Cách để kính bơi không bị mờ khiến ai cũng bất ngờ vì quá dễ

Cách để kính bơi không bị mờ là điều mà những ai thích bơi lội đều nên biết. Theo suy nghĩ của nhiều người, kính mờ có lẽ là do “kính dỏm”. Thế nhưng, điều này không phải lúc nào cũng đúng, nhất là với các mẫu kính thể thao nói chung và kính bơi nói riêng.

Vậy kính bơi bị mờ là do đâu? Làm sao để khắc phục tình trạng này? Dưới đây là đáp án của những câu hỏi trên. Cùng tìm hiểu nhé!

cach-de-kinh-boi-khong-bi-mo
Cách để kính bơi không bị mờ là điều mà những ai thích bơi lội đều nên biết

Vì sao kính bơi bị mờ hơi nước?

Thành thật mà nói, đây là chuyện bình thường mà ai dùng kính bơi cũng sẽ gặp phải. Chẳng qua, tròng kính mờ ở mức độ nào mà thôi. Nếu quá mờ đến mức không thể nhìn thấy được… Thế thì đáng lo thật sự đấy! Bởi lẽ, lý do kính bơi bị mờ có thể do:

Thứ nhất, có vẻ chiếc kính bơi của bạn đã bị va đập gây trầy xước nhiều trong thời gian sử dụng. Chính điều này đã khiến bề mặt kính mất đi độ sáng bóng, dễ bám bụi và hơi nước. Thêm nữa, những bạn nữ có thói quen dùng mỹ phẩm, tay dính hóa chất lại chạm lên trong kính… Hậu quả là ảnh hưởng đến các lớp phủ bề mặt khiến kính mờ đục.

Thứ hai, kính bơi bị hấp hơi vì lớp phủ chống hấp hơi đã bị mất đi. Khi mới mua, lớp phủ này còn tốt nên giúp giảm bám hơi nước đáng kể. Nhưng thời gian sau, lớp phủ dần bị các tác nhân ngoài môi trường tác động. Khi đó, chiếc kính trở nên cũ kỹ và tầm nhìn mờ đục.

Thứ ba, đeo kính bơi đúng cách và bảo quản tốt nhưng kính vẫn mờ… Vậy thì có lẽ nguyên nhân nằm ở chất lượng mắt kính. Thực tế, kính bơi hiện có nhiều thương hiệu, nhiều mức giá và chắc chắn có kính nhái giả. Do vậy, người dùng cần tìm hiểu trước thông tin và cách nhận biết kính bơi chính hãng. Có như vậy mới mong chọn đúng kính tốt, không bị mờ và không ảnh hưởng xấu đến mắt.

kinh-boi-bi-hap-hoi
Kính bơi bị mờ có thể do đã bị va đập gây trầy xước nhiều trong thời gian sử dụng

Một vài cách để kính bơi không bị mờ nên tham khảo

Khi tìm kiếm cách làm kính không bị mờ, Google trả về nhiều gợi ý. Thậm chí có hẳn chia sẻ về cách làm kính bơi bằng chai nhựa kia mà. Xem chừng chiếc kính bơi nhỏ nhỏ cũng có nhiều điều“hay ho” đấy chứ!

Tất nhiên! Để đảm bảo sức khỏe đôi mắt thì không thể mạo hiểm ứng dụng các mẹo này được. Thay vào đó, hãy chọn kính bơi có thương hiệu rõ ràng. Đồng thời, học thêm cách xử lý khi kính bơi bị nước vào, kính bơi bị mờ đục cản trở tầm nhìn. Theo đó, một vài cách để kính bơi không bị mờ có thể áp dụng như:

  • Một số loại dầu gội trẻ em có tính axit kém không gây hại bề mặt mắt kính. Bạn chỉ cần pha loãng với nước sạch, dùng miếng bọt biển chấm vào dung dịch. Tiếp đến chà nhẹ lên mặt kính để làm sạch các vết mờ.
  • Tương tự, sử dụng nước rửa chén + baking soda pha loãng hoặc nước sạch + dấm trắng. Những cách này giúp làm sạch nhanh các vết bẩn trên mặt kính mà không lo hại kính.
  • Hãy thử cách sử dụng dung dịch chống mờ kính bơi. Sản phẩm này có dạng gel, bôi một lớp mỏng lên mắt kính có tác dụng trong khoảng 1 – 2h đồng hồ. Hiện gel chống mờ kính bơi được bán tại nhiều cửa hàng chuyên kính thể thao chuyên dụng.
cach-lam-kinh-khong-bi-mo
Cách làm kính không bị mờ cần thận trọng khi áp dụng mẹo vặt để tránh làm hỏng kính

Tư vấn cách chọn kính bơi cận

Nếu thị lực của bạn tốt, mua kính mát hay kính bơi đều dễ dàng. Khi đó, bạn chỉ cần chọn sản phẩm mà mình muốn, tìm cửa hàng hoặc đặt trực tuyến trên mạng. Vừa nhanh vừa tiện lại chẳng cần lưu ý nhiều điều.

Ngược lại, nếu bị tật khúc xạ và cụ thể hơn là cận thị… Chọn kính hay tìm cách để kính bơi không bị mờ đều phải thận trọng. Kính cận phải đúng độ cận và có kiểu dáng gọn nhẹ, đảm bảo an toàn khi bơi lội. Nếu bạn bơi trong nhà, hãy ưu tiên các mẫu kính trong suốt. Còn nếu bơi lội ngoài trời thì nên chọn kính cận tráng gương.

Hiện nay, các mẫu kính bơi cho người bị cận có độ sẵn dao động từ 1.5 diop đến 10.00 diop, chia theo nấc 0.5 diop. Nếu bị cận lệch thì nên đo mắt và cắt kính bơi riêng. Nếu hai mắt cận cùng độ, nên chọn kính bơi cận đúng độ hoặc nhỏ hơn 0.5 diop. Như vậy sẽ nhìn rõ dưới nước và không gây hại mắt.

cach-chon-kinh-boi-can
Kính cận phải đúng độ cận và có kiểu dáng gọn nhẹ, đảm bảo an toàn khi bơi lội

Trên đây là một vài chia sẻ “Cách để kính bơi không bị mờ khiến ai cũng bất ngờ vì quá dễ”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: gọng kính, tròng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh