Mẹo cực hay giúp bạn chọn gọng kính cận nữ vừa đẹp vừa chất lượng

gong-kinh-can-nu-kim-loai-2008

Gọng kính cận nữ hiện nay được bán rất nhiều trên thị trường. Sự xuất hiện của các shop online, các cửa hàng di động đã khiến việc mua gọng kính cận nữ trở nên thông dụng hơn. Tuy nhiên, để mua được gọng kính cận nữ vừa đẹp vừa chất lượng không phải việc dễ dàng. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm mẹo chọn gọng kính nữ bạn nhé!

Lưu ý khi chọn cửa hàng mua gọng kính cận nữ

Tìm hiểu kỹ thông tin về cửa hàng 

Lựa chọn cửa hàng uy tín sẽ giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng kính. Có rất nhiều cách để chọn một cửa hàng kính đáng tin cậy. 

Bạn hãy hỏi người quen, tham khảo ý kiến bạn bè, người thân xem họ hay mua kính ở đâu. Rất nhiều người mua kính theo sự chỉ dẫn của người thân nên đã chọn cửa hàng kính chất lượng. 

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thông tin về các cửa hàng kính mắt qua Internet. Hãy tham khảo các bài review, bình luận trong những diễn đàn, hội nhóm về kính mắt. 

Bạn nên chọn cửa hàng có địa chỉ cụ thể, không nên mua hàng online, hàng trôi nổi vỉa hè. Hãy nói không với những điều này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe đôi mắt.

Chọn cửa hàng niêm yết giá

Giá cả có vai trò rất quan trọng trong việc mua gọng kính cận nữ. Bạn nên chọn cửa hàng có niêm yết giá để tránh trường hợp bị chặt chém giá cao. Bên cạnh đó, việc niêm yết giá giúp bạn biết trước mức tiền mình phải chi cho một chiếc kính. 

Chú ý tới quá trình đo mắt và cắt kính

Để chọn gọng kính cận nữ phù hợp thị lực, bạn chú ý quá trình đo mắt và cắt kính. Cửa hàng kính thường sẽ cung cấp dịch vụ đo mắt, kiểm tra mắt và cắt kính cho bạn. Những cửa hàng chất lượng luôn có đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm. Đồng thời với chuyên môn cao, nhân viên kỹ thuật sẽ mang lại kết quả đo mắt chính xác. 

Dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng

Nhiều người khi mua hàng không quan tâm tới dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng. Thực ra vấn đề hậu mãi đóng vai trò khá quan trọng. Sẽ như thế nào nếu có trục trặc xảy ra với chiếc kính sau khi sử dụng? 

Một cửa hàng bán kính uy tín có chính sách hậu mãi và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Bạn hãy kiểm tra kĩ chiếc kính bạn mua được bảo hành trong bao nhiêu lâu. Bạn tuyệt đối không nên chọn những cơ sở bán kính không có chính sách bảo hành rõ ràng. Hoặc địa chỉ có chính sách bảo hành quá ngắn. 

nguoi-tieu-dung-2810
Nhiều người khi mua hàng không quan tâm tới dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng

Chọn kính như thế nào để hợp với gương mặt

Dáng kính phải hợp dáng mặt

Chiếc kính phù hợp với gương mặt sẽ khiến vẻ ngoài của bạn đẹp hơn rất nhiều. Ví dụ, gương mặt to nếu tìm được kính phù hợp thì sẽ trông thon gọn hơn. 

Vậy làm thế nào để chọn được đáng kính hợp mặt? Hãy ghi nhớ quy luật chọn kính. Đó là dáng kính phải có sự tương phản với kiểu dáng gương mặt. Ví dụ mặt tròn thì chọn kính vuông. Cụ thể hơn, bạn hãy tham khảo các dáng kính dưới đây:

  • Mặt dài: Mặt dài phù hợp với gọng kính cận nữ dáng to. Mắt kính to, rộng sẽ giúp gương mặt cân bằng hơn. Bạn nên chọn gọng kính có dáng vuông hoặc dáng tròn. 
  • Mặt oval hay trái xoan: Đây là kiểu mặt dễ chọn kính nhất. Bạn hoàn toàn có thể thoải mái chọn bất kì chiếc kính nào cũng được. Mặt trái xoan phù hợp với tất cả dáng kính.
  • Mặt hình trái tim: Gương mặt hình trái tim thích hợp với gọng kính hình oval hoặc gọng kính vuông. Bạn cần lưu ý là gọng kính phải được bo tròn. Ngoài ra, người có gương mặt hình trái tim cũng phù hợp với loại kính gọng mảnh trong suốt. 
  • Mặt kim cương: Khá là khó để chọn kính cho gương mặt có dáng kim cương. Lựa chọn hoàn hảo cho bạn là kính có nửa gọng phần trên dày dặn. Bên cạnh đó, một chiếc kính có họa tiết trên đường lông mày cũng rất thích hợp. 
  • Mặt vuông: Gương mặt vuông vức thường có đường nét cứng và khó chọn kính. Hãy nhớ quy tắc chọn kính, luôn chọn gọng kính có dáng tương phản với đường nét gương mặt. Vậy thì mặt vuông sẽ phù hợp với kính gọng tròn hoặc kính oval. Gương mặt vuông sẽ trở nên mềm mại, dễ nhìn hơn rất nhiều. 
  • Mặt tròn: Tương tự như mặt vuông, mặt tròn cũng cần áp dụng quy tắc chọn gọng kính. Một chiếc kính góc cạnh sẽ là vị cứu tinh cho gương mặt tròn. 
gong-kinh-can-phu-hop-guong-mat-nu-2810
Chiếc kính phù hợp với gương mặt sẽ khiến vẻ ngoài của bạn đẹp hơn rất nhiều

Con ngươi nằm giữa mắt kính của chiếc gọng

Chiếc gọng kính cận nữ quá rộng hoặc quá chật chắc chắn sẽ gây khó chịu cho bạn khi đeo. Vì vậy bạn cần chọn một chiếc gọng kính vừa vặn. 

Bạn hãy đeo thử kính lên mặt, quan sát nếu thấy con ngươi nằm giữa mắt kính thì là vừa. Điều này giúp kính vừa vặn đồng thời cũng khiến bạn đẹp hơn khi đeo kính.  

Chiếc kính phải vừa vặn với khuôn mặt bạn

Như đã nói ở trên, việc chọn kính vừa vặn với khuôn mặt là rất cần thiết. Mỗi gương mặt lại có kích cỡ riêng. Do đó khoảng cách giữa hai mắt của mỗi người sẽ khác nhau. 

Nếu hai mắt xa nhau, gọng kính có cầu dày và nổi bật qua mũi là phương án hoàn hảo. Chúng sẽ làm giảm đi độ xa của 2 mắt. Khi người khác nhìn bạn sẽ có cảm giác 2 mắt gần nhau hơn. Ngược lại, nếu đôi mắt của bạn quá gần nhau, bạn hãy chọn kính có họa tiết trang trí. Các họa tiết này phải nằm ở vị trí góc cạnh phía ngoài gọng kính. Như vậy khoảng cách giữa hai mắt bạn sẽ có cảm giác xa hơn một chút

 Sự thoải mái và cân đối

Gọng kính cận nữ là vật bạn thường xuyên sử dụng. Do vậy, cảm giác thoải mái khi đeo là rất cần thiết. Bạn nên đeo thử kính để trải nghiệm cảm giác mà kính đó mang lại. Kính tốt sẽ tạo ra cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu nơi sống mũi. 

Cặp ve mũi và cầu kính phải có khoảng cách vừa phải. Nếu khoảng cách này quá xa nhau thì khi bạn cúi xuống kính sẽ bị trượt đi. Ngược lại, nếu khoảng cách quá gần, mũi của bạn sẽ cảm thấy đau nhức. Giữa càng kính và đầu người đeo kính cần có một khoảng cách vừa phải. Khoảng cách gần tạo cảm giác bóp chặt, khoảng cách xa thì kính sẽ bị lỏng. 

Nước da và màu gọng kính

Đừng nghĩ rằng chỉ cần gọng kính nữ phù hợp với kiểu dáng gương mặt là ổn. Nước da cũng đóng vai trò quan trọng đấy. 

Dĩ nhiên, cũng có quy luật nhất định để chọn màu gọng kính. Màu gọng kính cần tương phải với làn da của bạn. Sự tương phản này sẽ tạo ra sự cân đối. Cụ thể như sau:

  • Da trắng sáng: Da này thì rất dễ chọn màu kính. Bạn thích màu nào cũng được vì da trắng dễ chọn. Tuy nhiên, nếu muốn đẹp và nổi bật nhất thì bạn nên chọn kính sẫm màu. Màu mai rùa nhẹ cũng là một lựa chọn thú vị dành cho bạn. 
  • Da bình thường: Da bình thường của người châu Á là làn da hơi vàng vàng. Vậy thì bạn nên chọn gọng kính màu trong suốt, nâu hoặc đồng. Đây là những màu sắc giúp tôn da mặt cho bạn. 
  • Da đen sẫm màu: Bạn hãy nhớ quy tắc chọn màu kính được nêu ở trên. Nếu sở hữu màu da sẫm màu, bạn hãy chọn gọng kính có màu sắc tươi sáng. Làn da của bạn sẽ sáng sủa hơn.
kinh-gong-nu-thoi-trang-2810
Đừng nghĩ rằng chỉ cần gọng kính nữ phù hợp với kiểu dáng gương mặt là ổn

Mua gọng kính cận nữ ở đâu để đẹp và chất lượng?

Bạn nên mua gọng kính ở các cơ sở có địa chỉ cụ thể. Như vậy bạn có thể thử được kính lên mặt và trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, đáng tin cậy.

Cửa hàng kính mắt Titan là một sự lựa chọn xứng đáng dành cho bạn. Chúng tôi có rất nhiều mẫu gọng kính cận nữ đẹp và chất lượng. Bên cạnh đó, cửa hàng kính mắt Titan cũng sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình. Các chuyên viên đo mắt có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Đến với kính mắt Titan, bạn sẽ hài lòng không chỉ sản phẩm mà còn với cung cách phục vụ của cửa hàng.

Không chỉ cung cấp gọng kính cận nữ cao cấp, cửa hàng còn cung cấp dịch vụ bảo hành uy tín. Chính sách chăm sóc khách hàng tuyệt vời vô cùng tuyệt vời. Bạn sẽ dễ dàng chọn được chiếc kính ưng ý và phù hợp. Về giá thành, cửa hàng kính mắt Titan cam kết mức giá vừa phải, phù hợp với giá thị trường chung nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Minh Duyên