Cách thay tròng kính tại nhà có dễ làm không?

Cách thay tròng kính tại nhà có dễ làm không nhỉ? Thực tế, nếu cần một lời khuyên thì tốt nhất nên mang đến tiệm kính. Bởi lẽ bề mặt tròng kính hay gọng kính rất dễ trầy xước, chỉ cần thao tác mạnh tay liền “bay ngay” chiếc kính. Thế nhưng, nếu bạn là người khéo tay và cẩn thận thì có thể tự tay thực hiện. Kỹ thuật tháo lắp tròng kính nhìn chung không hề khó, có khi vừa nhìn đã học được ngay.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách thay tròng kính tại nhà. Tham khảo ngay và áp dụng khi cần nhé!

cach-thay-trong-kinh-tai-nha
Cách thay tròng kính tại nhà nếu bạn khéo tay và cẩn thận thì có thể tự tay thực hiện

Cách thay tròng kính tại nhà và 3 lưu ý cần biết

Thứ nhất, cách tháo tròng kính ra khỏi gọng hay lắp tròng đều yêu cầu người thực hiện kiểm soát lực tay. Nếu bạn dùng lực quá mạnh sẽ dễ gây trầy xước hoặc nứt gãy gọng kính. Ngược lại, nếu lực tay quá nhẹ chắc chắn không thể gỡ tròng kính khỏi gọng.

Thứ hai, cách thay tròng kính tại nhà phải quan sát các liên kết gọng và tròng kính. Tùy thuộc vào từng kiểu gọng kính sẽ có cách làm khác nhau. Hãy cẩn thận và tỉ mỉ xử lý từng chi tiết liên kết để tháo lắp kính cận dễ dàng nhé!

Thứ ba, chuẩn bị thêm tấm vải hoặc khay nhỏ để đựng linh kiện từ gọng kính. Như vậy sẽ không lo rơi mất các ốc vít quan trọng khi tháo tròng kính.

cach-thao-trong-kinh-ra-khoi-gong
Cách thay tròng kính phải quan sát các liên kết gọng và tròng kính

Hướng dẫn cách tháo lắp mắt kính cận đơn giản dễ làm

Nếu có ai nói với bạn cách tháo kính cận để vệ sinh hay để thay tròng mới rất dễ… Tin tôi đi, họ nói không sai đâu. Chỉ cần quan sát một lần là cam đoan làm được ngay. Trường hợp bạn chưa từng thấy cách làm thì cũng đừng quá lo lắng. Cách thay tròng kính tại nhà cần xem xét hai yếu tố là: chất liệu và thiết kế gọng kính.

cach-thao-trong-kinh-gong-nhua
Cách tháo tròng kính gọng nhựa nguyên khung được đánh giá là dễ tháo lắp nhất

Cách tháo tròng kính gọng nhựa

Các mẫu gọng nhựa nguyên khung được đánh giá là dễ tháo lắp nhất. Trước tiên, bạn hãy nâng các điểm góc của chiếc kính. Tiếp đến đặt ngón trỏ và ngón cái lên bề mặt kính. Tay còn lại nâng gọng kính lên vừa tầm nhìn. Sau cùng dùng ngón cái đẩy bật tròn kính theo hướng từ trong ra ngoài. Thế là mắt kính đã rời khỏi gọng rồi.

Cách lắp tròng kính vào gọng nhựa yêu cầu bạn phải xác định mắt kính cận hai bên phải và trái. Thiết kế méo ngoài tròng kính sẽ dày hơn mép trong tròng kính. Khi lắp, hãy lắp đầu to vào gọng kính theo chiều mắt phải, mắt trái. Cuối cùng là ấn mép bên trong tròng kính vào là hoàn tất.

cach-thao-trong-kinh-gong-kim-loai
Cách tháo tròng kính gọng kim loại nguyên khung thao tác giống như gọng nhựa

Cách thay tròng kính tại nhà với gọng kim loại nguyên khung

Cách tháo tròng kính gọng kim loại thao tác giống như gọng nhựa. Bạn chỉ cần dùng ngón trỏ và ngón cái tay trái giữ cố định gọng kính. Tiếp đến dùng hai ngón tay bên tay phải đẩy tròng kính ra khỏi gọng. Cách tháo mắt kính ra khỏi gọng sắt, gọng hợp kim đều đơn giản đến bất ngờ. Chưa đầy 3 giây đã hoàn thành rồi.

Cách lắp tròng kính vào gọng kim loại bạn hãy lắp tròng kính ở phần đầu to phía bên ngoài trước. Sau đó ấn mép bên trong kính vào và lặp lại với phần mắt kính bên còn lại.

cach-thao-trong-kinh-chu-v
 Cách tháo tròng kính chữ V sẽ dựa vào cách mà gọng và tròng kính liên kết với nhau

Cách tháo tròng kính Gentle Monster

Gọng kính Gentle Monster hay còn gọi là kính chữ V. Cách tháo tròng kính chữ V cần phải chuẩn bị một số vật dụng hỗ trợ. Như là: tua vít chuyên dụng, khăn và nước lau kính. Cách tháo tròng kính tại nhà sẽ dựa vào cách mà gọng và tròng kính liên kết với nhau.

  • Trường hợp gọng và tròng gắn bằng ốc vít thì cần tìm vị trí bộ phận này. Sau đó dùng tua vít để vặn ốc vít theo chiều ngược kim đồng hồ. Khi đã gỡ ốc vít ra thì bạn giữ tròng kính và dùng hai ngón tay đẩy tròng kính khỏi gọng.
  • Trường hợp gọng và tròng kính gắn kết bằng rãnh thì tháo dễ hơn bằng ốc vít. Khi đó, bạn cầm gọng kính lên vừa tầm nhìn, hai càng kính hướng về phía bạn. Sau đó dùng hai ngón tay đẩy tròng kính khỏi gọng. Chú ý lực đẩy nhẹ và đều để tránh làm hư hại gọng và tròng kính.
cach-thao-lap-mat-kinh-can
Tại TPHCM, hãy đến Mắt kính Butitan để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi…

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh