Cách phân biệt kính chính hãng để tránh mất tiền oan với hàng giả

Cách phân biệt kính chính hãng để tránh mất tiền oan với hàng giả

Cách phân biệt kính chính hãng sẽ giúp cho người sử dụng tránh được tình trạng mất tiền oan, mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, gây tổn hại cho đôi mắt. Vậy làm sao phân biệt kính chính hãng chính xác nhất? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Tại sao kính giả, nhái lại rẻ tiền hơn?

Đối với hàng giả, hàng nhái, chắc chắn sẽ không được trải qua quá trình kiểm định tiêu chuẩn nhất định. Kính chính hãng sẽ phải trải qua các công đoạn chứng nhận về công nghệ như công nghệ Polaroid phân cực chống lóa, chói, chống tia UV, chống trầy xước, chống bám nước… Những công nghệ tiêu chuẩn này sẽ đảm bảo cho đôi mắt luôn được bảo vệ một cách tối ưu.

Hàng trôi nổi không thể có kiểm định này. Để hoàn tất thủ tục kiểm tra, đánh giá chất lượng, sẽ phải mất một khoảng thời gian khá dài cũng như lượng tiền nhất định. Tất nhiên, người kinh doanh hàng giả không đời nào lại bỏ ra số tiền như vậy để kiểm định. Do đó, kính giả rẻ tiền hơn kính chính hãng rất nhiều.

Cách phân biệt kính chính hãng để tránh mất tiền oan với hàng giả
Cách phân biệt kính chính hãng tốt nhất

Tác hại của đeo kính giả, kính không chính hãng

Đeo kính giả, kính nhái sẽ gây tổn thương nhất định cho mắt. Nó sẽ không có lớp phủ tính năng chuyên biệt, không được kiểm định chất lượng rõ ràng nên không thể bảo vệ mắt chúng ta. Giá thành sản xuất rẻ, chất liệu không đảm bảo, kính không chính hãng chỉ giúp giảm phần nào độ chói của ánh sáng mặt trời chứ không thể hoàn toàn ngăn cản tia gây hại khác.

Lâu dần, người sử dụng kính không chính hãng sẽ có những tổn thương về mắt như nhức mắt, đau đầu, đục thủy tinh thể, ung thư vùng mắt hiếm gặp, mất đi thị lực…

Cách phân biệt kính chính hãng

Logo chính hãng

Hình ảnh logo phải rõ nét, không dễ phai màu theo thời gian sử dụng. Gọng kính cũng cần in nơi sản xuất của kính (Made in Italy, Made in Japan…).

Mã sản phẩm

Mã sản phẩm thường được in trên càng kính phía bên trái. Thông thường các nhà sản xuất sẽ ghi theo quy tắc lần lượt từ mã sản phẩm, tên sản phẩm, mã màu và cỡ kính.

Mã Barcode và tem chống giả

Mỗi sản phẩm sẽ được dán mã Barcode. Mã này phải trùng khớp với mã sản phẩm được in trên càng của chiếc kính. Bên cạnh Barcode, kính còn cần có tem chống giả của Bộ Công an. Mặt sau của tem chống giả là giá niêm yết sản phẩm. Bạn sẽ không lo sản phẩm bị phá giá hay nâng giá tùy tiện.

Phụ kiện đi kèm

Kiểm tra phụ kiện đi kèm cũng là cách phân biệt kính chính hãng tốt nhất. Bộ phụ kiện bao gồm hộp đựng kính, khăn lau bụi. Bạn nên kiểm tra phông chữ, logo, khoảng cách chữ viết xem có đúng chuẩn không. Nếu phát hiện sự sai sót trong thiết kế, bạn có thể khiếu nại về nguồn gốc sản phẩm.

Trên đây là cách phân biệt kính chính hãng. Chúc bạn mua được chiếc kính đạt chất lượng tốt nhất.

>>> Tham khảo: Cách phân biệt kính Louis Vuitton chính hãng chuẩn xác nhất

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245