Những thói quen trang điểm gây bệnh về mắt cần bỏ ngay

Trang điểm gây bệnh về mắt là chuyện hoàn toàn có thể tránh được. Ai cũng nghĩ những vấn đề mắt gặp phải khi trang điểm là do mỹ phẩm kém chất lượng. Nhưng thực tế, đa số các bệnh về mắt do makeup xuất phát từ chính những thói quen của bạn.

Vậy làm thế nào để hạn chế bệnh về mắt do trang điểm? Dưới đây là những lưu ý dành cho bạn. Cập nhật ngay để Tết này áp dụng nhé!

trang-diem-gay-benh-ve-mat
Trang điểm gây bệnh về mắt là chuyện hoàn toàn có thể tránh được

Lý giải nguyên nhân trang điểm gây bệnh về mắt

Phụ nữ hiện đại vừa giỏi việc nước vừa đảm việc nhà. Để bản thân luôn rạng rỡ và nổi bật ở mọi nơi từ công sở đến các bữa tiệc hội họp… Đương nhiên không thể thiếu lớp makeup, nhất là trang điểm mắt – Điểm cuốn hút nhất trên gương mặt. Thế nhưng, nếu làm đẹp không cẩn thận sẽ gây ra các bệnh về mắt không mong muốn.

Thứ nhất, trang điểm gây bệnh về mắt do gắn lông mi giả thường xuyên. Việc này gây khó khăn cho bước tẩy trang mắt. Đặc biệt, chất keo và chất liệu mi giả có thể gây kích ứng mi mắt.

Thứ hai, trang điểm mắt lồi hay trang điểm mắt xếch gì cũng vậy… Nhiều người quên luôn bước tẩy trang sau đó và đi ngủ. Hậu quả khiến mắt dễ bị khô mỏi và da quanh mắt bị nhiễm khuẩn, nổi đỏ.

trang-diem-mat-loi
Dùng mỹ phẩm hết hạn dễ bị khô cứng, dễ bị nhiễm khuẩn và gây bệnh về mắt

Thứ ba, khi trang trang điểm mắt 1 mí nhiều người có thói quen kẻ viền trong mắt. Cách trang điểm này khiến nhiều mảnh vụn chì nằm ngay trong mí mắt. Khi chớp mắt, chì mắt di chuyển và tăng nguy cơ nhiễm trùng tuyến lệ.

Thứ tư, dùng chuốt mi quá hạn dễ gây rụng mi, nghiêm trọng hơn là nhiễm trùng giác mạc. Bởi lẽ mỹ phẩm hết hạn dễ bị khô cứng. Hơn nữa, chuốt mi được mở và đóng lại nhiều lần sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Từ đó dẫn đến việc trang điểm gây bệnh về mắt.

Ngoài ra, khi được hỏi trang điểm mắt cần những gì? Không ít người cho biết ngoài chì kẻ mắt, chì kẻ chân mày và mascara… họ còn chuẩn bị thêm kính áp tròng. Tất nhiên, món vật dụng này khá hữu ích và đặc biệt cần thiết với người bị tật khúc xạ. Tuy nhiên, việc dùng lens cũng đòi hỏi người sử dụng phải cẩn trọng khi mua. Nếu mua nhầm sản phẩm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến thị lực và dễ gây ra các bệnh lý về mắt.

trang-diem-mat-can-nhung-gi
Phải tẩy trang sạch sẽ lớp makeup trước khi đi ngủ

Làm thế nào để mắt luôn sáng khỏe?

Muốn mắt sáng khỏe thì phải chăm sóc mỗi ngày chứ không riêng gì ngày Tết hay sau khi trang điểm đâu nhé! Quan trọng hơn, chẳng cần dùng đến thuốc men hay các phương pháp luyện mắt phức tạp… Bạn chỉ cần luyện cho mình một vài thói quen tốt kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý là được.

  • Áp dụng quy tắc 20-20-20. Nghĩa là cứ sau 20 phút làm việc hãy phóng tầm nhìn ra xa chừng 20 feet (khoảng 6m) trong khoảng 20 giây. Bài tập này hữu ích với mọi người, nhất là những ai hay sử dụng các thiết bị điện tử. Như: máy tính, điện thoại…
  • Việc trang điểm gây bệnh về mắt ít nhiều cũng do thể chất từng người. Nếu muốn mắt khỏe mạnh thì nên tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất nhé!
  • Sử dụng kính để bảo vệ mắt khỏi tia UV, ánh sáng xanh độc hại… Trường hợp tính chất công việc vận hành máy móc nặng, môi trường làm việc hóa chất thì nên dùng kính bảo hộ.
  • Thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học, ưu tiên thực phẩm tốt cho mắt. Như là: trứng, rau xanh, cà chua, ớt, khoai lang, cá, các loại hạt… Hạn chế món ăn chứa nhiều đường, dầu mỡ vì chúng gây hại mắt và cơ thể.
  • Kiểm tra mắt định kỳ bất kể thị lực tốt hay bị tật khúc xạ. Đây là biện pháp giúp phát hiện sớm các bất thường của mắt, tầm soát bệnh về mắt. Theo các chuyên gia, tốt nhất nên kiểm tra mắt định kỳ 3 – 6 tháng/lần.
lam-the-nao-de-mat-luon-sang-khoe
Để mắt sáng khỏe nên duy trì một vài thói quen tốt kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý

Trên đây là một vài chia sẻ “Những thói quen trang điểm gây bệnh về mắt cần bỏ ngay”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, các mẫu gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh