Nên uống Omega 3 vào lúc nào là tốt cho sức khỏe nhất?

Nên uống Omega 3 vào lúc nào? Công dụng Omega 3 đã nghe nhiều rồi nhưng thời gian uống tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Hiểu được điều đó nên Titan đã dành hẳn một topic để nói về vấn đề này đây! Nếu bạn đang có dự định uống Omega 3 hãy tham khảo để dùng sản phẩm này tốt nhất nhé!

Lượng dùng Omega 3 trong ngày

Uống Omega 3 tốt thật đấy! Thế nhưng bạn đừng viện vào lý do đó để dùng nó tùy ý. Bất kể loại thực phẩm chức năng nào cũng vậy, đều có lượng dùng cụ thể.

Theo như các tổ chức Y tế, lượng Omega 3 cho một người khỏe mạnh tối thiểu là 250mg – 500mg. Còn lượng dùng tối đa không được vượt quá 3g/ngày.

Uống Omega 3 đúng cách đúng lượng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là hợp chất giúp trí não phát triển, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, Omega 3 giúp mắt sáng, tốt cho xương khớp và ngăn ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm.

nguoi-lon-tuoi-nen-bo-sung-Omega3-0510
Theo như các tổ chức Y tế, lượng Omega 3 cho một người khỏe mạnh tối thiểu là 250mg – 500mg

Nên uống Omega 3 vào lúc nào?

Trên thực tế, chưa có tiêu chuẩn nào quy định rõ nên uống Omega 3 vào lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất là nên dùng sau bữa ăn vào buổi sáng. Đây là khoảng thời gian cơ thể hấp thụ Omega 3 hiệu quả nhất. Nếu uống sau 14h thì độ hấp thụ Omega 3 sẽ giảm dần. Trong trường hợp các bạn hay bị những vấn đề như: ợ nóng, ợ hơi, khó tiêu… Thì hãy chia nhỏ lượng dùng ra trong ngày.

Vậy ngoài buổi sáng thì có nên uống Omega 3 vào buổi tối không? Các chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ rằng, nếu bạn hay bị mất ngủ thì có thể uống buổi tối. Uống Omega 3 buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

tre-em-can-uong-Omega3-0510
Trên thực tế, chưa có tiêu chuẩn nào quy định rõ nên uống Omega 3 vào lúc nào trong ngày

Một vài chú ý khi uống Omega 3

Bạn thấy đấy! Nên uống Omega 3 vào lúc nào trong ngày còn do thể trạng của bạn quyết định. Ngoài ra, cách dùng Omega 3 sẽ có sự khác biệt đối với từng độ tuổi.

– Đối với trẻ con, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng Omega 3. Một điểm đáng chú ý là không phải chỉ có mỗi dầu cá Omega 3. Dưỡng chất này còn có nhiều trong các loại hạt dinh dưỡng nữa. Vậy nên các bạn có thể cho bé dùng thực phẩm giàu Omega 3 thay vì các viên uống.

Bà bầu nên uống Omega 3 vào lúc nào? Theo khuyến cáo thì nên dùng ngay khi mang thai. Omega 3 sẽ giúp giảm nguy cơ bị dị ứng thức ăn và ngừa bệnh Eczema cho con. Thêm nữa, trong thời gian cho con bú mẹ bầu cũng nên bổ sung Omega 3. Lúc này, bé có thể hấp thụ Omega 3 chứa nhiều trong sữa mẹ.

phu-nu-mang-thai-nen-dung-Omega3-0510
Omega 3 sẽ giúp giảm nguy cơ bị dị ứng thức ăn và ngừa bệnh Eczema cho con

Nên uống viên Omega 3 vào lúc nào đối với những người bị bệnh tim mạch? Các bác sĩ chuyên khoa gợi ý rằng chỉ nên bổ sung liều lượng 1000 mg mỗi ngày. Lượng này tương đương với một viên dầu cá lớn. Đặc biệt, bổ sung Omega 3 một tháng trước phẫu thuật tim sẽ giúp ngừa tái phát bệnh đến 26%.

Trong trường hợp các bạn bị dị ứng, rối loạn đông máu, rối loạn tim mạch, bệnh tiểu đường… Thì tốt nhất đừng uống dầu cá để bổ sung Omega 3. Nếu muốn dùng thì phải có sự tư vấn cụ thể từ bác sĩ.

Tạm kết

Omega 3 rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được. Vậy nên dùng thực phẩm, viên uống bổ sung Omega 3 là rất cần thiết. Có điều, Omega 3 chỉ tốt khi dùng hợp lý, đúng thời điểm. Việc dùng sai cách, quá liều đôi khi còn mang đến nhiều rủi ro cho cơ thể. Nhiều khả năng chúng sẽ gây áp lực lên sọ não và khiến bạn dễ mắc bệnh hơn.

Với những chia sẻ hữu ích trên đây, Titan mong giúp bạn dùng nguồn dinh dưỡng này tốt nhất. Từ liều dùng, cách uống đến từng đối tượng sử dụng… Thông tin cụ thể như vậy thì chẳng cần lo lắng nữa.

Omega 3 là quà tặng vô giá của tự nhiên. Hãy sử dụng đúng cách để không uổng phí nhé!

Phong Linh