99% người bệnh không biết mổ mộng mắt kiêng ăn gì?

mo-mong-mat-kieng-an-gi-0510

Mổ mộng mắt kiêng ăn gì? Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh thực phẩm ảnh hưởng lớn đến quá trình làm lành vết thương. Vậy nên sau khi phẫu thuật, người bệnh cần có chế độ ăn uống khoa học. Như vậy sẽ giúp chăm sóc mắt và tránh biến chứng không đáng có.

Vậy cắt mộng mắt là gì? Cắt mộng mắt kiêng ăn gì? Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm đáp án cho hai câu hỏi này nhé!

Phẫu thuật cắt mộng mắt là gì?

Đây là dạng phẫu thuật giúp cắt bỏ vùng da thừa và cải thiện tình trạng mộng mỡ mắt. Thế nên cắt mộng thịt mắt được nhiều chị em tuổi trung niên quan tâm và ưa chuộng. Kết quả sau phẫu thuật, đôi mắt to và rõ ràng hơn. Không chỉ giúp đôi mắt khỏi “lờ đờ” mà phương pháp này còn giúp chị em nhìn trẻ trung hơn.

Mổ mộng mắt kiêng ăn gì?

Kiêng ăn gì sau khi mổ mộng mắt để vết thương nhanh lành? Bàn về vấn đề này, các chuyên gia gửi đến bạn những lời khuyên như sau:

– Nếp là món ăn có tính nóng và dẻo. Món ăn này rất dễ gây tình trạng bị mưng mủ vết thương. Nhẹ thì khiến vết thương lâu lành, nặng thì có thể để lại sẹo lồi xấu xí.

– Thịt gà, thịt bò, rau muống… Đều là những món ăn cần kiêng sau khi mổ mộng mắt. Những loại thực phẩm này dễ tạo sẹo lồi cho vết thương hở hoặc các vết trầy xước. Trong trường hợp bạn thuộc cơ địa dễ tích độc thì càng phải tránh xa các món ăn này. Ít nhất là đến khi cơ thể hồi phục bình thường mới được ăn lại.

– Hải sản như tôm, cua, một vài loại cá… Có thể gây ra tình trạng kích ứng lên vết thương. Nếu bạn không “nhịn” được và gãi sẽ tác động xấu đến vết thương. Hậu quả tất yếu là vết mổ dễ bị chảy máu và rất lâu lành lại.

– Nước dừa và các loại thức uống có ga… Những loại thức uống gây tình trạng tạo máu ngay ở vùng vết thương. Bạn nên kiêng chúng cho đến khi vết thương lành hẳn để đôi mắt có được vẻ đẹp tự nhiên nhất.

pphau-thuat-mong-mat-0510
Kiêng ăn gì sau khi mổ mộng mắt để vết thương nhanh lành?

Việc kiêng ăn các món trên cần tuân thủ ít nhất 2 tuần sau phẫu thuật. Ngoài tìm hiểu mổ mộng thịt kiêng ăn gì, các bạn nên chườm đá lạnh bằng túi đa dụng để giảm sưng mắt. Bên cạnh đó nên bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng để mắt nhanh phục hồi.

Một số loại thực phẩm nên dùng sau khi cắt mộng mắt

Mổ mộng mắt kiêng ăn gì thì các bạn đã biết rồi. Vậy sau khi phẫu thuật nên ưu tiên những loại thực phẩm nào nhỉ?

Thứ nhất, hãy ăn những món ăn tươi ngon và “nguyên chất”. Những món ăn như: rau luộc, thịt luộc, món hấp… Có lượng đường, chất béo và chất phụ gia thấp hơn các món chiên rán. Nhờ đó những món ăn luộc hấp giúp vết thương nhanh khỏi và tốt cho sức khỏe hơn.

Thứ hai, sau khi mổ mộng mắt nên ăn nhiều rau củ và trái cây. Các loại thực phẩm này giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Điều này rất có lợi cho quá trình lành thương sau khi mổ.

Thứ ba, ngoài chế độ ăn uống thì bệnh nhân phải uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Các bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn thêm các loại thực phẩm chức năng, thuốc nhỏ mắt… Đừng tự ý dùng thuốc để tránh để lại biến chứng nguy hiểm nhé!

sau-phau-thuat-mong-mat-nen-an-nhieu-trai-cay-0510
Sau khi mổ mộng mắt nên ăn nhiều rau củ và trái cây

Sau khi mổ mộng mắt nếu thấy mắt bị sưng, đau nhức và mờ dần thì cần đi khám ngay. Đặc biệt, các bạn nên tránh va chạm vào mắt, tránh làm việc nặng và quá sức. Thêm nữa, để tránh dị vật rơi vào mắt thì nên dùng kính mắt, nhất là nơi có nhiều bụi.

Tạm kết

Thực tế, phẫu thuật cắt mộng mắt khá đơn giản ít nguy hiểm nên bạn cứ yên tâm thực hiện. Thế nhưng, dù bạn nghiêm chỉnh tuân thủ lưu ý mổ mộng thịt mắt cần kiêng ăn gì và phẫu thuật thành công đi nữa thì tỷ lệ tái phát bệnh còn khá cao. Do đó hãy ngăn ngừa mộng thịt mắt ngay từ khi còn trẻ.

Cách ngăn ngừa mộng thịt mắt đơn giản nhất là đeo kính râm chống tia UV để bảo vệ mắt. Thêm nữa, hãy khám mắt định kỳ để phát hiện và điều trị sớm các bệnh về mắt nhé!

Phong Linh

Comments are closed.