông thường, kính tráng gương có những ưu điểm nổi bật như sau:

Kính có khả năng chống tia UV có hại cho đôi mắt tốt hơn những chiếc kính mát thông thường. Lớp phủ gương giúp làm giảm lượng ánh sáng vào mắt, phù hợp với những người nhạy cảm với ánh sáng hoặc phải làm việc thường xuyên ngoài trời nắng.

Lớp tráng gương có tính chống trầy xước, độ bền cao, thích hợp sử dụng ở môi trường thời tiết khắc nghiệt.

Người đối diện sẽ không thể nhìn thấy đôi mắt của người đeo kính bởi ánh sáng vào mắt đã bị phản chiếu như tấm gương.

Kính tráng gương như một phụ kiện thời trang làm đẹp cho cả nam giới và nữ giới, giúp họ cuốn hút đám đông mạnh mẽ.

Hiện đại, sang trọng cùng những mẫu kính tráng gương
Kính gương bạc đang là mẫu kính được ưa chuộng

Giá của một chiếc kính tráng gương

Tùy thuộc vào thương hiệu và chất lượng mà kính tráng gương có giá thành khác nhau. Dưới đây là giá thành của kính tráng gương đến từ một số thương hiệu nổi tiếng.

Giá của kính Rayban trung bình là 4.2 triệu đồng.

Giá của kính Parim trung bình là 1.05 triệu đồng.

Giá của kính Exfash trung bình là 750 nghìn đồng.

Giá của kính Jubilant trung bình là 550 nghìn đồng.

Lưu ý không nên mua kính tráng gương chất lượng kém

Kính tráng gương không đảm bảo chất lượng sẽ gây nhiều nguy hại cho mắt. Nó sẽ khiến đồng tử liên tục giãn nở, cho phép nhiều ánh sáng và tia UVA tiếp xúc với mắt, gây nên tình trạng thoái hóa võng mạc, thủy tinh thể, thậm chí có thể mù lòa.

Nhiều người thường không nhận thức được mức độ nguy hại khi sử dụng kính kém chất lượng. Nếu chỉ vì chi phí rẻ ban đầu mà “nhắm mắt” mua thì nguy cơ tốn tiền về sau sẽ càng cao. Chữa trị những hậu quả do kính rẻ tiền mang lại thực sự còn tốn kém hơn việc bạn bỏ tiền mua một chiếc kính chính hãng ngay từ ban đầu.

Kính tráng gương càng được nhiều người lựa chọn thì cũng đồng nghĩa rằng thị trường sẽ càng có nhiều chiếc kính trôi nổi. Hãy là một người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn sản phẩm.

>>> Bạn cần lưu ý những điều gì khi mua gọng kính cận thời trang online?