Cách tháo lắp mắt kính cận cực dễ vừa nhìn là biết

Cách tháo lắp mắt kính cận nhìn chung không hề khó. Tuy nhiên, nếu không biết cách hoặc dùng lực quá mạnh sẽ khiến gọng kính bị nứt gãy. Khi đó, dù không muốn vẫn phải tốn tiền thay gọng mới. Quá phí tiền đúng không nào?

Vậy cách tháo lắp kính thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cặn kẽ giúp bạn. Xem ngay để còn áp dụng khi cần nhé!

cach-thao-lap-mat-kinh-can
Cách tháo lắp mắt kính cận nhìn chung không hề khó và có thể tự làm

3 cách tháo lắp mắt kính cận thông dụng

Thực tế, cách tháo kính cận để vệ sinh hay để đổi tròng kính đều dựa vào thiết kế gọng kính. Dễ hiểu hơn, tùy vào kiểu dáng gọng kính để quyết định nên tháo lắp như thế nào. Hiện tại, có 4 dạng gọng kính được dùng phổ biến. Đó là: gọng nhựa nguyên khung, gọng kim loại và gọng xẻ cước. Riêng các mẫu gọng kính khoan thì chỉ cần tìm cách tháo ốc vít gọng kính. Nếu không có dụng cụ chuyên dụng và để tránh làm trầy xước tròng kính thì nên mang ra tiệm kính. 

cach-thao-kinh-can-de-ve-sinh
Cách tháo kính cận gọng nhựa nguyên khung để vệ sinh nhìn chung đơn giản dễ làm

Cách tháo tròng kính gọng nhựa

Có thể nói, mẫu gọng này dễ tháo và lắp mắt kính nhất. Đầu tiên, dùng tay nâng các điểm góc gọng kính. Tiếp đến dùng ngón trỏ và ngón cái nhẹ nhàng đặt lên bề mặt tròng kính. Nhẹ nhàng đẩy tròng kính theo hướng từ trong ra ngoài. Ngay sau đó, tròng kính bật ra khỏi gọng. Lúc này bạn chỉ cần dùng khăn và nước lau kính để vệ sinh lại gọng và tròng kính.

Cách lắp tròng kính vào gọng nhựa yêu cầu bạn phải xác định mắt kính cận hai bên phải và trái. Như vậy sẽ không lo lắp nhầm bên gây mất thời gian và dễ làm gãy tròng. Bước tiếp theo cần nhớ mép ngoài tròng kính sẽ dày hơn mép trong tròng kính. Xác định xong, bạn chỉ cần lắp đầu to và gọng kính theo chiều mắt phải, mắt trái. Cuối cùng là ấn mép bên trong tròng kính vào là hoàn tất.

cach-thao-mat-kinh-ra-khoi-gong-sat
Cách tháo mắt kính ra khỏi gọng cần điều chỉnh lực tay vừa phải để không ảnh hưởng đến gọng

Cách tháo lắp mắt kính cận vào gọng kim loại nguyên khung

Cách tháo mắt kính ra khỏi gọng sắt hay gọng hợp kim đều dễ và tương tự như gọng nhựa nguyên khung. Bạn chỉ cần giữ cố định gọng kính bằng ngón tay cái và ngón trỏ của bàn tay trái. Tiếp đến sử dụng tay phải đẩy phần góc tròng kính theo hướng từ trong ra ngoài. Mắt kính cận sẽ rời khỏi gọng kính như mong muốn.

Cách lắp tròng kính vào gọng kim loại bạn hãy lắp tròng kính ở phần đầu to phía bên ngoài trước. Sau đó ấn mép bên trong kính vào và lặp lại với phần mắt kính bên còn lại.

cach-lap-mat-kinh-vao-gong
Cách tháo lắp mắt kính vào gọng xẻ cước cần sự tỉ mỉ cẩn thận và hiểu thiết kế gọng

Cách tháo lắp mắt kính cận gọng xẻ cước

Đối với mẫu gọng kính này, để tháo mắt kính cận cần 3 bước. Đầu tiên, bạn cho móng tay tiếp xúc với phần kim loại bên trong ngay vị trí gần đệm mũi và dây cước. Thường thì loại dây cước này được thiết kế đưa vào rãnh của tròng kính.

Tiếp đến, đưa móng tay kéo phần dây cước ra ngoài với lực vừa phải. Cuối cùng vén dây cước lên và tách tròng kính khỏi gọng.

Cách lắp mắt kính vào gọng xẻ cước bạn cần cân chỉnh cho đầu trên và đầu dưới tròng kính khớp với rãnh. Sau đó cho dây cước vào phía đầu bên ngoài (đầu to) trước. Dùng ngón tay nhẹ nhàng kéo phần bên trong còn lại của tròng kính nằm gọng vào dây cước là được. Nếu cảm thấy khó làm thì cách tháo lắp mắt kính cận gọng xẻ cước nên mang đến tiệm kính để các kỹ thuật viên thao tác nhé!

cach-lap-trong-kinh-can-vao-gong
Nếu không biết cách tháo lắp kính hãy mang đến tiệm kính để các kỹ thuật viên hỗ trợ

Những lưu ý cần biết khi tháo lắp kính cận

Cách tháo hay cách lắp tròng kính cận vào gọng muốn thành công thì ngoài sự khéo léo cần tuân theo một số lưu ý. Cụ thể hơn:

  • Hãy kiểm soát lực tay. Nếu nhẹ quá sẽ không tháo lắp được, ngược lại quá mạnh tay dễ gây gãy gọng, trầy tròng kính.
  • Chú ý quan sát các liên kết giữa gọng và tròng kính. Cách tháo lắp mắt kính cận sẽ tùy vào những mối liên kết này để thực hiện.
  • Sử dụng tấm khăn lau kính chuyên dụng để lau tròng kính. Thêm nữa, chuẩn bị một chiếc khay nhỏ hoặc tấm khăn trải sẵn.. Chúng sẽ đựng ốc vít và các linh kiện từ gọng kính để tránh rơi mất.
  • Không nên vội vã để tránh làm hỏng kính.

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh