Cách để chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt như thế nào?

Cách để chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt như thế nào?

Để lựa chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt, bạn cần phải xác định hình dạng khuôn mặt mình như thế nào, sau đó mới áp dụng để sở hữu một chiếc kính ưng ý. Hãy cùng bài viết dưới đây giải đáp cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt nhé.

Về cơ bản, khuôn mặt con người sẽ có 6 hình dạng phổ biến: Chữ nhật, trái xoan, trái tim, vuông chữ điền, tròn và kim cương. Nếu bạn muốn biết khuôn mặt của mình thuộc dạng khuôn mặt nào, hãy sử dụng thước đo.

Cách đo được hướng dẫn như sau: Giữ cho thước thật thẳng, đo chiều rộng của trán, xương gò má, hàm dưới và chiều dài gương mặt. Hãy đảm bảo bạn đo ở những điểm rộng nhất hoặc xa nhất trong quá trình đo nhé.

Cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt

Đối với khuôn mặt hình chữ nhật, đây là dạng khuôn mặt lớn nhất. Chiều rộng của trán, xương gò má và hai bên hàm dưới tương đối bằng nhau. Do đó, bạn nên lựa chọn chiếc kính có gọng lớn, phần viền dày dặn, rõ ràng.

Đối với khuôn mặt trái tim: Khuôn mặt này có cằm khá nhọn, rộng ở hai bên xương gò má, vùng trán rộng hơn hàm dưới và xương gò má. Với khuôn mặt này, bạn nên chọn loại gọng kính rộng, cong kiểu kính phi công Aviator nhưng hơi mỏng một chút. Có thể sử dụng kính không viền để khuôn mặt trở nên thanh thoát hơn.

Đối với mặt vuông chữ điền, chiều dài khuôn mặt và khoảng cách giữa hai gò má khá cao. Đường viền hàm dưới, trán và má có chiều rộng tương đương nhau. Sở hữu gương mặt này, bạn nên chọn kính có gọng oval, tròn với các đường bo góc cạnh tròn. Như vậy sẽ làm giảm đi độ góc cạnh của khuôn mặt hình vuông.

Cách để chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt như thế nào?
Cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt cho bạn tham khảo

Đối với khuôn mặt trái xoan, chiều dài khuôn mặt sẽ lớn hơn chiều rộng xương gò má, chiều rộng trán cũng lớn hơn chiều dài hàm dưới, góc hàm hơi tròn. Do đó, không nên chọn kính to bản vì nó sẽ khiến khuôn mặt bạn to ra. Ưu tiên nên chọn chiếc kính có viền trên dày hơn viền dưới để tạo điểm nhấn.

Đối với khuôn mặt tròn, chiều dài xương gò má và chiều dài khuôn mặt tương đương nhau, vùng trán và hàm dưới nhỏ nhưng đều nhau. Do đó, có thể chọn kính vuông hoặc hình chữ nhật có viền nhọn để cân bằng tỷ lệ của khuôn mặt.

Đối với khuôn mặt kim cương, xương gò má rộng, cằm nhọn, trán hơi mỏng. Nên chọn kính có gọng lớn, tròn và ôm sát mặt hơn.

Lưu ý khi chọn mua kính

Nên lựa chọn địa chỉ tin cậy, đảm bảo về nhãn hiệu. Tránh tình trạng ham rẻ mà mua kính trôi nổi trên thị trường.

Đảm bảo về chính sách bảo hành, sửa chữa hoặc đổi trả hàng nếu sản phẩm không ưng ý.

Chọn kính thì cần chọn theo nguyên tắc nghịch đảo – tức là mặt hình này thì kính phải chọn có hình đối lập. Chẳng hạn mặt tròn thì phải chọn kính vuông, hoặc mặt vuông thì chọn kính tròn…

Đảm bảo kính có đầy đủ chức năng cần có.

Trên đây là cách chọn kính mắt phù hợp với khuôn mặt. Nếu còn đang băn khoăn chưa biết chiếc kính nào phù hợp với bạn, hãy nhờ đến sự tư vấn của các cơ sở cung cấp sản phẩm. Họ sẽ giúp đỡ bạn nhiệt tình đấy!

>>> Nếu là người sành điệu, không thể bỏ lỡ những mẫu kính mát nam 2019