Trang trí nhà cửa như thế nào để đón tài lộc ngày tết?

Đón tài lộc ngày tết nên bắt đầu từ việc dọn dẹp trang trí nhà cửa. Nói ra chắc chắn có nhiều người bất ngờ. Bởi vì họ không nghĩ rằng việc bày trí đồ đạc trong nhà lại có thể mang đến may mắn cho gia đình.  

Tất nhiên! Có may mắn thật hay không thì còn đợi tương lai trả lời. Nhưng đứng dưới góc độ “quan niệm dân gian” thì dọn nhà ngày Tết là cách đơn giản nhất giúp gia chủ cầu tài lộc cho năm mới. Vậy cách thu hút tài lộc vào nhà nên làm thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

don-tai-loc-ngay-tet

Không nên để đồ đạc linh tinh ngay lối vào nhà

Vào dịp cuối năm, không ít người chọn cách thu tài lộc bằng muối, bằng mâm ngũ quả… Khoan đã nào! Trước khi mua sắm hoa quả, trái cây… có phải bạn nên nghĩ cách dọn dẹp nhà cửa không nào? Đơn giản như việc thay đổi một số món đồ trong nhà.

Thực tế, có khá nhiều gia đình đặt đồ linh tin ngay lối vào nhà. Thậm chí, một vài gia đình còn đặt hẳn thùng rác ngay gần cửa để tiện đi đổ rác. Việc này không hề tốt vì nó khiến nhà cửa bề bộn và vô tình “chắn đường” tài lộc. Do đó, hãy dọn dẹp thật sạch sẽ khu vực này để sinh khí có lợi cho ngôi nhà của bạn nhé!

cach-thu-tai-loc-may-man

Đón tài lộc ngày Tết bằng cách trang trí cây và hoa

Có thể nói, trang trí hoa tươi và cây xanh quanh nhà là cách thu hút tài lộc may mắn được nhiều gia đình áp dụng. Chỉ là, trước khi mua cây xanh hoa lá thì nên tìm hiểu thêm cách cắm, cách trồng sao cho vừa đẹp vừa có ý nghĩa.

Theo đó, các bạn không nên cắm những loại hoa có màu sắc ảm đạm, tên gọi nghe sầu nhớ buồn bã… Ưu tiên mua những bông hoa tươi nhiều màu, nhất là màu đỏ màu vàng. Các loại hoa như: hồng, lan ý, đỗ quyên, thược dược, sen đá…. Đều giúp làm đẹp nhà cửa, mang lại nhiều may mắn cho gia đình.

cach-thu-tai-loc-buon-ban

Đừng treo rèm dày và đóng cửa sổ cả ngày

Cách thu hút tài lộc buôn bán hay trang trí nhà cửa bình thường… Đều khuyên không nên chọn rèm dày hoặc đóng cửa sổ cả ngày. Bởi lẽ cửa sổ giúp thông gió có ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể phong thủy ngôi nhà. Nếu bạn treo rèm dày hoặc đóng kín cửa sổ, chẳng để nắng gió vào nhà… Vậy thì không tốt cho tài lộc và tăng nguy cơ đau ốm bệnh tật cho người trong nhà.

Thêm nữa, nếu đặt bàn làm việc thì không nên quay lưng với cửa sổ. Như thế sẽ vô tình cản đường đi của gió và ánh sáng, ảnh hưởng đến phong thủy.

thu-hut-tai-loc

Dọn dẹp bàn thờ sạch sẽ để thu hút tài lộc

Đón tài lộc ngày Tết sao có thể quên lau chùi vệ sinh bàn thờ chứ! Với người Việt, khu vực thờ cúng thiêng liêng luôn được dọn dẹp chăm chút mỗi ngày. Đây là cách để con cháu tỏ lòng kính yêu và tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên của mình.

Trước khi bắt tay vào dọn dẹp thì cần phải tắm rửa và chuẩn bị một bàn lễ nhỏ để xin phép. Khi lau chùi các bức tượng thì nên dùng nước ấm và khăn bông mới. Đặc biệt, không nên di chuyển ảnh và tượng trên bàn thờ.

Ngoài những cách trên, một số gia đình còn áp cách thu hút tài lộc bằng gạo, hoặc mẹo thu hút tài lộc bằng chanh… Tính ra các phương pháp chiêu tài dẫn lộc này vừa dễ tìm nguyên liệu vừa dễ thực hiện. Ngay cả khi bạn không am hiểu nhiều về phong thủy hay tục lệ truyền thống thì vẫn có thể hoàn thành được.

Trên đây là một vài chia sẻ về “Trang trí nhà cửa như thế nào để đón tài lộc ngày tết?”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, các mẫu gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh