7 cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt nam đẹp

cach-chon-kinh-phu-hop-voi-khuon-mat-nam-2910

Nam giới cũng như nữ giới. Muốn phô diễn được nét đẹp ở trên khuôn mặt thì lựa chọn kính phù hợp cũng rất quan trọng. Lựa chọn đúng, chiếc kính sẽ giúp các bạn nam khắc phục nhược điểm, tôn lên vẻ đàn ông. Ngược lại, nếu mắc sai lầm khuôn mặt sẽ trở nên ngớ ngẩn hơn. Vậy đâu là cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt nam đúng? Theo dõi bài viết sau để hiểu hơn bạn nhé!

Xác định khuôn mặt hình gì?

Xác định khuôn mặt giúp các bạn có thể chọn được kiểu tóc, phong cách thời trang. Đối với việc chọn mắt kính cũng vậy. Biết được khuôn mặt của mình có hình dạng như thế nào, bạn sẽ chọn được kiểu mắt kính đúng. Tôn lên được vẻ đẹp của khuôn mặt. Còn nếu không chắc chắn bạn có thể thực hiện các bước sau để xác định hình dạng khuôn mặt.

Bước 1: Đâu là phần rộng nhất của khuôn mặt?

+ Phần trán rộng nhất: Với những bạn nam có phần trán rộng nhất. Gương mặt cũng có xu hướng thon gọn tự nhiên về phần cằm. Vậy thì đích thị bạn đang sở hữu gương mặt trái tim hay mặt hình tam giác ngược. 

+ Phần má: Nếu mà là phần rộng nhất trên gương mặt thì nghĩa là bạn có mặt kim cương.

+ Phần hàm: Phần lớn những ai có hàm rộng thì đều có gương mặt hình tam giác. Cũng có một số người gọi đây là mặt hình trái lê. 

+ Trường hợp phần trán, má và cả xương hàm có độ rộng bằng nhau thì xảy ra ba trường hợp. Bạn có thể có mặt tròn, mặt vuông hay trái xoan. Để xác định chính xác bạn cần phải chuyển sang bước tiếp theo. 

Bước 2: Hình dạng phần hàm của bạn

+ Hình tròn: Đối với những bạn nam có mặt tròn hay trái xoan đều hay có đường quai hàm tròn và mềm mại. 

+ Hình vuông: Đối với những bạn có một đường quai hàm góc cạnh, vậy thì khuôn mặt mà bạn đang sở hữu có hình vuông. Đôi khi cũng có một số bạn có phần cằm nhọn. Tuy nhiên, phần lớn các góc ở trên gương mặt đều vuông hay bằng phẳng. Còn những bạn có mặt hình tam giác hay kim cương thì đường quai hàm sẽ đảm bảo được sự góc cạnh và mạnh mẽ.

+ Phần hàm nhọn: Những bạn nam có mặt hình trái tim sẽ có phần cằm nhọn và nhô về phía trước. 

Bước 3: Chiều dài gương mặt của bạn

+ Trung bình: Phần lớn các gương mặt đều có chiều dài nhỉnh hơn so với chiều rộng. Để xác định điều này bạn có thể đo một đường từ tai phải qua tai trái của mình. Đường tiếp theo được đo từ đỉnh đầu cho đến phần cằm. Nếu gương mặt có chiều dài trung bình thì một chữ thập khi đó sẽ được tạo nên với độ rộng gấp đôi độ dài.

+ Ngắn: Những ai có gương mặt tròn sẽ có hình chữ thập với độ dài và độ rộng bằng nhau.

+ Dài: Nếu phần dưới của gương mặt dài hơn phần trên thì nghĩa là bạn có mặt dài. 

nguoi-nam-so-huu-guong-mat-can-doi-hai-hoa-2910
Những ai có gương mặt tròn sẽ có hình chữ thập với độ dài và độ rộng bằng nhau

Cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt nam

Xã hội càng phát triển, con người càng tân tiến hơn. Mắt kính trở thành món đồ không chỉ giúp bảo vệ mắt mà còn là phụ kiện thời trang quan trọng. Ngoài yếu tố thương hiệu, khi chọn mắt kính tốt bạn cũng phải dựa vào kiểu dáng của kính. Đảm bảo chọn mắt kính hợp với khuôn mặt, tôn lên đường nét đẹp ở trên khuôn mặt. 

Tất nhiên, mỗi người đều có một hình dáng khuôn mặt khác nhau. Vậy nên, khi đã xác định chính xác từng khuôn mặt thì bạn mới đưa ra quyết định đúng đắn. 

Chọn gọng kính cho nam mặt tròn (Round Face)

Người mặt tròn là những người có hình dạng mặt tròn vòng quanh chân tóc và phần cằm tròn. Bề mặt của khuôn mặt rộng, không dễ để xác định được tỉ lệ của chiều rộng và chiều dài của khuôn mặt. Bởi đơn giản là vì chúng gần như tương đương nhau. 

Chọn mắt kính cho mặt tròn lý tưởng nhất là những chiếc kính gọng vuông vức. Thiết kế kính dáng thon dài, đa giác hay kính mắt mèo góp phần giúp cho khuôn mặt tròn thon gọn hơn. Điều quan trọng là bạn cần tránh lựa chọn mắt kính nam có gọng oval hay gọng tròn. Bởi khi đó các khuyết điểm ở trên khuôn mặt đều sẽ bị lộ ra hết. 

Theo chia sẻ của các chuyên gia thì cách chọn mắt kính thời trang nhất cho người mặt tròn là tránh xa kiểu kính phi công cổ điển. Thay vào đó, mẫu kính hình vuông với thiết kế ôm sát mặt làm bạn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn với mọi người khi xuất hiện. 

nguoi-nam-so-huu-guong-mat-vuong-2910
Chọn mắt kính cho mặt tròn lý tưởng nhất là những chiếc kính gọng vuông vức

Kính nam mặt trái xoan/ oval face

Khuôn mặt trái xoan được xem là hình mẫu chuẩn cơ bản. Và đây cũng chính là gương mặt lý tưởng cho việc chọn mắt kính. Thông thường, chiều dài gương mặt trái xoan thường gấp 1.5 chiều rộng. Đối với phần trán thì cao và rộng hơn so với cằm. Dựa vào các đặc điểm này mà người dùng có thể đưa ra kiểu dáng kính phù hợp. 

Cách chọn mắt kính hợp với khuôn mặt trái xoan là nên tránh kiểu kính gọng dày hay không gọng. Yếu tố bạn cần quan tâm nhiều nhất là độ rộng và khoảng cách giữa 2 chiếc mắt kính. Tuyệt đối không chọn kính với gọng hay bị trượt xuống mũi vì sẽ gây khó chịu. Dĩ nhiên, màu sắc cũng là yếu tố quan trọng. Nên ưu tiên chọn những gam màu phù hợp với da và màu của trang phục. 

nguoi-nam-so-huu-guong-mat-trai-xoan-2910
Cách chọn mắt kính hợp với khuôn mặt trái xoan là nên tránh kiểu kính gọng dày hay không gọng

Kính nam mặt vuông/ mặt chữ điền/ square face

Những người có mặt vuông thường sẽ có bề ngang hai bên thái dương rộng. Ở vị trí phần ba giữa khuôn mặt hẹp đi, quai hàm được vuông ra. Lựa chọn mắt kính có hình dáng ngược với khuôn mặt sẽ giúp nó trở nên cân đối hơn. Từ đó tạo cảm giác mềm mại, hài hòa hơn cho khuôn mặt. 

Lựa chọn mắt kính nam kiểu phi công hay mắt kính tròn sẽ tăng thêm sự mềm mại, đường nét góc cạnh trên khuôn mặt. Điều mà người dùng nên nhớ là tránh đeo các chiếc kính có hình chữ nhật. Hoặc các mẫu kính có thiết kế ôm sát khuôn mặt sẽ gây khó chịu khi sử dụng. 

nguoi-nam-so-huu-guong-mat-vuong-2910
Những người có mặt vuông thường sẽ có bề ngang hai bên thái dương rộng

Kính nam mặt dài/ Oblong Face

Mặt dài có đặc điểm là trán, gò má và hàm rộng nhưng đều. Có thể hình dung hình dáng của khuôn mặt này tựa như hình chữ nhật đứng với các góc tròn. Những chiếc mắt kính quá khổ với hình dáng vuông hay mắt mèo giúp cho khuôn mặt của bạn thêm thon gọn hơn. Bạn nên tránh sử dụng các loại kính chữ nhật thuôn dài theo chiều ngang. Bởi khi đó các khuyết điểm ở trên khuôn mặt sẽ lộ hoàn toàn. 

nguoi-nam-so-huu-guong-mat-dai-2910
Những chiếc mắt kính quá khổ với hình dáng vuông hay mắt mèo giúp cho khuôn mặt của bạn thêm thon gọn hơn

Mặt góc cạnh hình thoi (Diamond Face)

Cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt nam hình thoi cũng không hề đơn giản. Theo các chuyên gia, bạn nên chọn loại dáng kính Wayfarer. Tránh lựa chọn kính mắt cho nam giới vuông bản lớn. Khi đeo chúng khuôn mặt trở nên xấu xí và thô kệch hơn rất nhiều. 

Kính nam mặt tam giác (Triangle Face) & Mặt trái tim (Heart Face)

Mặt tam giác có đặc điểm là phần hàm rộng như trán lại hẹp. Khi chọn mắt kính cho nam cho khuôn mặt này bạn có thể thử kiểu kính chuồn chuồn hay dáng mắt mèo.

Ngược lại, cách chọn mắt kính đẹp cho khuôn mặt tam giác chính là kính hình trái tim. Lựa chọn này giúp bạn cân đối phần trán rộng và cằm hẹp. Ngoài ra, bạn cũng nên đeo những chiếc mắt kính chữ nhật kích thước nhỏ, tránh sử dụng kính phi công. Hay lựa chọn cặp kính tròn không vành mang đến nhiều bất ngờ cho người đối diện.

Tất nhiên, chọn mắt kính phù hợp với gương mặt là chưa đủ. Còn có một số vấn đề khác mà người dùng cần phải bận tâm như:

+ Khả năng lọc tia UV của mắt kính như thế nào?

+ Màu mắt kính ra sao?

+ Khả năng chống lóa của kính có tốt không?

+ Kiểu dáng của kính có phù hợp?

+ Chất lượng, xuất xứ của chiếc mắt kính vẫn luôn là yếu tố cần bận tâm.

nhan-vien-tu-van-Mat-Kinh-TiTan-2910
Khi chọn mắt kính cho nam cho khuôn mặt này bạn có thể thử kiểu kính chuồn chuồn hay dáng mắt mèo

Trên đây là hướng dẫn cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt nam. Thực tế, đã có nhiều bạn chọn bừa một chiếc kính mà mình thích để đeo. Tuy nhiên kết quả lại khiến cho ngoại hình trở nên đi xuống trầm trọng. Tham khảo gợi ý lựa chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt ở trên mà chưa nắm rõ, hãy liên hệ với các chuyên gia để được tư vấn thêm.

Thùy Duyên