Phân biệt tròng kính có bao nhiêu loại và nên lựa chọn tròng kính như thế nào?

Phân biệt tròng kính có bao nhiêu loại và nên lựa chọn tròng kính như thế nào?

Phân biệt tròng kính là điều cần thiết trong thị trường đa dạng nhiều loại tròng kính như hiện nay. Bạn đã biết có bao nhiêu loại tròng kính chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cách phân biệt tròng kính và nên chọn tròng kính sao cho phù hợp.

Thế nào là tròng kính?

Tròng kính là một bộ phận quan trọng của chiếc mắt kính. Tròng kính có nhiệm vụ bảo vệ mắt, giúp mắt có thể điều chỉnh các tật khúc xạ cũng như tránh được những tia độc hại từ ánh sáng mặt trời. Tròng kính có nhiều loại khác nhau như kính thuốc (kính cận, kính lão, kính viễn…), kính râm, kính 3D, kính bảo hộ…

Phân biệt tròng kính

Có rất nhiều loại tròng kính được nhà sản xuất tung ra thị trường hiện nay. Để phân biệt tròng kính, bạn có thể tham khảo một số loại kính phổ biến được liệt kê dưới đây.

Tròng kính Polaroid (tròng kính phân cực)

Tròng kính Polaroid – tròng phân cực là loại tròng kính thường được sử dụng bởi các cư dân đi biển với mục đích nhằm chống chói lóa, ngăn cản ánh sáng phản chiếu từ bề mặt nước biển.

Tròng kính tráng gương

Tròng kính tráng gương giúp làm giảm lượng ánh sáng chiếu vào mắt. Kính này thường phù hợp với những người thường xuyên hoạt động ngoài trời nắng gắt. Người đối diện sẽ không thể nhìn được đôi mắt của người đeo kính.

Tròng kính Gradient

Đây là loại kính nhuộm màu có phần trên tối màu, phía dưới dần dần chuyển sang tông màu sáng hơn. Kính này đặc biệt phù hợp với người thường xuyên lái xe, đảm bảo tầm quan sát khi cầm vô lăng.

Phân biệt tròng kính có bao nhiêu loại và nên lựa chọn tròng kính như thế nào?
Phân biệt tròng kính mắt hiện nay

Tròng kính đổi màu

Tròng kính đổi màu là loại tròng kính đang phổ biến hiện nay. Kính sẽ chuyển sang màu tối nếu ở ngoài trời sáng và lại về trạng thái trong suốt khi quay trở lại trong nhà hoặc bóng râm. Giá thành của chiếc kính khá đắt do tích hợp tính năng trên cùng một chiếc kính.

Tròng kính đa tiêu cự

Tròng kính đa tiêu cự hay còn gọi là kính đa tròng không có đường phân tách giữa các cường độ thấu kính có độ. Tuy nhiên, kính vẫn đảm bảo tầm nhìn tối đa cho người sử dụng. Loại tròng kính này phù hợp với người trên 40 tuổi hoặc đang trong thời kỳ lão hóa.

Các công nghệ được áp dụng trên tròng kính

Sau khi phân biệt tròng kính, chúng ta sẽ tìm hiểu về công nghệ phổ biến áp dụng trên tròng kính.

Công nghệ phủ phản chiếu – chống chói

Nhờ lớp phủ này mà đôi mắt của bạn sẽ không có cảm giác bị chói, mỏi khi làm việc, hoạt động, di chuyển dưới trời nắng. Đồng thời, công nghệ phủ phản chiếu còn giúp hạn chế các lớp vấy bẩn lên tròng kính. Hình ảnh qua kính sẽ cực kỳ sắc nét, bảo vệ tầm nhìn người sử dụng.

Công nghệ phủ tráng gương

Lớp phủ tráng gương có độ phản chiếu cao, giúp giảm lượng ánh sáng chiếu trực tiếp vào đôi mắt.

Công nghệ phủ giảm ánh sáng xanh

Tròng kính với lớp phủ giảm ánh sáng xanh giúp người đeo tránh được tác động của ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, ti vi, điện thoại…

Trên đây là sự phân biệt tròng kính phổ biến hiện nay. Chúc bạn lựa chọn được chiếc kính phù hợp.

>>> Tham khảo: Phân biệt kính áp tròng và kính giãn tròng khác nhau ở đâu?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245