Cách chọn kính theo khuôn mặt để hợp thời trang không lỗi thời

cach-chon-kinh-theo-khuon-mat-2910

Đã qua rồi cái thời đeo mắt kính chỉ để bảo vệ cho đôi mắt và điều trị tật khúc xạ. Cùng với sự phát triển của công nghệ và thời trang, mắt kính đang dần trở thành phụ kiện quan trọng. Theo thống kê, mỗi năm có hàng triệu mẫu mắt kính được ra đời. Sự đa dạng các kiểu dáng mắt kính đáp ứng được sở thích của người dùng. Tuy nhiên, để học cách chọn kính theo khuôn mặt và hợp thời trang trước hết bạn cần xác định rõ hình dạng khuôn mặt.

Cách xác định hình dạng khuôn mặt

Muốn học cách chọn kính theo khuôn mặt nam hay nữ thì trước hết cần phải xác định hình dạng của khuôn mặt. Theo đó bạn cần thực hiện theo ba bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Một dụng cụ phù hợp sẽ giúp bạn xác định được đúng khuôn mặt. Theo đó, chiếc thước kẻ là điều không thể thiếu. Thay vì chọn thước kẻ kim loại bạn nên dùng thước kẻ nhựa. Hoặc nếu bắt buộc phải dùng thước kẻ kim loại thì cần phải dùng khăn mềm che chắn các góc. Mục đích là để tránh gây tổn thương đến da mặt trong quá trình đo. 

Sau khi chuẩn bị thước đo xong bạn hãy đứng trước gương để đo. Lấy bút giấy ra để ghi chép để tránh bị quên khi đo.

Bước 2: Các bước đo khuôn mặt

Đo vùng trán của bạn

Muốn tìm cách chọn kính theo gương mặt bạn phải xác định được từng phần trên khuôn mặt. Phần nào là dài nhất, phần nào là ngắn nhất, liệu chúng có bằng nhau không,…? Trán chính là điểm lý tưởng để bắt đầu đo xác định hình dáng khuôn mặt. Hãy đo phần rộng của trán, cũng là phần nằm giữa chân mày và phần chân tóc mái.

Đo phần xương gò má

Chiều rộng của xương gò má cũng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi học cách chọn kính cận theo khuôn mặt. Khi bạn xác định sai sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ của khuôn mặt. Vì khi đó không những khó định hình được mái tóc, phong cách thời trang. Thêm nữa là dễ mắc sai lầm trong việc chọn kính.

Muốn đo phần xương gò má bạn hãy đặt thước lên phía trên mũi. Tức là ngang với khu vực gò mắt. Để hai cạnh của thước nằm ở bên dưới góc ngoài của phần má.

Đo phần hàm dưới

Dùng thước để đo từ cằm đến phần xương hàm bên dưới tai. Lấy số đo một bên và nhân đôi lên sẽ thu được chiều dài của phần hàm dưới.

Đo chiều dài khuôn mặt

Bạn không biết sự khác biệt của gương mặt vuông và gương mặt hình chữ nhật ra sao? Vậy làm thế nào để tìm cách chọn kính theo khuôn mặt nữ cho đúng và hợp thời trang? 

Điểm khác biệt của hai gương mặt này độ dài của khuôn mặt. Thông thường nó sẽ ở khoảng 2 inch tức 5cm. Và muốn xác định được chiều dài của gương mặt thì bạn hãy đặt dụng cụ đo từ đỉnh trán. Nghĩa là ở ngay phần chân tóc mái đến dưới cằm. 

Bước 3: Xác định hình dáng của khuôn mặt

Sau khi đã có số đo của từng phần thì điều cuối cùng là so sánh các chỉ số với mô tả dưới đây. Từ đó xác định hình dáng của khuôn mặt và học cách chọn kính phù hợp với từng khuôn mặt đúng nhất.

Mặt trái xoan

Người có khuôn mặt trái xoan sẽ có chiều dài xương gò má lớn hơn chiều rộng. Bên cạnh đó, chiều rộng của trán cũng lớn hơn chỉ số chiều dài của hàm dưới. Các góc hàm cũng tròn và không sắc nét.

Mặt hình vuông

Đối với gương mặt hình vuông sẽ có các chỉ số đo của từng phần dường như giống nhau. Góc hàm tròn nhưng cũng khá cao.

Mặt hình chữ nhật

Những người có mặt hình chữ nhật sẽ có độ dài của khuôn mặt khá lớn. Phần trán, xương gò má và cả hai bên hàm dưới tương đối bằng nhau.

Mặt tròn

Những người có gương mặt tròn sẽ có chiều dài của xương gò má và gương mặt bằng nhau. Cả hai số đo này đều lớn hơn vùng trán và phần hàm dưới. Còn các góc hàm sẽ được bo tròn, không sắc nét.

Mặt hình kim cương

Chiều dài của gương mặt hình kim cương là lớn nhất trong số các gương mặt. Trong khi đó, những chỉ số như xương gò má, vùng trán và phần hàm dưới sẽ nhỏ dần, cằm nhọn.

Mặt hình trái tim

Sẽ có vùng trán lớn hơn phần xương gò má và vùng hàm dưới, phần cằm khá nhọn.

Hình tam giác

Phần hàm dưới của gương mặt hình tam giác sẽ lớn hơn cả phần xương gò má và vùng trán.

nguoi-nu-so-huu-guong-mat-trai-xoan-2910
Đối với gương mặt hình vuông sẽ có các chỉ số đo của từng phần dường như giống nhau

Cách chọn kính phù hợp với từng khuôn mặt

Nhìn chung, cách chọn kính phù hợp khuôn mặt nữ hay nam đều tương đối giống nhau. Theo đó, khi đã xác định được cụ thể từng gương mặt rồi thì việc chọn kính sẽ không còn phức tạp nữa. 

Mặt trái xoan

Cách chọn gọng kính theo khuôn mặt trái xoan khá đơn giản. Gương mặt này được coi là chuẩn mực của cái đẹp. Dĩ nhiên, bạn có thể chọn bất kỳ loại kính nào mà bạn muốn. Các cô nàng hay anh chàng có mặt trái xoan sẽ tha hồ mix match nhiều loại kính khác nhau. Dù có đa dạng phong cách đi chăng nữa thì vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, hợp thời trang.

khuon-mat-trai-xoan-ket-hop-gong-kinh-mat-meo-2910
Các cô nàng hay anh chàng có mặt trái xoan sẽ tha hồ mix match nhiều loại kính khác nhau

Mặt hình vuông

Cách chọn kính phù hợp khuôn mặt nam hay nữ hình vuông đó là kính hình tròn hay bầu dục. Những lựa chọn này sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn và nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, điều bạn cần lưu ý là nên chọn gọng kính thanh mảnh.

Sử dụng gọng kính quá dày sẽ khiến kính nằm ở trên cao với sống mũi. Tạo cảm giác khuôn mặt dài hơn, thiếu cân đối. Ngoài ra, kính gọng vuông cũng là lựa chọn mà bạn nên tránh xa. Bởi vì khuôn mặt của bạn đã quá thô và góc cạnh. Chiếc kính gọng vuông chỉ làm nổi bật thêm các khuyết điểm trên mặt mà thôi.

nguoi-so-huu-guong-mat-vuong-2910
Cách chọn kính phù hợp khuôn mặt nam hay nữ hình vuông đó là kính hình tròn hay bầu dục

Mặt hình chữ nhật

Cách chọn kính theo khuôn mặt chữ nhật cũng không quá khó. Những khuyết điểm thô cứng trên khuôn mặt này sẽ được che đi bởi mẫu kính gọng tròn hay oval. Bởi những đường cong của loại kính này sẽ tăng thêm độ mềm mại, quyến rũ cho khuôn mặt.

nguoi-nu-so-huu-guong-mat-hinh-chu-nhat-2910
Những khuyết điểm thô cứng trên khuôn mặt này sẽ được che đi bởi mẫu kính gọng tròn hay oval

Mặt hình tròn

Mặt hình tròn thường khá bầu bĩnh. Vậy nên, cách chọn gọng kính theo khuôn mặt tròn lý tưởng nhất là kết thân với loại kính cứng cáp, vuông vức. Về độ dày kính nên ưu tiên loại có mức trung bình trở lên. 

Áp dụng cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt tròn đúng sẽ giúp cho bạn trở nên xinh xắn, cuốn hút hơn. Kính hình vuông hay hình chữ nhật sẽ giúp che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt hiệu quả. Còn những chiếc kính gọng tròn hay gọng quá mỏng bạn cần phải tránh xa.

nguoi-nu-so-huu-guong-mat-tron-2910
Áp dụng cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt tròn đúng sẽ giúp cho bạn trở nên xinh xắn, cuốn hút hơn

Mặt hình kim cương

Cách chọn kính phù hợp khuôn mặt nam nữ hình kim cương không giống mặt tròn và mặt trái xoan. Bởi hai xương gò má của gương mặt này rộng hơn nhiều so với vùng cằm và vầng trán cũng hẹp. Kính mắt mèo hay oval chính là lựa chọn lý tưởng cho mặt kim cương.

nguoi-nu-so-huu-guong-mat-kim-cuong-2910
Cách chọn kính phù hợp khuôn mặt nam nữ hình kim cương không giống mặt tròn và mặt trái xoan

Mặt hình trái tim

Người có mặt hình trái tim sẽ thích hợp với kính gọng hình bướm, mắt mèo hay hình tròn. Đặc biệt, bạn cũng nên tránh những mẫu kính hình vuông hay góc cạnh. Bởi khi đó khuôn mặt của bạn sẽ bị dìm tơi tả đấy nhé!

nguoi-nu-so-huu-guong-mat-hinh-trai-tim-2910
Người có mặt hình trái tim sẽ thích hợp với kính gọng hình bướm, mắt mèo hay hình tròn

Hình tam giác

Như đã nói ở trên, người có mặt hình tam giác sẽ có trán nhỏ, cằm và xương gò má rộng. Vậy nên cách chọn kính phù hợp khuôn mặt nam nữ hình tam giác đúng là loại kính mắt mèo. Tốt nhất bạn hãy chọn các loại kính có nửa khung trên được điểm thêm các điểm nhấn. Khi đó sẽ tập trung sự chú ý của mọi người mà quên đi phần góc cạnh ở trên khuôn mặt bạn. 

nguoi-nu-so-huu-guong-mat-hinh-tam-giac-2910
Người có mặt hình tam giác sẽ có trán nhỏ, cằm và xương gò má rộng

Thông qua bài viết này hi vọng bạn có thể biết cách xác định được hình dáng của khuôn mặt. Từ đó áp dụng cách chọn kính theo khuôn mặt nam và nữ phù hợp. Ngoài ra để giúp bạn có một diện mạo hoàn hảo nhất thì ngoài kiểu dáng kính bạn còn phải chú trọng đến màu sắc của nó. Một chiếc mắt kính với màu sắc phù hợp với làn da và mái tóc. Khi đó, chắc chắn bạn sẽ thể hiện được gu thời trang tuyệt vời của mình phải không nào?

Thùy Duyên