Ưu và nhược điểm của các cách chữa bệnh loạn thị hiện nay

Cách chữa bệnh loạn thị có thể dùng kính hoặc can thiệp y tế bằng các phương pháp phẫu thuật. Mỗi một cách đều có ưu và nhược điểm, muốn đưa ra lựa chọn phải có tiêu chí đánh giá cụ thể. Từ đó chọn ra cách phù hợp với mình nhất.

Vậy những cách chữa bệnh loạn thị nào được áp dụng phổ biến? Muốn chữa loạn thị hiệu quả cần chú ý những gì? Xem ngay bài viết dưới đây để có đáp án cho những câu hỏi này nhé!

cach-chua-benh-loan-thi
Cách chữa bệnh loạn thị có thể dùng kính hoặc nhiều cách khác

Đeo kính loạn thị có phải là giải pháp tốt?

Mắt bị loạn thị hay vừa cận thị vừa loạn thị đều có thể điều chỉnh bằng kính gọng. Công dụng của chiếc kính này là giúp hình ảnh đi vào mắt hội tụ tại một điểm trên võng mạc. Nhờ đó giúp mắt nhìn rõ hơn, quan sát được chi tiết vật thể.

Về ưu điểm, kính gọng được cải tiến theo thời gian, vừa đảm bảo về mặt quang học vừa tích hợp đa năng bảo vệ mắt. Hiện nay, khách hàng có thể lựa chọn tròng kính làm từ nhiều chất liệu, kính trong suốt hoặc kính đổi màu thời trang đều có. Kính gọng không kén người dùng, không gây khô mắt dù dùng liên tục.

Về nhược điểm, cách chữa bệnh loạn thị bằng kính gọng có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nhất là với những ai hay trang điểm. Thêm nữa, nó có thể gây cản trở khi chơi thể thao, di chuyển trong thời tiết mưa, sương mù…

vua-can-thi-vua-loan-thi
Dùng kính áp tròng mềm hoặc kính áp tròng cứng Ortho-K cũng là cách được nhiều người lựa chọn

Có nên dùng kính áp tròng loạn thị?

Thứ nhất, trị loạn thị tại nhà có thể dùng kính áp tròng cứng Ortho-K. Chỉ cần đeo kính trước khi ngủ, đảm bảo giấc ngủ ban đêm từ 6 – 8 giờ… Buổi sáng sau khi thức giấc thì tháo kính ra, hình giác giác mạc được điều chỉnh tạm thời. Khi đó, mắt có thể nhìn rõ mà không cần đeo kính.

Tuy nhiên, cách này yêu cầu người đeo phải thường xuyên tái khám. Đặc biệt, hiệu quả đeo kính Ortho-K mỗi người mỗi khác, tác dụng của kính chỉ tạm thời nhưng chi phí khá đắt đỏ.

Thứ hai, cách chữa bệnh loạn thị bằng kính áp tròng mềm ngày càng được nhiều người chọn. Ưu điểm của lens là nhiều mẫu mã, màu sắc và hoa văn nên giá trị thẩm mỹ cao. Với những ai hay trang điểm hay tham gia hoạt động ngoài trời thì rất thích hợp để dùng.

Chỉ là, đeo lens thời gian dài dễ gây khô mắt, kích ứng mắt. Chưa kể chi phí mua lens không hề rẻ, có hạn dùng ngắn. Quan trọng hơn, kính áp tròng không nên dùng quá 5 – 8 giờ/ngày. Khi dùng phải mua nước nhỏ mắt chuyên dụng, quá trình vệ sinh và bảo quản phức tạp hơn kính gọng.

loan-thi-co-chua-duoc-khong
Phẫu thuật tật khúc xạ được xem là cách duy nhất giúp giảm hoặc triệt tiêu hoàn toàn độ loạn

Cách chữa bệnh loạn thị bằng phẫu thuật

Loạn thị có tự khỏi không? Đáng tiếc khi đáp án là KHÔNG nhé! Ngay cả các loại thuốc nhỏ mắt chữa loạn thị cũng chưa có. Dù vậy, nếu bạn thắc mắc loạn thị có chữa được không? Thì đáp án là CÓ nhé! Thời điểm hiện tại, phẫu thuật tật khúc xạ được xem là cách duy nhất giúp giảm hoặc triệt tiêu hoàn toàn độ loạn.

Về ưu điểm, loạn thị bao nhiêu là nặng cũng chẳng cần lo nếu chọn phương pháp bắn mắt. Thời gian phẫu thuật nhanh, công nghệ hiện đại an toàn, tỷ lệ tái loạn thấp. Kết thúc phẫu thuật có thể xuất viện trong ngày, sau 24 giờ nghỉ ngơi có thể học tập và làm việc bình thường.

Về nhược điểm, cách chữa loạn thị ở trẻ em không được phẫu thuật. Phương pháp này được chỉ định với người đủ 18 tuổi trở lên và dưới 40 tuổi. Trước khi có dự định phẫu thuật cần khám và theo dõi tình trạng mắt. Nếu giác mạc mỏng hoặc bị các bệnh lý về mắt thì không được chỉ định mổ. Chi phí khám và mổ mắt khá đắt đỏ, dao động từ 20 triệu đến 90 triệu VND/ca nhưng không được hỗ trợ thanh toán Bảo hiểm Y tế. Sau phẫu thuật có thể xảy ra biến chứng như: khô mắt, mắt nhạy cảm với ánh sáng…

Tham khảo giá phẫu thuật mắt loạn thị 2024

Phương pháp phẫu thuật Lasik 20.000.000 VND – 25.000.000 VND
Phương pháp phẫu thuật Femto Lasik 30.000.000 VND – 40.000.000 VND
Phương pháp phẫu thuật ReLEx SMILE 50.000.000 VND – 70.000.000 VND
Phương pháp phẫu thuật PHAKIC ICL Từ 90.000.000 VND
loan-thi-bao-nhieu-la-nang
Ghé ngay Mắt kính Butitan để đo mắt miễn phí, tư vấn mua kính chính hãng giá tốt…

Tại TPHCM nên mua kính loạn thị ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh