Những lưu ý cần biết khi chăm sóc và điều trị bệnh mắt

Điều trị bệnh mắt muốn hiệu quả thì phải biết rõ tình trạng bệnh. Tất nhiên, để biết mình bị bệnh gì và mức độ nặng nhẹ ra sao thì cần phải thăm khám chuyên sâu tại bệnh viện. Dựa vào kết quả, các bác sĩ sẽ hướng dẫn chẩn đoán và điều trị các bệnh về mắt đúng cách.

Vậy bệnh về mắt là những bệnh nào? Điều trị bệnh mắt cần chú ý điều gì để đạt hiệu quả chữa trị tốt nhất? Cùng Butitan đi tìm lời giải những câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

Một số bệnh lý về mắt thường gặp

Đầu tiên, có rất nhiều các bệnh lý về mắt. Nhẹ thì gây khó chịu, có thể tự khỏi hoặc cần điều trị một thời gian. Nặng thì gây đau đớn, suy giảm thị lực thậm chí gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Thế nên, khi nhận thấy mắt có biểu hiện bất thường cần thăm khám ngay và chữa bệnh càng sớm càng tốt.

Thứ nhất, các tật khúc xạ được xem là vấn đề về mắt phổ biến nhất. Nhìn chung, dấu hiệu các bệnh về mắt là: thị lực giảm, nhức mỏi mắt, khó tập trung, nhạy cảm với ánh sáng… Nếu tình trạng nặng, mắt dễ biến chứng sang nhược thị hoặc các bệnh lý khác. Như: bong võng mạc, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp…

Thứ hai, đục thủy tinh thể là cái tên đứng đầu danh sách các bệnh về mắt cần phẫu thuật. Dấu hiệu bị bệnh dễ nhận biết như: tầm nhìn mờ đục, nhạy cảm ánh sáng, thấy ánh sáng chói hoặc quầng sáng quanh đèn, thay đổi màu sắc nhìn thấy…

Thứ ba, tăng nhãn áp là bệnh lý nghiêm trọng nếu không điều trị bệnh mắt đúng cách có thể dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn. Nguy cơ bị tăng nhãn áp tăng dần theo độ tuổi. Theo thống kê, tỷ lệ người trên 60 tuổi bị bệnh này khá cao. Hoặc một số bệnh nhân bị tăng nhãn áp do: di truyền, di chứng từ bệnh khác…

Thứ tư, bệnh khô mắt cũng là bệnh lý nhiều người đang gặp phải. Ngoài ra, hình ảnh các bệnh về mắt còn xuất hiện nhiều bệnh khác như: thoái hóa điểm vàng, viêm kết mạc, viêm màng bồ đào…

Những lưu ý cần biết khi chăm sóc và điều trị bệnh mắt

Mắt là bộ phận nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Một khi bị các bệnh liên quan đến mắt thì tuyệt đối không áp dụng mẹo chữa đau mắt nhanh nhất. Những phương pháp như: đắp lá, xông hơi… chỉ khiến mắt tăng nguy cơ nhiễm trùng mà thôi.

Nguyên tắc chung khi điều trị bệnh mắt

Để điều trị bệnh mắt hiệu quả cần thăm khám bằng các thiết bị hiện đại. Các bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác bệnh lý và mức độ để đưa ra phác đồ điều trị kịp thời đúng phương pháp.

Thêm nữa, bệnh nhân cần theo dõi định kỳ để đánh giá hiệu quả chữa bệnh. Ngay cả khi bận rộn cũng phải thu xếp thời gian đến bệnh viện theo đúng lịch. Bác sĩ phụ trách chữa trị sẽ tư vấn kỹ càng cách chăm sóc mắt và phòng ngừa biến chứng.

Điều trị bệnh mắt như thế nào?

Phác đồ điều trị mắt Bộ Y Tế hướng dẫn chi tiết về chẩn đoán, điều trị và quản lý các bệnh về mắt khác nhau. Nội dung khái quát như sau:

– Các tật khúc xạ cận/viễn/loạn thị có thể chọn: đeo kính gọng, kính áp tròng mềm, kính áp tròng cứng Ortho-K… Hoặc cân nhắc phẫu thuật khi đủ tuổi và đáp ứng đủ điều kiện về sức khỏe và chi phí.

Điều trị bệnh mắt như: đục thủy tinh thể, bong võng mạc, tăng nhãn áp… cần được thăm khám chuyên sâu và thực hiện phẫu thuật để điều trị dứt điểm.

– Các bệnh lý như: khô mắt, viêm kết mạc,… Được chỉ định dùng các loại thuốc nhỏ mắt để cải thiện tình trạng mắt.

Phác đồ điều trị Bệnh viện Mắt TPHCM các bệnh lý như viêm màng bồ đào được chỉ định dùng các loại thuốc nhỏ mắt chống viêm. Hoặc là thuốc kháng sinh, kháng vi rút hoặc thuốc ức chế miễn dịch tùy từng trường hợp.

– Bệnh thoái hóa điểm vàng tuổi già được chỉ định bổ sung vitamin và khoáng chất tốt cho mắt. Một vài bệnh nhân được chỉ định liệu pháp laser hoặc thuốc tiêm vào mắt.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!