Để sở hữu tròng kính đổi màu, bạn phải bỏ ra bao nhiêu tiền?

Để sở hữu tròng kính đổi màu, bạn phải bỏ ra bao nhiêu tiền?

Tròng kính đổi màu là phụ kiện đang được nhiều người săn đón bởi những tính năng, ưu điểm tích hợp của nó mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng. Vậy giá một tròng kính đổi màu là bao nhiêu? Hãy cùng theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm về tròng kính đổi màu

Tròng kính đổi màu cũng tương tự như một chiếc kính thông thường nhưng sự vượt trội được thể hiện rõ nét ở sự đổi màu của tròng kính. Tròng kính sẽ trong suốt khi ở trong môi trường ánh sáng tối như trong nhà nhưng sẽ tự động đổi màu sậm khi ở trong môi trường ánh sáng cao hơn. Sự thay đổi này đến từ những tác động của tia cực tím (tia UV) lên các phân tử trong tròng kính đổi màu. Kính vẫn sẽ đổi màu ngay cả khi trời u ám vì tia UV vẫn xuyên qua mây.

Lợi ích của tròng kính đổi màu

Tròng kính đổi màu là sự kết hợp giữa một chiếc kính râm và kính thông thường. Nó có những lợi ích, ưu điểm như sau:

Giúp giảm mỏi mắt, gây tổn thương cho mắt, ngăn chặn khỏi nguy cơ đục thủy tính thể bằng cách ngăn chặn tới 100% ánh sáng UVA/ UVB.

Bạn sẽ không cần mất thời gian để thay đổi giữa kính và kính mát, vô cùng thuận tiện, tiết kiệm thời gian.

Mắt kính đổi màu có thể đắt hơn kính thông thường nhưng nó là sự kết hợp lợi ích giữa 2 tròng kính, do đó, bạn sẽ tiết kiệm tối đa được chi phí.

Cơ chế hoạt động của kính đổi màu

Kính đổi màu có chứa gốc carbon nên các phân tử phản ứng với tia UV bằng cách thay đổi hình dạng và hấp thụ ánh sáng. Khi này kính sẽ trở nên tối màu hơn. Càng nhiều tia UV thì kính sẽ càng tối màu hơn. Việc thay đổi màu sắc có thể mất đến 30 giây, còn khi quay trở lại màu trong suốt bình thường có thể mất đến 2 – 5 phút.

Tròng kính đổi màu thường được làm từ nhựa, thủy tinh hoặc polycarbonate. Tuy nhiên, chất liệu nhựa được ưa chuộng hơn do sự đa dạng về màu sắc cũng như độ bền của sản phẩm.

Tròng kính đổi màu có thể đeo trong cả ngày, tương tự như kính thông thường. Ai cũng có thể sử dụng chiếc kính này nhưng nó đặc biệt phù hợp với người thường xuyên làm việc di chuyển từ môi trường sáng vào môi trường tối và ngược lại.

Để sở hữu tròng kính đổi màu, bạn phải bỏ ra bao nhiêu tiền?
Tròng kính đổi màu có giá từ 500 nghìn đồng cho đến 3 triệu đồng

Giá của tròng kính đổi màu

Chúng tôi xin giới thiệu giá thành của 3 chiếc kính đổi màu đến từ 3 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới:

Thương hiệu kính Hoya của Nhật Bản: Đây là thương hiệu chuyên sản xuất tròng kính với chất liệu, thiết kế và độ bền lớp phủ cao. Hiện nay, giá của tròng kính đổi màu Hoya dao động từ 468 nghìn đồng đến 3.9 triệu đồng.

Thương hiệu kính Essilor của Pháp: Thương hiệu này sở hữu nhiều sản phẩm chất lượng ổn định, công nghệ tiên tiến, vượt trội. Giá một cặp kính đổi màu của Essilor từ 700 nghìn đồng đến 2.180 triệu đồng.

Thương hiệu kính Excelite của Thái Lan: Sản phẩm được sản xuất dưới công nghệ TOG tiên tiến thế giới. Giá dao động từ 550 nghìn đồng đến 3 triệu đồng.

Tròng kính đổi màu đang trở thành người bạn đồng hành của nhiều người. Hãy thông minh khi lựa chọn cho mình chiếc kính phù hợp nhất nhé.

>>> Tròng kính chống ánh sáng xanh – Sản phẩm hữu ích ai cũng nên có