Giới thiệu các bệnh về mắt thường gặp hiện nay

Giới thiệu các bệnh về mắt thường gặp hiện nay

Các bệnh về mắt ngày càng trở nên phổ biến. Nguyên nhân có thể do di truyền hoặc do ảnh hưởng, tác động từ môi trường bên ngoài. Nếu không chăm sóc cẩn thận, rất có thể mắt bạn sẽ mắc bệnh. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn các bệnh về mắt thường gặp.

Viêm loét giác mạc – Một trong các bệnh về mắt thường gặp nhất

Loét giác mạc là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Giác mạc là lớp mô trong suốt ở mặt trước của đôi mắt. Ánh sáng sẽ đi qua giác mạc rồi mới đến mắt. Nguyên nhân gây bệnh chính có thể kể đến là chế độ dinh dưỡng thiết vitamin A. Ngoài ra, bệnh còn có thể gây ra bởi thời tiết nóng ẩm.

Giác mạc là lớp ngoài cùng nên dễ dàng tiếp xúc với vi khuẩn và bụi bẩn. Nước mắt sẽ là nhân tố giúp làm sạch giác mạc. Nhưng nếu lượng nước mắt không đủ để làm sạch giác mạc thì sẽ có khả năng viêm loét giác mạc. Khi đó, vết thương nhỏ do dụi mắt hoặc trong quá trình đeo kính áp tròng cũng gây ra viêm loét giác mạc. Nếu không điều trị viêm loét giác mạc kịp thời, bạn có thể bị mù vĩnh viễn.

Lẹo mắt

Lẹo mắt là bệnh khá phổ biến tại Việt Nam. Lẹo mắt gây ra do tụ cầu khuẩn tấn công vào tuyến chân lông mi. Lẹo mắt sẽ có triệu chứng mi mắt sưng nhẹ, ngứa và hơi đỏ. Vết thương sẽ nổi to hơn sau 2 – 4 ngày. Mụn lẹo thường xuất hiện tại bờ mi, nếu không chữa trị, mụn sẽ mưng mủ, lâu ngày ứ phù màng tiếp hợp.

Nguyên nhân của lẹo mắt có thể do viêm mi mắt, dị ứng mỹ phẩm. Thông thường lẹo mắt sẽ tự biến mất sau 2 – 3 tuần nếu điều trị đúng cách. Còn nếu nặng hơn (chảy máu, mưng mủ) thì nên đến gặp bác sĩ để có tư vấn chuyên khoa tốt nhất.

Giới thiệu các bệnh về mắt thường gặp hiện nay
Các bệnh về mắt thường gặp hiện nay

Đau mắt đỏ (viêm kết mạc)

Viêm kết mạc hay còn gọi là đau mắt đó là một trong các bệnh về mắt thường gặp. Bệnh này có tính lây lan rất cao. Nó sẽ gây đỏ mắt và ngứa ngáy. Nguyên nhân đau mắt đó là bị nhiễm trùng, sự xâm nhập của vi khuẩn qua tiếp xúc tay hoặc dị ứng đồ ăn… Bệnh không nguy hiểm nhưng gây khó chịu cho người bệnh. Bệnh thường tự hết sau 7 – 10 ngày.

Đục thủy tinh thể

Đục thủy tinh thể là bệnh cườm khô, cườm đá, là hiện tượng thủy tinh thể mờ đục, ảnh hưởng đến thị lực. Bệnh thường hình thành ở một mắt trước, sau đó lan ra cả 2 mắt. Nguyên nhân gây bệnh có thể do lão hóa. Có thể điều trị bằng cách phẫu thuật mổ đục thủy tinh thể, phẫu thuật phaco.

Thoái hóa điểm vàng

Thoái hóa điểm vàng là bệnh về tuổi tác, thường xảy ra với người ở độ tuổi trên 50. Đây là tình trạng võng mạc tổn thương, khiến thị lực bị ảnh hưởng, thậm chí mù lòa vĩnh viễn. Bệnh này sẽ không có triệu chứng cụ thể, do đó, không thể phát hiện mà chữa trị. Do đó, để phòng tránh tốt nhất, bạn nên khám mắt định kỳ từ 3 – 6 tháng/ lần. Kịp thời phát hiện và chữa trị sẽ giúp bạn ngăn chặn các bệnh về mắt thường gặp.

Trên đây là các bệnh về mắt thường gặp. Hãy chăm sóc bảo vệ mắt tốt nhất để không mắc những căn bệnh này nhé.

>>> Giải đáp thắc mắc: Người bị bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245