Những thực phẩm tốt cho mắt cận sáng khỏe và không tăng độ

Những thực phẩm tốt cho mắt cận sáng khỏe và không tăng độ

Ngoài thói quen sinh hoạt, làm việc, học tập hàng ngày hợp lý, một chế độ thực phẩm tốt cho mắt cận sẽ giúp người cận thị có đôi mắt sáng khỏe và không bị tăng độ quá nhanh. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu về những thực phẩm tốt cho mắt cận.

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A – Thực phẩm tốt cho mắt cận

Vitamin A là dưỡng chất có tác dụng bảo vệ đôi mắt sáng khỏe cực kỳ hiệu quả. Cụ thể, nó giúp chống oxy hóa, bảo vệ niêm mạc cũng như giác mạc, ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây nên. Một trong những thực phẩm chứa nhiều vitamin A nhất có thể nói đến cà chua. Một quả cà chua có thể chứa đến 20% lượng vitamin A. Đặc biệt, cà chia có hàm lượng calo ít. Do đó, bạn sẽ không lo bị tăng cân nhé.

Bên cạnh đó, để cung cấp thêm vitamin A, bạn có thể ăn đu đủ. 300 gam đu đủ sẽ cung cấp cho bạn khoảng 30% hàm lượng vitamin A. Bạn có thể xay sinh tố cùng sữa tươi để uống hàng ngày để giúp mắt sáng khỏe hơn.

Ngoài ra, ớt đỏ cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin A. Một miếng ớt đỏ cắt nhỏ cũng đã chứa đến 2000 IU vitamin A. Mỗi ngày ăn 2 quả ớt chuông đỏ cũng đủ hàm lượng vitamin A. Bạn sẽ giảm được tình trạng khô mắt, quáng gà.

Những loại thực phẩm giàu protein

Một trong những thực phẩm tốt cho mắt cận bạn có thể sử dụng hàng ngày là trái bơ. Bơ rất nhiều lutein carotene. Nó sẽ hõ trợ chống thoái hóa mắt, ngăn chặn bệnh như đục thủy tinh thể.

Gấc cũng là thực phẩm chăm sóc tốt cho đôi mắt. Gấc chứa caroten nhiều hơn 1.8 lần so với dầu gan cá thu, 15 lần so với cà rốt. Những dưỡng chất tốt này sẽ giúp đôi mắt của bạn sáng rõ hơn mỗi ngày.

Những thực phẩm tốt cho mắt cận sáng khỏe và không tăng độ
Thực phẩm tốt cho mắt cận rất dễ kiếm ở chợ, siêu thị hàng ngày

Thực phẩm giàu Crom

Crom là dưỡng chất hiệu quả dành cho đôi mắt cận. Nếu thiếu crom, nhãn cầu mắt có thể lồi ra, khiến mắt cận tăng nhanh độ.  Crom có nhiều trong những thực phẩm như lòng đỏ trứng gà, gan bò, nước ép nho…

Lòng đỏ trứng cung cấp nhiều hàm lượng crom, kẽm, lutein. Những dưỡng chất này sẽ giúp giảm nguy cơ cận thị hoặc tình trạng thoái hóa điểm vàng của mắt ở người cao tuổi.

Thực phẩm cung cấp nhiều canxi

Canxi và sự hình thành cầu mắt có mối liên hệ mật thiết với nhau. Canxi không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn giúp hạn chế tính đàn hồi của nhãn cầu, ngăn tình trạng xảy ra cận thị. Để giúp giác mạc, biểu mô mắt ổn định, phát triển, bạn cần bổ sung các loại sữa như sữa bò, dê, cừu…

Sữa đậu nành là loại sữa chứa nhiều canxi. Nó có chứa đến 400 mg/ 110g hàm lượng canxi. Sữa đậu nành dễ hấp thu hơn các loại sữa thông thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn đậu nành tươi hoặc khô để có thêm nhiều canxi hơn.

Những thực phẩm tốt cho mặt cận này cực kỳ dễ kiếm và đơn giản để chế biến, ăn uống mỗi ngày. Hãy chăm sóc tốt cho đôi mắt của mình và những người trong gia đình mình nhé.

>>> Bảng chữ cái kiểm tra mắt tốt có chuẩn xác không?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245