Phân biệt kính chống ánh sáng xanh thật và giả bạn nên tham khảo

Phân biệt kính chống ánh sáng xanh thật và giả bạn nên tham khảo

Phân biệt kính chống ánh sáng xanh thật và giả luôn đóng vai trò quan trọng vì nếu mua nhầm phải kính kém chất lượng, mắt bạn sẽ bị ảnh hưởng về thị lực rất nhiều. Vậy phải phân biệt như thế nào mới đúng? Hãy cùng theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây.

Kính chống ánh sáng xanh là loại kính gì?

Ánh sáng xanh từ tia sáng mặt trời hay từ màn hình của các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại, ti vi đều có ảnh hưởng tiêu cực đến đôi mắt của bạn. Do đó, kính chống ánh sáng xanh đã được ra đời, nhằm bảo vệ mắt khỏi những ánh sáng độc hại.

Chính ánh sáng xanh đã khiến con người mắc bệnh lý về mắt. Nếu bạn làm việc thường xuyên bên máy tính, bạn sẽ có triệu chứng như mỏi mắt, khô mắt, dễ chảy nước mắt… Đây là hội chứng rối loạn thị giác. Nếu để lâu không có phương án điều trị, khắc phục sẽ dẫn đến bệnh khúc xạ, thoái hóa điểm vàng.

Để giảm thiểu những căn bệnh này, bạn nên lựa chọn chiếc kính chất lượng, thực sự bảo vệ cho đôi mắt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kính vừa giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh vừa mang lại sự phong cách, thời trang cho người sử dụng. Để phân biệt kính chống ánh sáng xanh chất lượng và kính giả, hãy theo dõi thông tin ngay dưới đây.

Cách phân biệt kính chống ánh sáng xanh chuẩn xác

Để có thể phân biệt kính chống ánh sáng xanh chính hãng, chuẩn chất lượng, trước hết, bạn phải lựa chọn mua kính tại cơ sở uy tín, có giấy chứng nhận rõ ràng.

Tiếp đến, lưu ý về chất lượng của kính chống ánh sáng xanh. Kính phải có thiết kế cao, rộng để bảo vệ mắt cũng như vùng da quanh mắt khi làm việc hoặc ra đường.

Chất liệu kính làm từ chất liệu cao cấp, nhẹ, bền, bám chặt vào giá đỡ càng kính. Khi hoạt động mạnh sẽ không lo bị rơi, tuột khỏi khuôn mặt.

Sự phản quang của kính thể hiện tốt trong việc chống lại ánh sáng xanh chiếu vào mắt, giúp mắt hạn chế tình trạng khô, mỏi nhức.

Kính phải có đủ kích thước để vừa với từng loại khuôn mặt của mỗi người.

Ứng dụng công nghệ cao phải đảm bảo sự an toàn với người sử dụng. Bề mặt tròng kính cũng phải có tính năng chồng trầy xước.

Phân biệt kính chống ánh sáng xanh thật và giả bạn nên tham khảo
Cách phân biệt kính chống ánh sáng xanh tốt nhất

Cách kiểm tra kính chống ánh sáng xanh chất lượng

Để kiểm tra kính chống ánh sáng xanh có phải hàng thật không, bạn có thể làm phép thử như sau:

Chiếu đèn vào một tấm thử chuyên dụng, tấm thử sẽ chuyển sang màu tím than.

Lấy một tấm thử mới khác và tròng kính chống ánh sáng xanh. Dùng đèn chiếu qua tròng kính đó, nếu kính không bị đổi màu hoặc đổi màu ít thì kính có khả năng chống ánh sáng xanh tốt. Còn nếu bị đổi màu mạnh, ra màu tím than thì đây là kính giả.

Trên đây là cách phân biệt kính chống ánh sáng xanh hiệu quả. Bạn nên áp dụng khi lựa chọn mua một chiếc kính cho mình.

Xem thêm: Bạn đã biết gì về kính chống ánh sáng xanh Hoya của Nhật Bản?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245