Những thông tin hữu ích về mắt kính không độ

Những thông tin hữu ích về mắt kính không độ

Mắt kính không độ dường như không còn quá xa lạ với những bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ về tính năng cũng như công dụng của mắt kính không độ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin về mắt kính không độ cho bạn đọc cùng tham khảo.

Khái niệm về mắt kính không độ

Đối với những người bị cận thị, viễn thị, loạn thị, mắt kính của họ sẽ có những số độ (đi – ốp) nhất định để điều chỉnh tật khúc xạ về mắt. Tuy nhiên, các nhà sản xuất cũng cho ra đời những loại kính không có độ cận, hay còn gọi là kính không độ. Kính không độ không có tác dụng đối với những đôi mắt có tật khúc xạ. Nó chỉ dành cho đôi mắt khỏe mạnh. Kính không độ còn được biết đến với cái tên kính trắng.

Mắt kính không độ được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Kính không độ được dùng để bảo vệ mắt khỏi những tia gây hại như cực tím, UV, ánh sáng xanh, cản gió, chống bụi.. Ngoài ra, nó còn là phụ kiện thời trang làm đẹp cho người sử dụng. Kính không độ mang lại vẻ dễ thương, năng động, tạo phong cách riêng biệt cho người đeo.

Nên đeo kính không độ không?

Khác với kính cận, kính viễn, kính lão, kính không độ không có tác dụng điều chỉnh tật khúc xạ. Các loại mắt kính không độ hiện nay có tác dụng chống tia UV, chống ánh sáng xanh, bụi bẩn, giảm thiểu mỏi mắt khi làm việc cùng máy tính, điện thoại thường xuyên. Do đó, dùng kính không độ là giải pháp hiệu quả trong việc nâng cao thị lực cho đôi mắt.

Nếu bạn là người thường xuyên phải làm việc trong điều kiện tiếp xúc máy tính, ti vi, điện thoại hay màn hình led, đôi khi sẽ cảm thấy nhức mỏi mắt, thậm chí đột nhiên chảy nước mắt thì không nên bỏ qua chiếc kính không độ. Những triệu chứng mỏi mắt có thể là dấu hiệu của bệnh thị giác màn hình. Các chuyên gia cảnh báo nếu làm việc liên tục 4 giờ trước màn hình máy tính, nguy cơ mắc bệnh rất cao. Nếu không được bảo vệ, về lâu về dài sẽ gây nguy hại đến đôi mắt của bạn.

Những thông tin hữu ích về mắt kính không độ
Mắt kính không độ đang rất phổ biến hiện nay

Cách lựa chọn kính không độ

Để có một chiếc kính không độ đẹp, công năng, hiệu quả tốt, bạn nên lưu ý:

Lựa chọn một chiếc kính phù hợp với khuôn mặt của mình. Khi đó, chiếc kính sẽ tôn lên vẻ đẹp cũng như sự tự tin của bạn trước mặt người đối diện.

Mắt kính không độ phải có kích thước vừa phải so với khuôn mặt. Như vậy mới không bị vướng víu, tăng khả năng chắn bụi bẩn, ánh sáng gây hại cho đôi mắt.

Độ ôm của kính vừa phải, không trễ thấp hoặc quá cao so với gò má để tránh gây cản trở trong quá trình hoạt động, sinh hoạt và làm việc.

Đừng nên ham rẻ mà mua kính trôi nổi trên thị trường. Hãy lựa chọn cơ sở uy tín để mua kính, đảm bảo chất lượng sử dụng.

Mắt kính không độ rất dễ đeo. Do đó, không nên chần chừ mà hãy sở hữu ngay cho mình một chiếc kính vừa thời trang vừa bảo vệ tốt cho đôi mắt của mình!

>>> Kính không độ chống tia UV có thực sự tốt như “lời đồn”