Phân biệt tròng kính chống ánh sáng xanh bằng mắt thường cực đơn giản

Phân biệt tròng kính chống ánh sáng xanh nghe tưởng khó nhưng hóa ra lại dễ. Ngay cả khi bạn chỉ là người tiêu dùng, chưa biết nhiều thông tin về kính mắt… Chỉ bằng mắt thường hoặc vật dụng đơn giản là dễ dàng nhận biết sản phẩm này thôi.

Vậy kính chống ánh sáng xanh là gì? Mắt kính này có gì khác biệt với kính váng dầu thông thường? Dưới đây là lời giải dành cho bạn. Xem ngay nhé!

phan-biet-trong-kinh-chong-anh-sang-xanh
Phân biệt tròng kính chống ánh sáng xanh có nhiều cách khác nhau

Tròng kính chống ánh sáng xanh là gì?

Ngay từ tên gọi có lẽ các bạn cũng đã phần nào biết được tính năng và công dụng của sản phẩm rồi! Các dòng kính này có tính năng lọc bớt hoặc ngăn cản 100% ánh sáng xanh – Một trong những tác nhân khiến mắt tăng nguy cơ bị tật khúc xạ và các bệnh lý nguy hiểm khác. Với nhiều lợi ích thiết thực, kính chống ánh sáng xanh trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều người khi cần cắt kính.

Hiện nay, kính chống ánh sáng xanh có cả kính 0 độ và có độ. Thêm nữa, tròng kính có nhiều mức chiết suất với nhiều mức giá. Nếu chọn kính bình dân, có khi chỉ vài trăm nghìn là đủ. Ngược lại, nếu có dự định mua kính hiệu, kính chiết suất cao mỏng nhẹ… Vậy thì mức giá có thể lên đến vài ba triệu. Nhìn chung, để tiết kiệm chi phí mua kính thì cần đo mắt để xác định tình trạng mắt. Tiếp đến dựa vào kết quả và nhu cầu sử dụng để phân biệt tròng kính chống ánh sáng xanh và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Kính chống tia UV và ánh sáng xanh giá bao nhiêu là do bạn quyết định. Nếu tài chính dư dả, đầu tư một chiếc kính xịn rất xứng đáng. Bởi lẽ kính càng đa năng càng bảo vệ mắt tốt hơn. Đặc biệt, với những ai có đôi mắt nhạy cảm, người dễ bị mất ngủ, người mới phẫu thuật, người bị tật khúc xạ lệch… Tốt hơn hết là dùng tròng kính chống tia UV và ánh sáng xanh. Nó sẽ giúp mắt phục hồi tốt, không bị căng thẳng mắt gây mất ngủ và kiểm soát tình trạng mắt không để bị nặng hơn.

kinh-chong-tia-uv-va-anh-sang-xanh
Kính chống tia UV và ánh sáng xanh giá bao nhiêu là do bạn quyết định

Phân biệt tròng kính chống ánh sáng xanh bằng mắt thường

Tìm kiếm cách nhận biết kính chống ánh sáng xanh, ai cũng bất ngờ vì dễ quá. Ngay cả khi không có các thiết bị hỗ trợ, bạn vẫn có thể nhận diện bằng mắt thường. Nghe thôi đã thấy muốn thử rồi. Đúng không nào?

Thứ nhất, test kính chống ánh sáng xanh tại nhà bằng cách quan sát bề mặt tròng kính. Nếu là kính chống ánh sáng xanh thì bề mặt sẽ phản quang gam màu xanh ngọc hoặc xanh tím.

Thứ hai, phân biệt tròng kính chống ánh sáng xanh bằng kiến thức về mắt kính. Dễ hiểu hơn, hiện tại mẫu tròng này chia thành các dòng kính: Blue Cut, Blue Control và Blue Capture. Tròng kính chống ánh sáng xanh có màu gì ít nhiều sẽ phụ thuộc vào công nghệ sản xuất. Theo đó, kính Blue Cut không có lớp váng phủ nên mắt kính trong suốt. Ngược lại, tròng kính Blue Control sử dụng lớp váng phủ nên mắt kính hơi ngả vàng nhẹ.

Riêng Blue Capture có tính năng như dòng Blue Control giúp ngăn ánh sáng xanh tím ở những bước sóng có hại. Thế nhưng nó lại trong suốt như các dòng kính Blue Cut.

test-kinh-chong-anh-sang-xanh
Tròng kính chống ánh sáng xanh có màu gì ít nhiều sẽ phụ thuộc vào công nghệ sản xuất

Thứ ba, hãy test kính chống ánh sáng xanh bằng điện thoại tra cứu logo hãng kính. Hiện nay có một vài dòng kính cao cấp có in chìm logo thương hiệu. Lúc đó, bạn chỉ cần hà hơi lên tròng kính và quan sát thay đổi. Tiếp đó, logo thương hiệu kính sẽ hiện lên ngay thôi.

Thứ tư, phân biệt tròng kính chống ánh sáng xanh bằng bút chiếu và một tờ giấy đặt bên dưới. Khi chiếu bút ánh sáng xanh qua kính, nếu tờ giấy không có bất cứ tia sáng nào hoặc chỉ có 1 phần ánh sáng xanh chiếu qua… Vậy thì đó là kính chống ánh sáng xanh. Ngược lại, nếu chùm sáng chiếu qua không có gì thay đổi thì đó là kính váng dầu thông thường.

cua-hang-mat-kinh-butitan
Hiện cửa hàng Mắt Kính Butitan là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu kính mắt nổi tiếng

Ở đâu bán kính chống ánh sáng xanh chính hãng giá tốt?

Hiện nay, các tiệm kính đều có phân phối các dòng kính có tính năng chống ánh sáng xanh. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Hiện cửa hàng Mắt Kính Butitan là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu kính mắt nổi tiếng. Có thể kể đến như: Essilor Pháp, Zeiss Đức, Chemi Hàn, Hoya Nhật, Exfash Hàn…  

Trên đây là một vài chia sẻ giúp “Phân biệt tròng kính chống ánh sáng xanh bằng mắt thường cực đơn giản”. Nếu cần tư vấn thêm về: gọng kính, tròng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh