Đau mắt đỏ kiêng gì để hồi phục nhanh và không lây bệnh?

Đau mắt đỏ kiêng gì để nhanh khỏi? Thực tế, rất ít người chú ý đến vấn đề này. Bởi lẽ khi bị bệnh đau mắt đỏ đa số chúng ta thường tự mua thuốc để chữa tại nhà. Chưa kể, có rất nhiều người tự khỏi bệnh mà chẳng cần đến thuốc men hay thăm khám. Tuy nhiên, cũng có trường hợp bệnh lâu khỏi, thậm chí còn sưng viêm giảm thị lực.

Vậy đau mắt đỏ kiêng gì? Biện pháp nào giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả? Dưới đây là lời giải cho những câu hỏi trên. Cùng Butitan tìm hiểu để biết cách xử lý khi chẳng may bị đau mắt đỏ nhé!

Đau mắt đỏ kiêng gì?

Thứ nhất, tuyệt đối không được dụi mắt khi bị đau mắt đỏ nói riêng và các bệnh về mắt nói chung. Hàng ngày, đôi tay chạm vào nhiều vật dụng, ngay cả khi rửa tay cũng chưa chắc đã diệt khuẩn 100%. Nếu dụi tay lên mắt có thể làm tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Đồng thời, nó cũng tăng nguy cơ lây lan bệnh sang người khác.

Thứ hai, nếu chưa rõ bị đau mắt đỏ nên làm gì thì hãy bắt đầu bằng việc không dùng chung đồ cá nhân. Ví dụ như: khăn tắm, khăn mặt, chậu rửa mặt, gối, chăn mền… Thói quen này chỉ khiến bệnh lây lan nhanh và dễ tái phát bệnh nhiều lần.

Thứ ba, hạn chế đi đến nơi đông người và tiếp xúc gần với người khác. Nguyên nhân đau mắt đỏ chủ yếu do: vi rút, vi khuẩn, dị ứng… Trong đó chỉ có đau mắt do dị ứng là không lây lan. Thế nên, đây cũng là nhắc nhở đau mắt đỏ kiêng gì đấy nhé!

Thứ tư, đau mắt đỏ không nên làm gì thì các bác sĩ nhấn mạnh không nên đeo kính áp tròng. Nó chỉ khiến mắt dễ bị kích ứng và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Tốt nhất thời gian này nên chuyển sang đeo kính gọng và đợi khỏi hẳn mới dùng lens.

Thứ năm, không nên dùng mỹ phẩm trang điểm mắt trong thời gian điều trị đau mắt đỏ. Thành phần hóa chất trong mỹ phẩm có thể gây kích ứng và viêm nhiễm vùng mắt.

Thứ sáu, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử và các nguồn phát ánh sáng mạnh. Nó chỉ khiến mắt bạn căng thẳng hơn mà thôi. Nếu đi ra ngoài thì nên đeo kính râm để bảo vệ mắt.

Thứ bảy, không tự ý mua dùng thuốc nhỏ mắt đau mắt đỏ mà nên theo đơn thuốc bác sĩ tư vấn. Ngay cả các loại thuốc uống và thực phẩm chức năng bổ mắt cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ để mua đúng thuốc và dùng đúng cách.

Viêm mắt kiêng ăn gì?

Đau mắt đỏ kiêng gì? Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua vấn đề dinh dưỡng. Thực tế, thực phẩm cũng góp phần không nhỏ trong quá trình điều trị bệnh và phục hồi. Nếu sử dụng hợp lý sẽ giúp bệnh nhanh khỏi, cơ thể khỏe mạnh giảm nguy cơ bệnh tật.

Vậy bị bệnh về mắt không nên ăn gì? Bạn sẽ bất ngờ khi biết đáp án đấy!

Bị đau mắt có ăn được thịt gà không? Không nhất thiết phải kiêng thịt gà. Tuy nhiên, bạn nên chế biến lành mạnh, tránh chiên rán mà ưu tiên luộc hấp. Thêm nữa, không ăn da gà vì bộ phận này dễ gây kích ứng.

Bị đau mắt có được ăn trứng không? Tất nhiên có thể, đặc biệt là lòng đỏ trứng có chứa một lượng nhỏ Lutein và Zeaxanthin tốt cho cơ thể người bệnh.

Đau mắt đỏ kiêng ăn xôi không? Sẽ tốt hơn nếu hạn chế các món chứa nhiều tinh bột như: xôi, ngô, bánh mì… Tiêu thụ quá nhiều tinh bột sẽ làm tăng áp lực trong mắt.

– Ngoài ra, thực phẩm nhiều đường và giàu chất béo, thức uống chứa cồn và caffeine cũng nằm trong danh sách đau mắt đỏ kiêng gì. Trường hợp bạn hay có thói quen ăn đồ chế biến sẵn thì cũng nên dừng lai ngay. Các món ăn chứa nhiều muối khiến cơ thể tích nước và tình trạng sưng viêm nặng hơn.

Các biện pháp hỗ trợ trị đau mắt đỏ

Đầu tiên, bạn cần giữ vệ sinh mắt nói riêng và cơ thể nói chung. Hãy rửa mắt bằng nước muối sinh lý để loại bỏ vi rút, vi khuẩn và các tạp chất bụi bặm. Đồng thời, nên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch chuyên dụng, nhất là khi từ ngoài trở về.

Để bệnh nhanh khỏi thì không thể thiếu các loại thuốc nhỏ mắt, thuốc mỡ hoặc thuốc uống. Dù mua loại thuốc nào đi nữa cũng phải theo đơn bác sĩ để dùng đúng loại, đúng lượng và đúng cách. Trong thời gian chữa bệnh, hãy nghỉ ngơi và ăn uống lành mạnh. Một khi sức khỏe được đảm bảo thì mọi bệnh tật sẽ nhanh chóng biến mất ngay thôi.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!