3 điều cực kỳ quan trọng cần phải nhớ khi đi cắt kính cận

Đi cắt kính cận bao nhiêu tiền là điều đầu tiên mà ai cũng nghĩ đến. Chỉ là, chẳng hề có mức giá cố định để bạn tham khảo đâu nhé! Cùng cắt kính cận nhưng có người chỉ tốn vài trăm người, có người lại tốn vài triệu đến chục triệu… Và tất nhiên, một chiếc kính cận đắt tiền cũng “khác bọt” so với kính giá rẻ bình dân.

Vậy cắt kính cận bao nhiêu tiền là hợp lý? Làm thế nào để tiết kiệm chi phí làm kính? Dưới đây là 3 chia sẻ hữu ích dành cho bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

di-cat-kinh-can
Đi cắt kính cận tại tiệm kính thường được miễn phí đo thị lực

Đo thị lực tốn bao nhiêu tiền?

Đi cắt kính hết bao nhiêu tiền sẽ tùy vào từng khoản cộng lại. Một trong số đó chính là giá đo thị lực để kiểm tra tình trạng mắt, dựa vào kết quả để cắt kính.

May mắn thay! Các tiệm cắt kính cận hiện nay được trang bị hệ thống máy móc hiện đại. Khách hàng khi đến tiệm sẽ được đo thị lực miễn phí nên chẳng lo tốn tiền. Trường hợp bạn chọn đo mắt tại bệnh viện hay các phòng khám chuyên nhãn khoa… Mức phí sẽ dao động từ 50.000 VND – 100.000 VND/lần. Nếu muốn kiểm tra toàn diện mắt, chi phí có thể từ 200.000 VND đến 700.000 VND/lần. Thế nên, hãy cân nhắc lựa chọn địa điểm phù hợp để tiết kiệm khoản chi phí này.

di-cat-kinh-het-bao-nhieu-tien
Hãy cân nhắc lựa chọn nơi cắt kính cận uy tín phù hợp để tiết kiệm khoản chi phí đo mắt

Nên đi cắt kính cận vào sáng hay tối?

Thêm một điểm lưu ý khi cắt kính cận chính là chọn thời gian. Thực tế, buổi sáng bận rộn nên hầu như mọi người khó sắp xếp công việc để đến tiệm kính. Ngay cả những ngày thứ 7, chủ nhật tại tiệm kính thường đông khách. Nhiều khi đến sớm cũng phải chờ đợi rất lâu. Vậy câu hỏi đặt ra là nên cắt kính cận buổi sáng hay tối thì kết quả chính xác hơn?

Trả lời câu hỏi này, các bác sĩ nhãn khoa khuyên rằng nên đi buổi sáng. Bởi lẽ sau khi ngủ dậy, mắt được nghỉ ngơi nên trạng thái tốt nhất. Bên cạnh đó, nắng sớm có lợi cho mắt và cơ thể. Ngược lại, nếu đi buổi tối, sau một ngày dài hoạt động khiến chức năng mắt bị ảnh hưởng.

Có điều, các bạn cũng đừng vì thông tin này mà lo lắng nhé! Nhờ sự hỗ trợ từ các thiết bị đo khúc xạ và tay nghề của các kỹ thuật viên… Chắc chắn sẽ giúp bạn có một chiếc kính cận đúng độ đúng nhu cầu dùng. Vậy mới nói, chọn nơi cắt kính cận uy tín quan trọng vô cùng.

luu-y-khi-cat-kinh-can
Các bác sĩ nhãn khoa khuyên nên thu xếp thời gian đi cắt kính cận vào buổi sáng

Đi cắt kính cận chọn sao mới đúng?

Cắt kính cận 1 độ bao nhiêu tiền? Hay cắt kính cận 2 độ bao nhiêu tiền? Dễ thấy, giá cắt kính cận chủ yếu nằm ở hai khoản tiền gọng kính và tròng kính. Nói cách khác, chi phí cắt kính rẻ hay đắt phụ thuộc vào việc bạn chọn gọng kính gì? Tròng kính hãng nào?

So với kính lão cắt 1 lần dùng 3 – 5 năm, “tuổi thọ” kính cận có vẻ ngắn hơn. Nhiều người cho biết, sau khi cắt kính cận chừng 6 tháng đến 1 năm, họ đi đo mắt lại và nhận thấy độ cận đã thay đổi. Điều này cũng có nghĩa là mắt kính ban đầu đã không còn phù hợp và cần thay mới. Rõ ràng, đây là một khoản phí không hề nhỏ. Để tiết kiệm chi phí cắt kính, tốt nhất là:

Về gọng kính, hãy chọn mẫu gọng có size và kiểu dáng hợp với dáng mặt. Thêm nữa, nên chọn gọng theo độ cận. Nếu cận trên 3.5 diop, hãy ưu tiên các mẫu gọng nhựa để giảm trọng lượng kính. Đặc biệt, với trẻ em thì nên chọn các mẫu gọng nhựa để hạn chế rủi ro do gãy nứt.

Về tròng kính, lựa chọn chiết suất kính theo độ cận. Nếu cận nặng, đừng ngần ngại đầu tư một chiếc kính mỏng. Tuy rằng giá đắt hơn nhưng xứng đáng vô cùng. Không chỉ giúp giảm độ dày tròng kính, giảm trọng lượng kính… Mà chất liệu kính mỏng cứng bền, giảm nguy cơ trầy xước. Thêm nữa, độ truyền quang cao giúp mắt nhìn tự nhiên hơn.

Ngoài ra, cắt kính cận 3 độ bao nhiêu tiền? Hay cắt kính cận 4 độ bao nhiêu tiền? Còn phụ thuộc nhiều vào tính năng mắt kính. Nếu thường xuyên dùng các thiết bị điện tử – Kính lọc ánh sáng xanh là gợi ý tuyệt vời. Còn nếu bạn hay di chuyển ngoài trời – Kính đổi màu tiện lợi là sản phẩm không nên bỏ qua.

cat-kinh-can-bao-nhieu-tien
Ghé ngay Mắt kính Butitan để được tư vấn lựa chọn kính tốt giá hợp lý

Trên đây là một vài chia sẻ về “3 điều cực kỳ quan trọng cần phải nhớ khi đi cắt kính cận”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: gọng kính, tròng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh