Mổ mắt cận thị bao nhiêu tiền? Làm sao ngăn ngừa rủi ro hậu phẫu?

Mổ mắt cận thị bao nhiêu tiền? Muốn biết chính xác thì phải xem tình trạng mắt và phương pháp mổ cận. Thực tế, có nhiều lựa chọn khi muốn phẫu thuật điều trị tật khúc xạ. Mỗi một phương pháp sẽ có quy trình thực hiện, chi phí và đối tượng phù hợp. Nếu có dự định mổ cận, cần tìm hiểu thông tin và chọn địa chỉ bệnh viện chuyên nghiệp uy tín.

Vậy mổ mắt cận thị bao nhiêu tiền? Làm thế nào để ngăn chặn rủi ro hậu phẫu? Cùng Butitan giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu 4 phương pháp mổ mắt cận phổ biến

Thứ nhất, phương pháp Lasik được đánh giá là phổ biến nhất. Các bác sĩ sẽ dùng dao vi phẫu hoặc tia laser để tạo vạt giác mạc. Sau đó tia laser excimer sẽ tái tạo hình dáng giác mạc giúp cải thiện tầm nhìn mắt cận. Mổ Lasik không phù hợp với người có giác mạc mỏng hoặc bị các bệnh lý về mắt.

Thứ hai, phương pháp mổ cận Femto Lasik cải tiến hơn phẫu thuật Lasik. Các bác sĩ sẽ sử dụng tia laser femtosecond để tạo vạt giác mạc với kích thước nhỏ. Tiếp đó sử dụng tia laser excimer để điều chỉnh tật hình dáng giác mạc. Phẫu thuật Femto Lasik được chỉ định với người có độ cận cao và giác mạc mỏng.

Thứ ba, phương pháp Relex Smile được thực hiện tại các bệnh viện lớn, cơ sở y tế chuyên nhãn khoa. Nếu bạn thắc mắc mổ mắt cận thị bao nhiêu tiền thì chi phí phẫu thuật Relex Smile khá cao. Do đó, nhiều người vì e ngại giá cả nên lưỡng lự không chọn Relex Smile.

Thứ tư, chi phí mổ mắt cận Phakic ICL gần như cao nhất trong tất cả các loại phẫu thuật mổ cận hiện nay. Đáng chú ý, phương pháp này điều trị cận/viễn/loạn bằng cách đặt thấu kính được đặc chế riêng biệt vào trong mắt. Nếu bị cận thị nặng lên đến 18 độ, các phương pháp khác không thực hiện được thì phẫu thuật Phakic ICL là lựa chọn tốt nhất.

Mổ mắt cận thị bao nhiêu tiền? Làm sao ngăn ngừa rủi ro hậu phẫu?

Bắn tia laser trị cận thị bao nhiêu tiền là từ khóa có lượt tìm kiếm cao. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến lo ngại những rủi ro có thể gặp phải sau phẫu thuật. Nếu tốn nhiều tiền để đổi lại nguy cơ biến chứng thì đúng là “quá thảm” phải không nào?

Mổ mắt cận thị bao nhiêu tiền?

Chi phí mổ mắt cận thị 2024 dao động từ 20 triệu đến 90 triệu đồng/ca. Theo tìm hiểu, bắn mắt cận thị được xem là phẫu thuật thẩm mỹ nên không được hưởng bảo hiểm. Tuy nhiên, một số ca bệnh đặc biệt sẽ được xem xét hỗ trợ nếu có lý do y khoa. Dễ hiểu hơn, nếu mắt vừa cận vừa bị bệnh lý nào đó… Vậy thì có khả năng sẽ được bảo hiểm chi trả khoản tiền chữa bệnh. Còn chi phí mổ cận sẽ do khách hàng tự chi trả.

Phẫu thuật Lasik 20 – 25 triệu đồng
Phẫu thuật Femto-Lasik 30 – 40 triệu đồng
Phẫu thuật Relex Smile 50 – 70 triệu đồng
Phẫu thuật Phakic – ICL Trên 90 triệu đồng

Tác hại của việc mổ mắt cận thị

Chi phí mổ cận tại Bệnh viện Mắt Trung Ương hay chi phí mổ mắt cận tại Bệnh viện Mắt TPHCM dù cao hay thấp cũng tồn tại một số rủi ro. May mắn thay! Công nghệ phẫu thuật ngày càng hiện đại giúp giảm tỷ lệ biến chứng. Những vấn đề thường gặp sau hậu phẫu như:

– Tình trạng khô mắt trong khoảng một vài tháng đầu.

– Nguy cơ nhiễm trùng nến không tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc mắt.

– Biến chứng về thị lực như: nhìn thấy quầng sáng quanh đèn, chói sáng hoặc nhìn đôi… Hoặc thị lực không hoàn hảo, không thể đạt thị lực 10/10 như kỳ vọng.

Tái cận sau một thời gian ngắn. Nguyên nhân không nằm ở việc mổ mắt hết bao nhiêu tiền mà tại bệnh nhân có độ cận cao trước phẫu thuật.

Làm sao ngăn ngừa rủi ro hậu phẫu thuật tật khúc xạ?

Mổ mắt cận thị bao nhiêu tiền cũng gặp rủi ro nếu bệnh nhân không tuân theo chỉ dẫn từ bác sĩ. Thêm nữa, việc tái khám định kỳ rất quan trọng nên đừng bỏ lỡ. Chỉ có thông qua kết quả kiểm tra mới phát hiện sớm để xử lý các biến chứng tiềm ẩn.

Mặt khác, hãy giữ vệ sinh mắt bằng những hành động nhỏ như: tránh chạm tay lên mắt, tránh tiếp xúc với nước… Hàng ngày, hãy hạn chế tham gia các hoạt mạnh để tránh va chạm. Đồng thời, dùng thêm kính bảo vệ mắt để tránh ánh nắng, gió bụi gây tổn thương mắt. Nếu muốn dùng thuốc hỗ trợ thì nên mua theo đơn thuốc do bác sĩ kê toa.

Cuối cùng, cân chỉnh thời gian nghỉ ngơi làm việc hợp lý để tránh mắt căng thẳng. Chế độ dinh dưỡng cũng quan trọng không kém. Tốt nhất nên dùng thực phẩm giàu vitamin A, C, E và Omega-3, kẽm. Chúng sẽ giúp cải thiện thị lực, tăng cường sức khỏe giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!