Kính cận đổi màu chọn sao mới đúng và tiết kiệm nhất?

Kính cận đổi màu phân phối ở hầu hết các tiệm kính lớn nhỏ. Ngay cả khi ngồi nhà, bạn vẫn có thể nhờ tư vấn và “chốt đơn” online kia mà. Vừa nghe thì thấy có vẻ kính đổi màu dễ mua đấy nhưng sự thật không phải vậy. Dòng kính này vốn dĩ đắt hơn các mẫu tròng kính cận thường. Thế nên nếu không biết cách chọn sẽ khiến bạn thiệt hại một số tiền không nhỏ đấy!

Vậy mua tròng kính cận đổi màu giá rẻ và tốt thì nên chú ý những gì? Nhất định hãy xem bài viết dưới đây để biết cách lựa chọn nhé!

kinh-can-doi-mau
Kính cận đổi màu phân phối ở hầu hết các tiệm kính lớn nhỏ

Kính cận đổi màu – Ai nên sử dụng?

Thực tế, đa số khách hàng khi cắt kính thường mang tâm lý chỉ cần kính nhìn rõ là được. Không phủ nhận, đây là chức năng chính của kính cận. Chỉ là hiện nay, nhiều mẫu kính có tính năng đặc biệt được nghiên cứu và sản xuất. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến mắt kính cận đổi màu khi ra nắng.

Đầu tiên, đã là kính cận thì hiển nhiên là dành cho những người bị tật khúc xạ cận thị. Nếu thị lực tốt, bạn có thể chọn kính đổi màu không độ để bảo vệ mắt. Nhờ tính năng đổi màu khi tiếp xúc với tia UV giúp làm dịu mắt, duy trì tầm nhìn sáng rõ. Và tất nhiên, nó cũng giúp giảm nguy cơ bị các bệnh về mắt do tia UV gây ra.

Tiếp đến, bảng giá mắt kính cận đổi màu Hà Nội, TPHCM… Được khuyên dùng vơi những ai hay phải di chuyển qua lại giữa trong nhà – ngoài trời. Thay vì chọn riêng 2 cặp kính cận và kính mát có độ – Mua kính cận đổi màu vừa tiện lợi vừa tiết kiệm hơn nhiều.

Thêm nữa, những người có đôi mắt nhạy cảm, dễ bị tổn thương bởi tia UV, ánh sáng xanh… Nhất là trẻ em, người lớn tuổi và những người mới phẫu thuật mắt đều nên dùng kính đổi màu.

mat-kinh-can-doi-mau-khi-ra-nang
Mắt kính cận đổi màu được khuyên dùng vơi những ai hay di chuyển qua lại giữa trong nhà – ngoài trời

Kính cận đổi màu chọn sao mới đúng và tiết kiệm nhất?

Gọng kính đổi màu hay tròng kính cận đổi màu giá bao nhiêu sẽ do nhiều yếu tố quyết định. Cụ thể hơn, đó là: thương hiệu, chiết suất và tính năng. Nói cách khác, muốn tiết kiệm chi phí cắt kính thì nhất định phải dựa vào 3 tiêu chí này.

Thứ nhất, giá tròng kính cận đổi màu TPHCM hay bất cứ đâu đều được niêm yết rõ ràng. Các dòng kính Hàn, Nhật, Thái… thường sẽ có giá rẻ hơn kính Pháp, Đức. Mức chênh lệch giá này đôi khí lên đến vài triệu. Tùy theo tài chính cá nhân để chọn ra sản phẩm vừa tầm với túi tiền của bạn nhé!

Thứ hai, chiết suất kính sẽ quyết định độ dày mỏng của tròng kính. Nghĩa là nó cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến trọng lượng của cặp kính. Nếu mắt cận trên 5 độ, hãy cân nhắc đến việc cắt kính cận chiết suất 1.60 hoặc 1.67. Trường hợp cận nặng trên 7 độ thì nên dùng kính chiết suất 1.67, 1.74 trở lên. Riêng với những ai bị cận nhẹ hoặc không cận, vậy thì chỉ cần cắt kính chiết suất 1.56 là được.

Ngoài ra, có sự khác nhau giữa giá tròng kính đổi màu xám khói, nâu trà…. Với các màu độc lạ như: tím, hổ phách, xanh dương… Hãy tham khảo giá trước và lựa chọn tròng kính đổi màu hợp với gu của mình.

Thứ ba, đổi màu chỉ là một trong các tính năng của mắt kính. Dễ hiểu hơn, tròng kính còn có nhiều tính năng khác như: chống lóa, chống ánh sáng xanh, giảm bám đọng hơi nước… Càng nhiều tính năng thì giá càng cao. Tốt nhất nên xác định nhu cầu sử dụng để chọn đúng sản phẩm phù hợp.

gia-trong-kinh-can-doi-mau-tphcm
Muốn tiết kiệm chi phí cắt kính thì phải dựa vào 3 tiêu chí: thương hiệu, chiết suất và tính năng

Các dòng kính đổi màu bán chạy nhất hiện nay

Trên thị trường hiện tại có nhiều thương hiệu uy tín sản xuất và phân phối kính đổi màu. Nổi bật trong số đó phải kể đến Essilor Pháp và Zeiss Đức. Nhược điểm duy nhất của hai hãng kính này là… giá khá đắt. Bù lại, chất lượng và chính sách bảo hành tốt miễn bàn, đúng với câu “tiền nào của nấy”.

Một giải pháp khác dành cho những ai muốn tìm kính tốt giá rẻ chính là tròng kính đổi màu Chemi Hàn hoặc Hoya Nhật. Với mức chiết suất 1.56 hiện giá của các dòng này chỉ tầm 1 – 2 triệu. Đáng để thử nghiệm đấy chứ!

trong-kinh-doi-mau-xam-khoi
Trên thị trường hiện tại có nhiều thương hiệu uy tín sản xuất và phân phối kính đổi màu.

Trên đây là một vài chia sẻ giải đáp thắc mắc “Kính cận đổi màu chọn sao mới đúng và tiết kiệm nhất?”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: gọng kính, tròng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh