Giải đáp thắc mắc: Người bị bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Giải đáp thắc mắc: Người bị bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi là một trong những thắc mắc lớn của những người bị viêm kết mạc. Đau mắt đỏ là bệnh lý về mắt khá phổ biến. Để giải đáp những thắc mắc xung quanh căn bệnh này, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin, hi vọng có thể giúp ích cho bạn đọc.

Thế nào là bệnh đau mắt đỏ?

Bện đau mắt đỏ hay còn gọi là bệnh viêm kết mạc, Đau mắt đỏ thường có biểu hiện của lớp nhầy bao phủ trong tròng trắng của mắt cùng lớp sau mi mắt.

Bệnh đau mắt gây nên do tác động của tình trạng ô nhiễm không khí gia tăng hoặc thời tiết chuyển giao mùa. Người bị đau mắt đó sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu, nhìn mọi thứ xung quanh không rõ ràng.

Bệnh đau mắt đỏ rất dễ lây lan sang người khác. Những hành động như hôn, ôm hoặc sử dụng chung khăn mặt có thể gây ra bệnh đau mắt đỏ.

Do đó, khi bị đau mắt đỏ, có rất nhiều vấn đề được đặt ra như đau mắt đỏ nên ăn gì để nhanh khỏi, đau mắt đỏ có nguy hiểm không và hơn cả là bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi.

Triệu chứng của bệnh đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ có triệu chứng như thấy cộm, rát trong mắt. Dỉ nhèm bám nhiều và chặt khiến mi mắt không mở được, cản trở tầm nhìn của người bệnh. Nhiều trường hợp nặng hơn có thể cảm thấy mệt, sốt, đau họng, nổi hạch ở tai, ở dưới hàm…

Các hột thường xuất hiện ở kết mạc mi dưới, thậm chí xuất hiện giả mạc dạng fibrin ở kết mạc mà về sau có thể biến tướng thành cầu dính mi.

Bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Khi bệnh nhân được chẩn đoán là bị bệnh đau mắt đỏ, bệnh nhân sẽ thường có thắc mắc bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi. Theo các chuyên gia, bệnh đau mắt đỏ có thể chữa khỏi nếu như kịp thời phát hiện và điều trị đúng cách. Thông thường, bệnh đau mắt đỏ sẽ khỏi sau khoảng 7 – 10 ngày.

Nếu bệnh đau mắt đỏ không được phát hiện và chữa trị sớm sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm như viêm giác mạc, loét giác mạc, thậm chí mất đi thị lực vĩnh viễn.

Giải đáp thắc mắc: Người bị bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?
Bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi là thắc mắc của nhiều người

Chữa trị bệnh đau mắt đỏ như thế nào?

Người bệnh sau khi được chẩn đoán mắc bệnh viêm kết mạc, cần có phương án chữa trị đúng và kịp thời. Trước hết, người bị đau mắt đỏ phải đeo kính để tránh lây lan sang cho những người xung quanh. Không dùng chung khăn mặt hoặc có hành động ôm, hôn người khác để tránh lây lan virus. Không dùng rượu bia hoặc chất kích thích.

Bệnh nhân có thể sử dụng natri clorid để vệ sinh mắt hàng ngày. Bên cạnh đó uống thuốc và tra thuốc nhỏ mắt theo đơn kê của bác sĩ. Không nên tự ý chữa trị nếu như không có hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Không để mắt làm việc quá sức. Trong quá trình bị đau mắt đỏ, mắt sẽ rất nhạy cảm với ánh sáng. Do đó, hạn chế tối đa tiếp xúc với màn hình máy tính hay điện thoại.

Tuyệt đối không dùng lá trầu chữa bệnh đau mắt đỏ. Việc này sẽ rất nguy hiểm, khiến mặt sưng đỏ hơn.

Chắc hẳn bạn đã biết bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi qua bài viết này. Hi vọng thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình phòng, chữa bệnh.

>>> Bật mí phòng bệnh đau mắt đỏ và cách điều trị chỉ sau 2 ngày

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245