Cách phân biệt kính áp tròng ngược cho bạn tham khảo

Cách phân biệt kính áp tròng ngược cho bạn tham khảo

Cách phân biệt kính áp tròng ngược tốt nhất hiện nay sẽ được giới thiệu ngay trong bài viết dưới đây. Bởi, còn khá nhiều người vẫn còn lúng túng trong việc phân biệt mặt trái phải khi đeo kính áp tròng. Mời các bạn cùng theo dõi những cách phân biệt kính áp tròng ngược sau đây.

Thế nào là kính áp tròng?

Kính áp tròng là loại kính mới xuất hiện hiện nay với sức phổ biến ngày càng mạnh mẽ. Đối tượng sử dụng chủ yếu loại kính áp tròng là giới trẻ. Kính áp tròng là loại kính ôm sát vào giác mạc với độ cong phù hợp với tròng mắt. Loại kính này đặc biệt không cần gọng đỡ gì vẫn có thể dính sát vào mắt.

Khi đeo kính áp tròng, nó sẽ bám dính lấy giác mạc, ở giữa có lớp nước mỏng ngăn cách giác mạc và kính. Lớp nước này sẽ giúp kính di chuyển theo chuyển động của đôi mắt.

Lớp nước sẽ giúp mắt không bị khô, giảm những tác hại gây tổn thương của vi khuẩn. Kính áp tròng thường làm bằng chất liệu tổng hợp nhằm đảm bảo điều trị tật khúc xạ cho mắt cũng như giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại từ môi trường.

Cách phân biệt kính áp tròng ngược cho bạn tham khảo
Cách phân biệt kính áp tròng ngược đơn giản nhất

Các loại kính áp tròng phổ biến hiện nay

Hiện nay có khá nhiều loại kính áp tròng được bán trên thị trường.

Kính áp tròng cứng: Đây là kính áp tròng có kích thước nhỏ, được làm từ chất liệu LRPO có khả năng làm tăng mức độ thẩm thấu của oxygen. Thời hạn sử dụng của kính áp tròng cứng rất dài.

Kính áp tròng mềm: Loại này có tác dụng ngậm nước, mang lại sự tiện dùng cho người sử dụng. Kính áp tròng mềm có thời hạn sử dụng khá ngắn: 1 ngày – 1 tuần – 1 tháng.

Kính áp tròng đổi màu mắt: Loại này có tác dụng đổi màu tròng mắt phù hợp với sở thích người sử dụng.

Cách phân biệt kính áp tròng ngược tốt nhất

Hiện nay có 2 cách phân biệt kính áp tròng ngược phổ biến và dễ dàng nhất.

Phân biệt kính áp tròng ngược bằng màu sắc

Với cách phân biệt theo màu sắc, bạn phải để ý thật kỹ sự khác nhau về màu sắc giữa hai mặt. Mặt nào có màu đậm hơn thì đó là mặt lồi, mặt nào có màu nhạt hơn thì đó là mặt lõm.

Phân biệt kính áp tròng ngược bằng hình dạng

Với loại kính áp tròng, bạn có thể phân biệt bằng cách nhìn hình dạng. Đặt kính áp tròng trên ngón tay trỏ. Nếu kính có hình chữ U tròn đều thì đó là mặt đúng. Nếu hình chữ U có vành chĩa ra ngoài thì đó là mặt trái, mặt ngược.

Nếu bạn vô tình đeo nhầm mặt trái của kính áp tròng thì đừng lo lắng, nó chỉ gây cảm giác khó chịu, cộm xốn ở mắt thôi. Bạn chỉ cần tháo ra, rửa lại kính áp tròng bằng dung dịch chuyên dụng và đeo đúng theo cách phân biệt kính áp tròng ngược bên trên.

Trên đây là cách phân biệt kính áp tròng ngược chuẩn xác nhất. Chúc bạn sử dụng kính an toàn và hiệu quả nhất.

>>> Tham khảo: Phân biệt mắt trái phải kính áp tròng chính xác nhất

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245