Kinh nghiệm chọn các loại mắt kính cận phù hợp cho mắt

cac-loai-mat-kieng-can-2109

Hiện nay, việc lựa chọn một chiếc mắt kính cận là một trong những vấn đề mà các bạn rất quan tâm. Khi bạn muốn mua một cặp kính mắt mới, bạn sẽ băn khoăn bởi khá nhiều sự chọn lựa. Ngoài việc chọn mắt kính thế nào? Gọng kính ra sao? Thì giá cả và lớp phủ hay những tính năng cũng khiến bạn phân vân. Dưới đây là một số kinh nghiệm để lựa chọn các loại mắt kính cận bạn có thể tham khảo.

Một số lưu ý khi sử dụng và bảo quản mắt kính cận tốt

Thứ nhất, để kính luôn tốt và bền, bạn nên sử dụng nhẹ nhàng và mở bằng hai tay.

Thứ hai, sau khi dùng xong, bạn nên bảo quản bằng khăn lau mềm mịn để tránh xước kính.

Thứ ba, bạn nên cất kính vào hộp nếu không có nhu cầu sử dụng. Tốt hơn hết, bạn nên cất kính vào hộp và để ở nơi dễ tìm. Có thể kể đến như ngăn tủ, ngăn bàn hoặc mặt bàn…

Thứ tư, để giữ các loại mắt kính cận đẹp, bạn tránh để vật nặng đè lên, gây vỡ kính.

Thứ năm, bạn cần thường xuyên lau, rửa kính bằng nước hoặc khăn chuyên dụng. Bạn tuyệt đối tránh dùng loại khăn cứng, dung dịch không chuyên để vệ sinh kính.

Thứ sáu, đối với gọng kính bằng kim loại, bạn nên thường xuyên kiểm tra ốc vít, vặn chặt chúng…

cac-loai-mat-kinh-can-va-gia-2109
Bạn nên cất kính vào hộp nếu không có nhu cầu sử dụng.

Nên lựa chọn loại mắt kính nào phù hợp để tốt cho mắt?

Để lựa chọn các loại mắt kính cận phù hợp bạn có thể tham khảo một số loại chất liệu mắt kính sau:

Nhựa Polycarbonate

Sản phẩm này có ánh sáng và chịu được sự va đập nhiều hơn so với kính thông thường. Do đó, mắt kính làm bằng Polycarbonate này là sự lựa chọn của rất nhiều người. Ngoài ra, sản phẩm này còn cho ra đời nhiều dòng kính mắt thể thao và kính mắt trẻ em.

Nhựa Trivex 

Loại nhựa Trivex này có thể đáp ứng mọi tiêu chuẩn an toàn cho người tiêu dùng. Nhựa Trivex này được thiết kế tương tự như Polycarbonate. Hơn nữa, nhựa Trivex thậm chí còn nhẹ hơn và trong suốt hơn so với nhựa Polycarbonate rất nhiều.

Thủy tinh

Mắt kính thủy tinh có khả năng chống vỡ hơn rất nhiều so với trước đây. Sản phẩm này có khả năng chống trầy xước hơn các sản phẩm khác. Tuy nhiên, mắt kính thủy tinh này thường nặng hơn Polycarbonate và Trivex một chút.

Mắt kính phân cực

Mắt kính này giúp làm giảm độ chói và lượng ánh sáng tia cực tím chiếu vào mắt bạn. Sản phẩm này phù hợp với những người thường xuyên hoạt động ngoài trời. Trong đó, mắt kính phân cực là sản phẩm dành cho những người thường xuyên dùng máy tính nhiều. Sản phẩm này giúp giảm độ chói của thiết bị công nghệ trong quá trình bạn sử dụng.

cac-kieu-mat-kinh-can-dep-cho-nu-2109
Để lựa chọn các loại mắt kính cận phù hợp bạn có thể tham khảo một số loại chất liệu mắt kính

Kinh nghiệm lựa chọn lớp phủ mắt kính phù hợp

Lớp phủ chống chói

Để chọn được các loại mắt kính cận tốt thì lựa chọn lớp phủ chống chói thường khá hợp lý. Lớp phủ này có chức năng giảm mỏi mắt do ánh sáng chói lóa hoặc đèn phản chiếu vào kính. Ngoài ra, lớp phủ còn giúp bảo vệ tròng kính của bạn không bị trầy xước và vết bẩn. 

Vì vậy mà lớp phủ chống chói này thường làm cho tầm nhìn của bạn sắc nét hơn. Hiện nay, một số lớp phủ chống chói còn làm giảm lượng UV phản chiếu từ phía sau tròng kính. Điều này giúp bảo vệ và giảm thiểu tia cực tím chiếu vào mắt một cách tốt nhất.

Lớp phủ làm giảm ánh sáng xanh

Lớp phủ này giúp chống mỏi mắt kỹ thuật số bằng việc giảm tiếp xúc với ánh sáng xanh. Những ánh sáng xanh này thường bắt nguồn từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, màn hình máy tính… Tivi, ánh sáng tiết kiệm năng lượng và mặt trời cũng là nguồn phát ra tia sáng xanh. Vì vậy mà lớp phủ này thường có tác dụng giúp tối ưu hóa hiệu suất cho thị giác. Bên cạnh đó, sản phẩm còn kéo dài tuổi thọ kính, tăng cường vẻ ngoài của người sử dụng.

Lớp phủ chống trầy

Lớp phủ chống trầy xước này có một tác dụng cực kỳ tuyệt vời mà bạn không thể ngờ đến. Đó chính là lớp phủ này giúp ngăn ngừa trầy xước hay làm hỏng tròng kính của bạn. Ngoài ra, lớp phủ chống trầy xước này có khả năng giảm thiểu hao mòn tròng kính.

Lớp phủ bảo vệ UV

Ngoài lựa chọn các loại mắt kính cận đẹp thì kính bảo vệ mắt cũng là lựa chọn quan trọng. Việc mắt tiếp xúc quá mức với tia cực tím có thể gây ra nhiều vấn đề. Có thể kể đến như đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng. Do đó mà sự kết hợp của lớp bảo vệ tia cực tím được tích hợp vào mắt kính. Sản phẩm tròng kính này có thể chặn 98 – 100% tia UVA và UVB truyền tới và phản xạ lại.

cac-loai-mat-kieng-can-dep-2109
Để chọn được các loại mắt kính cận tốt thì lựa chọn lớp phủ chống chói thường khá hợp lý

Giá các loại mắt kính cận hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mắt kính với nhiều kiểu dáng và mẫu mã đa dạng. Ví dụ mắt kính Zeiss (Đức), mắt kính Hoya (Nhật), mắt kính Essilor (Pháp) hoặc mắt kính Excelite (Thái Lan)…

Trong đó, mỗi sản phẩm mắt kính hãng khác nhau thì giá các loại mắt kính cận cũng khác nhau. Vì vậy trước khi mua kính, bạn cần cân đối chi phí thật kỹ càng. Việc chi bao nhiêu tiền để mua được chiếc kính phù hợp là điều khá quan trọng.

Trên đây là một vài kinh nghiệm giúp bạn chọn lựa tròng kính phù hợp. Hy vọng qua bài viết các loại mắt kính cận, bạn không còn phân vân khi chọn kính cận nữa. Chắc chắn các loại mắt kính cận tốt đem đến cho bạn cảm giác thoải mái và thư giãn hơn. Đồng thời sẽ giúp cho đôi mắt bạn luôn trong điều kiện tốt nhất.

Ngô Ngọc