Thực hư về chiếc kính chống ánh sáng xanh đang hot hiện nay

Thực hư về chiếc kính chống ánh sáng xanh đang hot hiện nay

Hiện nay, cụm từ kính chống ánh sáng xanh đang được tìm kiếm khá nhiều. Với mức độ hot của mẫu kính này, chúng ta không khỏi tò mò về chất lượng thực sự đến từ sản phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin về kính chống ánh sáng xanh cho độc giả tham khảo.

Ánh sáng xanh là những loại ánh sáng như thế nào?

Ánh sáng xanh (HEV) là loại ánh sáng năng lượng cao, mắt người có thể nhìn thấy được. Ánh sáng xanh này có bước sóng từ 380 nm đến 500 nm. Thậm chí, đôi khi nó còn chia thành ánh sáng tím (380 – 450 nm) và ánh sáng xanh làm (450 – 500 nm).

Phần lớn, các loại ánh sáng xanh được xuất phát từ mặt trời. Tuy nhiên, con người lại chủ yếu tiếp xúc với nguồn ánh sáng xanh nhân tạo đến từ đèn huỳnh quang, đèn LED, màn hình tivi, máy tính, điện thoại…

Tính theo cung cầu vồng, ánh sáng có màu đỏ, cam sẽ có năng lượng thấp nhất, sau đó tăng dần và đến cuối cùng ánh sáng xanh, tím sẽ có mức năng lượng cao nhất. Nó có tác động mạnh mẽ lên võng mạc mắt.

Do đó, tình trạng thường xuyên tiếp xúc với màn hình máy tính, điện thoại sẽ có nguy cơ tác động tiêu cực đến mắt do lượng ánh sáng xay từ những thiết bị này rất đáng kể. Lâu ngày, mắt sẽ bị mỏi, yếu dần theo thời gian.

Các loại mắt kính chống ánh sáng xanh

Kính chống ánh sáng xanh được chia thành 3 loại theo mục đích sử dụng:

Kính sử dụng trong nhà: Các loại mắt kính sẽ giúp làm giảm mỏi mắt do những thiết bị kỹ thuật số gây ra.

Kính sử dụng ngoài trời: Do ánh sáng mặt trời rất mạnh, nên lượng ánh sáng xanh cũng lớn. Những chiếc mắt kính có tròng lớn, tối màu, được phủ lớp bảo vệ sẽ thích hợp cho người thường xuyên hoạt động ngoài trời.

Kính đa năng: Những chiếc mắt kính có tròng đổi màu có khả năng bảo vệ mắt ngay cả khi ở trong nhà lẫn ngoài trời. Chúng sẽ có màu trong suốt khi ở trong môi trường ánh sáng thấp và sẽ đổi màu tối dần khi ánh sáng tăng lên.

Thực hư về chiếc kính chống ánh sáng xanh đang hot hiện nay
Kính chống ánh sáng xanh giúp bảo vệ mắt tốt hơn

Các loại tròng kính chống ánh sáng xanh

Công nghệ hiện đại đã cung cấp những chiếc kính chống ánh sáng xanh có chức năng bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh tím có hại. Những người thường xuyên làm việc với máy tính, điện thoại di động sẽ không còn phải lo lắng về tác động của tia sáng này.

Tròng kính Hoya

Bề mặt tròng kính Stellify Blue Control của Hoya được phủ lớp váng dầu có tính năng ngăn cản đến 20% sóng tia UV550, chống tia sáng xanh từ màn hình các thiết bị điện tử, giúp giảm căng thẳng, mỏi nhức ở mắt, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người đeo.

Tròng kính này còn có tính năng vượt trội như chống ánh sáng xanh tím, chống phản quang, chống bám bụi và nước.

Tròng kính chống ánh sáng xanh Essilor

Tròng Eyezen của Essilor là dòng sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường với những tính năng vượt trội như:

Kỹ thuật LightScan loại bỏ ánh sáng xanh tím, hấp thụ ánh sáng xanh ngọc có lợi cho chu kỳ sinh học trong cơ thể.

Kỹ thuật Eyezen Focus giúp đọc chữ nhỏ mà không cần điều tiết mắt quá nhiều, giảm thiểu mỏi mắt.

Kỹ thuật W.A.V.E giúp nhìn hình ảnh rõ nét, trung thực ở mọi điều kiện ánh sáng.

>>> Hiện đại, sang trọng cùng những mẫu kính tráng gương