Tìm hiểu về cấu tạo trước khi mua kính bơi nữ

Kính bơi nữ/nam, các mẫu kính bơi trẻ em… Là những từ khóa kính mắt có lượt tìm kiếm cao mỗi dịp vào hè. Thực tế, đây cũng là bộ môn thể thao được nhiều người lựa chọn tập luyện, nhất là nữ giới. Bởi vì không chỉ tốt cho sức khỏe mà bơi lội còn giúp duy trì vóc dáng đẹp, săn chắc.

Dưới đây là một số thông tin cần biết về cấu tạo kính bơi lội. Cùng tìm hiểu để có thêm kiến thức về sản phẩm này nhé!

kinh-boi-nu
Kính bơi nữ/nam là những từ khóa có lượt tìm kiếm cao mỗi dịp vào hè

Đi bơi có cần đeo kính hay không?

Kính bơi là gì? Đây là món phụ kiện thường được sử dụng khi đi bơi nhằm mục đích bảo vệ mắt. Rõ ràng, nó là một sản phẩm hữu ích nhưng không phải ai đi bơi cũng đeo kính. Vậy có cần phải dùng kính bơi hay không?

Quả thật, không phải ai đi bơi cũng trang bị cho mình những món phụ kiện đi kèm. Ví dụ như: mũ bơi, kính bơi… hay thậm chí là trang phục bơi lội chẳng hạn. Nói về lý do, có thể vì ngại tốn kém hoặc bản thân chưa thật sự hiểu rõ công dụng của kính bơi. Nếu thật vậy thì quả là đáng tiếc. Kính cận hay kính bơi đều có nhiều dòng kính, giá đắt hay rẻ đều có. Vậy nên, đừng ngại giá cả rồi bỏ qua những lợi ích mà kính bơi mang đến cho người dùng.

Thứ nhất, nên dùng kính bơi vì nó sẽ bảo vệ mắt khỏi nước biển và Clo trong hồ bơi. Ban đầu, có lẽ bạn chưa cảm nhận rõ nhưng lâu ngày đôi mắt sẽ bị hai loại nước này gây tổn thương. Thêm nữa, dùng kính vơi cũng giúp hạn chế vi khuẩn trong nước gây hại mắt, giảm nguy cơ bị nhiễm trùng.

kinh-boi-la-gi
Kính bơi giúp bảo vệ mắt khỏi nước biển và Clo trong hồ bơi

Thứ hai, kính bơi cao cấp giúp tầm nhìn tối ưu. Thiết kế của kính bơi không thấm nước giúp bạn thoải mái nhắm hay mở mắt dưới nước. Với những ai thi đấu, dùng kính bơi càng cần thiết vì nó giúp người dùng nhìn rõ làn bơi. Từ đó có phương hướng chính xác để hoàn thành bài thi của mình.

Thứ ba, kính bơi nữ hay kính bơi trẻ em đều giúp cải thiện hiệu suất bơi lội. Dễ hiểu hơn, nếu không có kính bơi thì bạn dễ bị va chạm với những người bơi chung hồ. Việc này không chỉ khiến bạn khó đạt được mục tiêu về độ dài, thời gian bơi lội… Mà có khi còn phát sinh thêm các tình huống cãi vã không cần thiết.

===>>> Xem thêm: Hỗ trợ tư vấn thông tin về Kính lọc ánh sáng xanh Butitan

kinh-boi-cao-cap
Kính bơi cao cấp giúp tầm nhìn tối ưu và cải thiện hiệu suất bơi lội

Tìm hiểu về cấu tạo trước khi mua kính bơi nữ

Hiện tại, cửa hàng kính bơi tại TPHCM phân phối khá nhiều dòng kính bơi cho nữ. Dù khác nhau về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và giá cả… Nhưng cấu tạo kính bơi không có nhiều khác biệt. Có chăng, điểm khác biệt lớn nhất nằm ở tròng kính. Nếu bạn có thị lực tốt thì mua kính rất dễ, có thể chọn luôn kính bơi có sẵn. Ngược lại nếu bị cận thị thì phải chọn kính bơi cận cắt đúng theo số độ của mắt.

  • Mắt kính bơi thường được làm từ chất liệu chống trầy xước, chống tia UV và chống hấp hơi. Tròng kính có nhiều màu và nên chọn theo nhu cầu sử dụng. Ví dụ: nếu bơi trong nhà nên chọn kính trong; còn nếu bơi ngoài trời thì nên chọn kính tráng gương, kính tối màu…
  • Vòng đệm mắt kính thường được làm bằng silicon hoặc cao su. Tác dụng của bộ phận này là giúp ngăn nước tràn vào mắt. Lưu ý thêm, khi mua kính hãy đeo thử để kiểm tra lớp vòng đệm không quá rộng hoặc chật so với hốc mắt. Nếu không vừa vặn sẽ gây khó chịu khi đeo kính.
  • Dây đeo kính bơi nữ, kính bơi trẻ em cao cấp thường được làm từ chất liệu mềm. Phổ biến nhất là các loại dây đeo bằng silicon, nhựa dẻo… Bộ phận này có hai dạng thiết kế: một là dây đeo có độ dài nhất định, một loại khác là dạng dây có nút khóa để tùy ý điều chỉnh.
  • Vành đai mũ được làm bằng chất liệu dẻo có độ bền cao. Tương tự dây đeo kính, hiện có hai dạng thiết kế vành đai mũ. Một là dạng vành cố định không chỉnh được; hai là dạng vành có thể tự chỉnh theo khuôn mặt người dùng.
cua-hang-kinh-boi-tai-tphcm
Hãy sử dụng và bảo quản đúng cách để tăng tuổi thọ cho chiếc kính bơi

Trong số nhiều dòng kính bơi được bán trên thị trường, được khách Việt ưa chuộng nhất phải kể đến: kính bơi Speedo, kính bơi Phoenix, kính bơi Arena… Khi mua, các bạn nên nhờ hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng kính bơi trẻ em, kính bơi ống thở… Sử dụng và bảo quản đúng cách để tăng tuổi thọ cho chiếc kính nhé!

Ngoài những thông tin trên, nếu cần tư vấn thêm về: kính bơi cận tphcm, tròng kính hay gợi ý gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của Titan hỗ trợ nhé!

Phong Linh