Da mặt khô rát phải làm sao để mịn màng?

Da mặt khô rát phải làm sao? Nên dùng thuốc uống hay kem dưỡng da nhỉ? Chắc chắn rồi, ai mà chẳng muốn da đẹp dáng chuẩn, nhất là chị em phụ nữ. Thế nên, chỉ cần da mặt xuất hiện dấu hiệu bất thường là lo lắng ngày đêm. Chỉ mong sao tình trạng này cải thiện sớm, da mịn màng trở lại.

Tất nhiên, để chữa trị hiệu quả thì phải biến nguyên nhân vấn đề. Từ đó sẽ biết da mặt khô rát phải làm sao để xử lý triệt để. Bài viết dưới đây Butitan sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Xem ngay nhé!

Tại sao da mặt bị khô rát?

Thứ nhất, sự thay đổi thời tiết có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về da. Nếu thời tiết lạnh, khô, gió mạnh… Sẽ làm giảm độ ẩm trên bề mặt da, xảy ra tình trạng như da mặt khô rát đỏ vào mùa đông. Đặc biệt, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu sẽ gây hại mắt và da, thậm chí gây ra các bệnh lý nguy hiểm.

Thứ hai, da mặt khô ngứa mẩn đỏ bong tróc nhiều khả năng là do chăm sóc da không đúng cách. Rất nhiều người vì muốn dưỡng da hiệu quả nhanh mà dùng các sản phẩm chứa cồn hoặc hóa chất tẩy mạnh. Không sớm thì muộn cũng sẽ khiến da sần sùi.

Thêm nữa, thói quen rửa mặt quá thường xuyên vô tình là mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Nếu bạn đang phạm lỗi này thì nên dừng ngay nhé!

Thứ ba, da mặt khô rát phải làm sao? Bạn có thể tìm kiếm đáp án câu hỏi ở thói quen sinh hoạt thường ngày. Dễ hiểu hơn, nếu bạn là người lười uống nước, chỉ mê thức ăn nhanh, đồ ăn/uống nhiều đường… Vậy thì chẳng có gì lạ khi làn da ngày càng thô ráp.

Thứ tư, một số bệnh lý về da và các bệnh như: rối loạn tuyến giáp cũng gây tình trạng khô da. Mặt khác, theo thời gian cơ thể lão hóa và làn da mất dần độ đàn hồi, kém săn chắc… Nhìn chung, đây là tình huống bất khả kháng nên không thể ngăn ngừa được.

Thứ năm, da khô rát do một vài yếu tố khác như: tiếp xúc với hóa chất, dùng thuốc trị bệnh… Triệu chứng này được xem là một dạng kích ứng nên chỉ cần dừng tiếp xúc hoặc ngưng uống thuốc là da sẽ cải thiện.

Da mặt khô rát phải làm sao?

Khẳng định rằng trị khô da mặt tại nhà là chuyện hoàn toàn có thể làm được. Thực tế, dù là làn da hay đôi mắt… Nếu không có biểu hiện bất thường, không gây đau nhức khó chịu thì có thể chủ động chữa trị tại nhà. Cách trị da mặt khô sần ngứa cần chú ý những điểm sau:

Da mặt khô rát phải làm sao? Hãy uống đủ nước mỗi ngày là tình trạng này sẽ cải thiện ngay. Mỗi ngày uống chừng 2 lít nước sẽ giúp da dưỡng ẩm từ bên trong. Các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt, ngăn ngừa khô rát da và các bệnh lý khác.

Cách trị da mặt khô sần ngứa tại nhà nên thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học. Tốt nhất là ăn nhiều thực phẩm giàu Omega-3 (như: cá hồi, hạt chia…), Vitamin A, C, E để duy trì sức khỏe làn da. Đồng thời, tránh các thực phẩm dễ gây kích ứng như: đồ ăn cay nóng, các món chiên xào, bánh kẹo nước uống nhiều đường…

Da mặt bị khô rát đỏ muốn khắc phục hãy dùng sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm phù hợp. Để làm được điều đó, bạn nên tìm hiểu thành phần các chất thường dùng trong mỹ phẩm. Sau đó xác định tính da thường, da khô hay nhạy cảm để chọn đúng sản phẩm. Lời khuyên là không nên mua mỹ phẩm chứa xà phòng, cồn hay hương liệu mạnh. Đặc biệt, không nên dùng quá nhiều lần trong ngày mà nên dùng theo hướng dẫn được nhà sản xuất ghi chú.

Cách dưỡng ẩm cho da mặt bị khô có thể sử dụng thiết bị hỗ trợ. Như: máy tạo ẩm, mặt nạ dưỡng da… Ngoài kem dưỡng ẩm thì nên dùng kem chống nắng và kính chống tia UV khi đi ra nắng. Nó sẽ giúp ngăn cản khói bụi, tia UV hại mắt và da mặt.

– Nếu đã dùng đủ mọi cách mà vẫn da mặt khô rát phải làm sao? Bạn nên tránh các yếu tố có nguy cơ gây kích ứng và đến bệnh viện thăm khám. Các bác sĩ sẽ kiểm tra và đưa ra phác đồ điều trị chuyên sâu. Đừng để làn da khô ráp khiến bạn thiếu tự tin nhé!

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!