Phân biệt mắt trái phải kính áp tròng chính xác nhất

Phân biệt mắt trái phải kính áp tròng chính xác nhấtPhân biệt mắt trái phải kính áp tròng chính xác nhất

Nhiều người sử dụng kính áp tròng nhưng vẫn không thoát được tình trạng bị đeo nhầm mắt trái và mắt phải. Vậy làm sao để phân biệt mắt trái phải kính áp tròng đúng nhất? Hãy cùng chúng tôi theo dõi những thông tin hữu ích nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Cách phân biệt mắt trái phải kính áp tròng

Kính áp tròng thông thường có hai mặt trái và phải khá giống nhau nên nhiều người thường bị nhầm lẫn khi đeo. Để không bị đeo ngược, các bạn hãy cùng theo dõi hai cách phân biệt mắt trái phải kính áp tròng dưới đây nhé.

Phân biệt mắt trái phải kính áp tròng thông qua màu sắc

Cách phân biệt mặt trái phải của kính áp tròng thông qua màu sắc chỉ được áp dụng với kính áp tròng màu. Nếu bạn nhìn thấy kính có màu nhạt thì đó là mặt lõm, mặt phải. Còn nếu có màu đậm hơn thì đó là mặt lồi, mặt trái. Cách phân biệt này đòi hỏi bạn phải nhìn tinh mắt để nhận ra màu sắc khác biệt giữa hai mặt của kính áp tròng.

Phân biệt mắt trái phải kính áp tròng thông qua hình dạng

Đối với phương pháp phân biệt hai mặt kính áp tròng theo hình dạng, bạn cần đặt kính lên đầu ngón tay trỏ. Nếu kính có hình chữ U tròn đều thì kính đang ở mặt phải. Còn nếu thấy hình chữ U nhưng có vành chĩa ra ngoài thì kính đang ở mặt trái.

Phương pháp phân biệt mắt trái phải kính áp tròng theo hình dạng sẽ áp dụng được với nhiều loại kính áp tròng khác nhau. Đây cũng là cách phân biệt đơn giản nhất mà không cần dựa vào màu kính hay ký hiệu ngoài mép của kính áp tròng.

Lưu ý khi sử dụng kính áp tròng

Kính áp tròng được đeo trực tiếp lên tròng đen của mắt nên bạn cần chú ý rửa tay sạch sẽ trước khi đeo kính. Bởi tay bạn sẽ tiếp xúc đến mắt một cách trực diện nhất. Do đó, nếu tay không sạch, bạn có thể đang mang vi khuẩn đến mắt của mình. Để tránh tình trạng làm tổn thương mắt, bạn nên vệ sinh tay đeo kính thật cẩn thận.

Trong quá trình đeo kính thì nên kết hợp sử dụng thuốc nhỏ mắt chuyên dụng dành cho người đeo kính áp tròng. Nó sẽ cấp ẩm cho mắt một cách tốt nhất. Bạn nên nhỏ mắt mỗi lần cách nhau từ 1 – 2 tiếng để đảm bảo sự chăm sóc tốt nhất cho đôi mắt của mình.

Phân biệt mắt trái phải kính áp tròng chính xác nhấtPhân biệt mắt trái phải kính áp tròng chính xác nhất
Mách bạn mẹo phân biệt mắt trái phải kính áp tròng chuẩn xác nhất

Tuân thủ theo đúng thời hạn ghi trên bao bì của kính áp tròng. Không nên sử dụng quá hạn. Bởi kính áp tròng quá hạn sẽ là điều kiện để vi khuẩn gây tổn thương đến đôi mắt của người sử dụng.

Kiểm tra mắt định kỳ 6 tháng/ lần để đảm bảo kính áp tròng đang đeo đúng với độ khúc xạ của mắt.

Trên đây là cách phân biệt mắt trái phải kính áp tròng đơn giản, chính xác. Hi vọng bạn có thể dựa vào thông tin này để sử dụng kính một cách an toàn và hiệu quả.

>>> Tham khảo: Mách các bạn cách tháo mắt kính áp tròng đúng chuẩn

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245