Lựa chọn chiếc kính cho người mặt vuông không hề khó

Lựa chọn chiếc kính cho người mặt vuông không hề khó

Kính cho người mặt vuông hiện nay vô cùng đa dạng, phong phú với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Kính sẽ trở thành phụ kiện thời trang nhấn nhá cho khuôn mặt nếu bạn biết lựa chọn kính phù hợp với mình.

Đặc điểm của gương mặt vuông

Người có gương mặt vuông thường có những đặc điểm như sau:

Trán rộng.

Gò má rộng nhưng đầy đặn.

Chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt tương đương nhau.

Cằm vuông, quai hàm bạnh rộng.

Đường cằm khá dày.

Theo nhân tướng học, con trai có khuôn mặt vuông chữ điền thì có quý tướng, thường có thiên hướng làm quan to, gây dựng đại nghiệp. Còn con gái có khuôn mặt vuông thì khí chất hào phóng, đoan chính, hết lòng hi sinh vì chồng con.

Nếu không biết lựa chọn kính mắt phù hợp, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên to bản, thiếu đi sự mềm mại, ưa nhìn.

Lựa chọn kính cho người mặt vuông như thế nào?

Khi chọn kính cho người mặt vuông, bạn cần biết được mục tiêu phải làm sao để người đối diện sẽ cảm thấy khuôn mặt của người đeo kính mềm mại, thon gọn, quyến rũ so với người không đeo kính. Để làm được điều này, cần biết lựa chọn những chiếc kính mắt có đường nét mềm mại, bo tròn.

Loại kính tròn hoặc kiểu kính mắt mèo, oval sẽ cực kỳ phù hợp với người mặt vuông. Những đường cong mềm mại của chiếc kính sẽ làm dịu đi sự góc cạnh trên khuôn mặt. Đồng thời, đây cũng là điểm mà chiếc kính muốn đánh lạc hướng người nhìn về khuôn mặt vuông của người đeo kính.

Kính cho người mặt vuông nên có hình dạng tròn, bo tròn quanh góc. Nếu muốn sành điệu hơn thì có thể lựa chọn chiếc kính mắt mèo. Nên nhớ khi chọn kính phải tuân theo nguyên tắc tương phản. Tức là mặt vuông thì phải đeo kính tròn.

Ngoài ra, kích thước của kính nên phù hợp với khuôn mặt, không nên quá to hoặc quá nhỏ. Chọn kính cũng cần phụ thuộc vào làn da. Nếu có làn da trắng, nên đeo kính có màu nâu, xám, đen.

Lựa chọn chiếc kính cho người mặt vuông không hề khó
Chọn kính cho người mặt vuông không khó nếu bạn biết được bí kíp chính xác

Lưu ý khi chọn kính cho người mặt vuông

Cần tránh chọn những chiếc kính hay gọng kính có góc cạnh, dáng vuông hoặc chữ nhật. Bởi khi đeo những loại kính này, người mặt vuông sẽ trở nên thô cứng, thiếu đi sự mềm mại.

Nên chọn những chiếc kính có chiều ngang (hoặc chiều rộng của mắt kính) dài hơn chiều cao của mắt kinh để tạo cảm giác nhỏ nhắn, thanh thoát cho khuôn mặt.

Nên chọn các màu trung tính như kem, be sẽ làm mềm mại những đường nét góc cạnh của khuôn mặt.

Loại kính quá cỡ, oversize sẽ tạo cảm giác thu hút vào phần cằm rộng của bạn. Do đó, bạn cũng không nên lựa chọn loại kính này.

Ngoài ra, khi lựa chọn kính cũng nên chú ý về chất lượng của kính có đảm bảo chính hãng hay không, có bảo hành đầy đủ không, có đầy đủ tính năng tốt cho thị lực không… Đừng nên ham rẻ mà mua kính trôi nổi trên thị trường.

Tóm lại, bí kíp chọn kính cho người mặt vuông là như trên, Chúc bạn tìm được một chiếc kính ưng ý, chất lượng cho mình!

>>> Cách để chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt như thế nào?