Nên uống dầu cá vào lúc nào để phát huy công dụng tốt nhất?

Nên uống dầu cá vào lúc nào là tốt nhất? Có người cho rằng nên uống buổi sáng, cũng có người bảo rằng nên uống vào buổi tối. Vậy đáp án chính xác là như thế nào đây?

Dầu cá là gì?

Dầu cá thực ra là một loại thực phẩm chức năng dạng viên mềm. Bên trong có chứa nhiều loại Vitamin tan trong dầu giúp bồi bổ sức khỏe.

Dầu cá được bào chế từ các mô của những con cá. Thường thì chúng ta hay thấy các loại dầu cá như: dầu cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá kiếm. Hiện nay các loại dầu cá chứa Omega 3 – 6 – 9, Vitamin A, C, D, E… đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Nhờ có hàm lượng dinh dưỡng cao nên dầu cá có nhiều chức năng. Đặc biệt nó còn phù hợp với thể trạng nhiều người. Nhất là với trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi.

dau-ca-tot-cho-mat-0510
Dầu cá thực ra là một loại thực phẩm chức năng dạng viên mềm

Công dụng của dầu cá với sức khỏe?

Trước khi quan tâm đến việc nên uống dầu cá vào lúc nào là tốt nhất? Chẳng phải chúng ta nên tìm hiểu một chút về công dụng của nó hay sao? Bàn về giá cả, các sản phẩm này không rẻ chút nào. Thử xem dầu cá có đáng để bạn tốn tiền không nhé!

– Dầu cá tốt cho tim mạch. Thành phần dầu cá giàu Vitamin và các chất chống oxy hóa cao. Khi được hấp thụ vào cơ thể, chúng giúp giảm lượng Cholesterol, ngăn ngừa chứng rối loạn nhịp tim. Thêm nữa, dầu cá còn giúp hạn chế nguy cơ bị xơ vữa động mạch. Thế nên, uống dầu cá đúng cách sẽ giúp bạn duy trì cơ thể khỏe mạnh.

– Dầu cá giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trong dầu cá có nhiều Omega 3, các loại Vitamin và các chất chống oxy hóa… Nhờ đó làm ức chế quá trình phát triển của một số loại ung thư. Ví dụ: ung thư da, ung thư vú, ung thư đại tràng…

– Dầu cá rất tốt cho những người luyện tập thể thao. Chúng thúc đẩy quá trình tạo cơ bắp và kích thích các mô cơ phát triển. Tuyệt vời hơn dầu cá còn giúp chống viêm và hồi phục những tổn thương cơ bắp.

– Ngoài ra, uống dầu cá còn tốt cho thị lực, não bộ, giúp làm đẹp và hỗ trợ giảm cân. Dầu cá tương đối an toàn nên các bạn có thể sử dụng lâu dài. Tất nhiên là đừng uống liều cao và phải mua sản phẩm dầu cá chất lượng tốt nhé!

bo-sung-dau-ca-vao-bua-an-hang-ngay-0510
Trong dầu cá có nhiều Omega 3, các loại Vitamin và các chất chống oxy hóa…

Nên uống dầu cá vào lúc nào trong ngày?

Dầu cá mang lại vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Thế nhưng không ít người than rằng dù uống dầu cá mỗi ngày vẫn không thấy hiệu quả. Phải chăng vấn đề không nằm ở dầu cá mà ở cách bạn dùng nó thôi.

Nên uống dầu cá vào khi nào?

Thời gian hợp lý nhất để uống dầu cá là khoảng 8h sáng hoặc sau bữa sáng, sau bữa trưa. Thời điểm này cơ quan tiêu hóa của chúng ta hoạt động mạnh. Các dưỡng chất có trong dầu cá hòa trộn với nguồn dinh dưỡng có sẵn trong thức ăn. Nhờ đó dầu cá được hấp thụ tốt và phát huy công dụng vốn có.

Không nên uống dầu cá vào lúc nào?

Lời khuyên dành cho bạn là đừng uống dầu cá khi bụng đói. Thêm nữa, đừng uống dầu cá và buổi chiều tối. Uống dầu cá vào những thời điểm này có thể phản tác dụng. Thậm chí gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Tuy nhiên, nếu bạn hay bị khó ngủ thì có thể uống dầu cá Omega 3 trong bữa ăn tối. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy bổ sung Omega 3 sẽ giúp các bạn ngủ ngon hơn đấy!  

nguoi-dang-uong-dau-ca-0510
Thời gian hợp lý nhất để uống dầu cá là khoảng 8h sáng hoặc sau bữa sáng, sau bữa trưa

Cũng giống như các sản phẩm dinh dưỡng khác, dầu cá dùng nhiều không bằng dùng đúng cách. Với từng đối tượng người dùng sẽ có cách dùng và lượng dùng khác nhau.

Từ những nội dung chia sẻ trên đây, hy vọng đã giúp các bạn biết được dầu cá có công dụng gì? Nên uống viên dầu cá vào lúc nào? Nếu có thể hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua và dùng dầu cá nhé!

Phong Linh