Các loại gọng kính nhựa phổ biến nhất hiện nay

Các loại gọng kính nhựa phổ biến nhất hiện nay

Hầu hết, người sử dụng hiện nay đều chỉ quan tâm đến giá cả và kiểu dáng, màu sắc của gọng kính, tròng kính mà quên đi mất cũng cần cân nhắc đến chất liệu cấu thành. Hiện nay, gọng kính nhựa đang được ưa chuộng khá nhiều. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra những loại gọng kính nhựa phổ biến nhất cho bạn tham khảo nhé!

Các loại gọng kính nhựa

Gọng kính nhựa được xem là sự lựa chọn phổ biến của mọi lứa tuổi bởi ưu điểm mà nó mang lại khá lớn như giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc…

Gọng kính nhựa hiện nay phổ biến hiện là TR90, Ultem, Injection, Acetate và Optyl.

Gọng kính nhựa TR90

TR90 được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại của Thụy Sĩ, được xem như vật liệu nhựa nhiệt dẻo bền bỉ, linh hoạt. Trọng lượng của chất liệu này rất nhẹ. Ngay cả kiểu dáng kính to bản cũng không khiến người sử dụng cảm thấy nặng nề khi đeo kính. Đặc biệt, khả năng uốn cong để phù hợp với khuôn mặt của bạn là một trong những điểm cộng lớn của kính.

Sự mềm dẻo cũng khiến cho kính TR90 có tính đàn hồi cao. Bởi mềm dẻo thì rất khó vỡ hoặc dạn nứt do va đập. Nếu bạn hơi hậu đậu, hay làm rơi kính thì chiếc kính TR90 là sự lựa chọn phù hợp.

Gọng kính Ultem

Ultem là chất liệu polyetherimide nhiệt dẻo vô định hình (PEI), có tính chất lý tưởng để trở thành một chiếc gọng kính hoàn hảo. Hầu hết các gọng kính làm từ chất liệu Ultem đều có đặc điểm nhẹ, mỏng, thiết kế sang trọng so với các loại gọng kính nhựa khác. Tuy nhiên, điểm trừ của gọng kính Ultem này là dễ gãy. Vì thế, nếu có thích gọng Ultem quá thì hãy cẩn thận khi sử dụng nó nhé!

Các loại gọng kính nhựa phổ biến nhất hiện nay
Gọng kính nhựa khá phổ biến hiện nay

Gọng kính Injection

Injection là chất liệu khá mới với ưu điểm nhẹ, màu sắc tươi sáng. Gọng kính dạng này có giá thành khá rẻ nên cũng có nhược điểm. Đó là bởi Injection là loại nhựa đổ khuôn, không có lõi kim loại nên có đặc tính khá giòn, dễ gãy. Ngoài ra, gọng này còn có hình dạng cố định nên không thể chỉnh sửa cho phù hợp với từng loại khuôn mặt.

Gọng kính Acetate

Chất liệu Acetate là chất liệu được nhiều thương hiệu mắt kinh nổi tiếng sử dụng. Gọng Acetate được đệm một lớp kim loại trong càng kính, có độ bền cao, dễ dàng chỉnh sửa theo ý muốn và không gây dị ứng với da. Gọng Acetate có thể biến tấu với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau cho phù hợp với xu hướng thời trang.

Gọng kính Optyl

Chất liệu Optyl có trọng lượng nhẹ hơn cả Acetate. Tuy nhiên, gọng được tạo bằng Optyl sẽ khó điều chỉnh hơn vì vật liệu khá giòn, không có lõi kim loại. Hiện nay, một số thương hiệu nổi tiếng như Dior, Gucci… cũng thường lấy Optyl làm chất liệu gọng kính.

Lưu ý khi sử dụng gọng kính nhựa

Vì là chất liệu nhựa nên bạn không nên để kính ở nơi có nhiệt độ quá cao. Không nên để gần bếp ga, lò sưở, bàn là nóng. Ngoài ra, tránh để kính ngoài trời nóng, không rửa kính bằng nước nóng, không dùng lò sấy, máy sấy để làm khô kính. Bởi kính có thể giòn, dễ gẫy hoặc chảy nhựa nếu gặp nhiệt độ cao.

>>> Bắt kịp xu hướng 2019 với những mẫu gọng kính cận nam thời trang