Hàn gọng kính – Một trong những cách sửa gọng kính chắc chắn nhất

Hàn gọng kính - Một trong những cách sửa gọng kính chắc chắn nhất

Chiếc kính là một vật bất ly thân đối với những người có tật khúc xạ về mắt như cận thị, viễn thị, lão thị… Tuy nhiên, do sự tác động của ngoại lực hoặc do va đập, kính trở nên lỏng lẻo hoặc bị gãy, gây khó khăn trong quá trình sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn cách sửa kính đơn giản. Trong đó, hàn gọng kính là một cách sửa gọng lâu bền, chắc chắn nhất.

Lưu ý trước khi sửa kính

Tùy thuộc vào chất liệu cấu thành nên gọng kính mà sẽ có những cách chỉnh sửa khác nhau. Thông thường, gọng kính được làm từ nhựa hoặc kim loại. Đối với từng vật liệu, bạn nên cân nhắc chỉnh các bộ phận của kính sao cho phù hợp.

Tuy nhiên, cần lưu ý trước khi sửa kính:

Không nên nắn hay chỉnh các gọng kính làm từ titanium, nhựa lưu huỳnh – nhựa này không tự uốn được hay gọng làm từ hợp kim nhôm.

Mắt kính là bộ phận nhạy cảm nên bạn cần cẩn thận chỉnh bằng tay một cách nhẹ nhàng. Bạn có thể đệm thêm một chiếc khăn lau kính để tránh trầy xước bề mặt.

Nếu gọng kính chất lượng tốt, làm từ chất liệu kim loại, bạn có thể sử dụng kìm nhỏ để chỉnh sửa gọng kính.

Không nên áp dụng cách nắn chỉnh với những loại gọng kính dưới 100 nghìn đồng bởi nó làm từ nhựa tổng hợp, dễ nứt vỡ không đảm bảo sức chịu đựng nếu có tác động ngoại lực.

Chỉnh sửa ve kính – đệm mũi kính

Đối với gọng kim loại, ve kính làm bằng miếng đệm nhựa, gá vào gọng kính bằng dây kim loại. Do đó, khi chỉnh kính gọng kim loại, nên tạo khoảng cách nhỏ giữa mũi và cầu nối 2 mắt kính. Nếu cầu kính tiếp xúc với mũi, bạn sẽ cảm thấy kính bị kẹt vào mũi, gây trầy xước, khó chịu.

Cách chỉnh sửa: Dùng tay không thuận để giữ kính, rồi dùng tay còn lại đẩy nhẹ 2 chiếc ve kính. Nếu kính lỏng thì đẩy nhẹ vào trong hoặc kính chật thì đẩy ra ngoài. Điều chỉnh hai chiếc ve cho cân đối, sau đó đeo thử.

Đối với gọng nhựa, phần ve kính – đệm mũi kính được làm liền với gọng mắt. Phần này được lắp cố định, không thể chỉnh sửa. Bạn nên chọn kính không có khoảng hở giữa phần mũi và cầu nối 2 mắt kính để tạo cảm giác thoải mái.

Chỉnh càng kính

Đối với gọng kim loại mềm, hãy dùng tay không thuận để giữ chặt mắt kính, tay còn lại đẩy nhẹ vào bản lề của càng kính vào trong hoặc ngoài. Chỉnh sửa đối với 2 bên mắt kính sao cho thoải mái nhất.

Với gọng kim loại cứng, dùng khăn mềm vào phần bản lề càng kính, sau đó, dùng tay bóp chắt vào. Chỉnh kính hết sức nhẹ nhàng, nhẹ tay.

Hàn gọng kính - Một trong những cách sửa gọng kính chắc chắn nhất
Hàn gọng kính đòi hỏi kỹ thuật tỉ mỉ, khéo léo

Hàn gọng kính – phương pháp sửa hiệu quả nhất

Hàn gọng kính yêu cầu tay nghề phải thực sự khéo léo. Bạn không thể thực hiện tại nhà như hai phương pháp trên. Đối với gọng kính khoan hoặc kính nửa gọng, bạn nên đem ra cửa hàng để người có chuyên môn thực hiện hàn gọng kính.

Dịch vụ hàn gọng kính có thể sẽ mất nhiều thời gian, đòi hỏi quá trình xử lý tỉ mỉ. Đừng nên tự mình sửa chữa mà hãy liên hệ cửa hàng để chuyên viên xem xét kỹ càng cho bạn.

>>> Phân loại các loại gọng kính phổ biến hiện nay