Mắt kính trắng là gì? Mắt kính trắng có gây hại cho người sử dụng không?

Mắt kính trắng là gì? Mắt kính trắng có gây hại cho người sử dụng không?

Mắt kính trắng có thể là khái niệm còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây cũng là tên gọi khác của kính không độ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mắt kính trắng.

Mắt kính trắng là gì?

Thông thường mọi người đeo kính là do mắc các tật khúc xạ mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị… Các loại kính mắt này thường gắn với một số độ diop nhất định.

Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng cho ra đời các loại kính không có độ diop và gọi đó là kính trắng. Mắt kính trắng hay còn gọi là kính không độ là loại kính dành cho những đôi mắt khỏe bình thường, không có tật khúc xạ.

Đặc điểm của mắt kính trắng

Mắt kính trắng được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, mang lại sự trẻ trung, năng động cho người sử dụng. Mắt kính trắng có tròng kính không độ sẽ không có tác dụng với người bị cận.

Kính trắng thường được dùng để chống bụi, chống gió, ngăn cản tia UV, lọc ánh sáng xanh… Ngoài ra nó còn là phụ kiện không thể thiếu cho các bạn trẻ khi đi chơi, du lịch, tạo vẻ năng động, dễ thương theo nhiều phong cách khác nhau.

Mắt kính trắng là gì? Mắt kính trắng có gây hại cho người sử dụng không?
Mắt kính trắng là tên gọi khác của kính không độ

Có nên đeo kính trắng không?

Không giống với kính cận, mắt kính trắng không có tác dụng chữa tật khúc xạ như cận thị, viễn thị. Loại kính trắng có tác dụng chống tia UV, chống ánh sáng xanh, giảm mỏi mắt… Đối với những người thường xuyên sử dụng máy tính, điện thoại, sử dụng kính trắng sẽ là giải pháp tốt nhất cho mắt đỡ mỏi, sáng hơn.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy tính, đôi khi cảm thấy nhức mỏi, thậm chí chảy nước mắt khi làm việc liên tục. Đừng chủ quan về điều này. Đó là những dấu hiệu của bệnh thị giá màn hình (computer vision syndrome). Nếu không khắc phục, nó sẽ gây những nguy hại lớn cho đôi mắt. Chuyên gia nhãn khoa cho rằng, nếu sử dụng máy tính liên tục 4 giờ, bạn có nguy cơ mắc bệnh thị giác màn hình cao hơn người bình thường.

Hiện nay, kính trắng hiện đại sử dụng một lớp phủ tính năng bảo vệ mắt khỏi các tác nhân có hại như tia UV, ánh sáng xanh, bụi bẩn, chống bám nước, chói lóa…

Kính trắng, về mặt thời trang, làm tôn lên đường nét trên khuôn mặt, mang lại vẻ tự tin, phong cách cho người sử dụng. Về mặt sức khỏe, nó giúp ngăn cảnh tia sáng có hại từ môi trường ngoài, thiết bị công nghệ như tivi, điện thoại, máy tính bảng…

Bên cạnh đó, môi trường giao thông tại Việt Nam đầy bụi bẩn, bạn cần một chiếc kính trắng để chống lại bụi bẩn có hại cho đôi mắt. Lớp phủ tính năng của mắt kính còn giúp chống nước, nên bạn có thể an tâm đi dưới trời mưa mà không lo bị nước bắn vào mắt hay cản trở tầm nhìn của mắt.

Cách chọn mắt kính trắng

Chọn kính phải phù hợp với khuôn mặt của mình. Kính có độ to vừa phải, không quá to hoặc quá nhỏ so với mặt. Bởi nếu đeo kính không vừa sẽ khiến người sử dụng cảm thấy vướng víu, làm giảm khả năng chống chắn bụi.

Độ ôm của kính vừa đủ, không quá cao so với gò má, như vậy sẽ thoải mái, dễ chịu hơn khi đeo kính.

>>> Có nên đeo kính cận đổi màu không? Đáp án ngay trong bài viết sau