Các cách bảo vệ mắt tốt nhất mà bạn nên biết

Các cách bảo vệ mắt tốt nhất mà bạn nên biết

Mắt là bộ phận quan trọng của mỗi con người. Nếu không biết chăm sóc đúng cách, rất có thể bạn sẽ mắc phải các bệnh lý về mắt, thậm chí ảnh hưởng đến thị lực. Dưới đây là một số cách bảo vệ mắt tốt nhất để bạn tham khảo.

Duy trì quy tắc 20 – 20 – 20

Với thời đại phát triển như hiện nay, việc tiếp xúc với máy tính, đồ điện tử là không thể tránh khỏi. Nếu làm việc trước màn hình máy tính, điện thoại quá lâu mà không thư giãn, nghỉ ngơi sẽ khiến đôi mắt bị khô và có hiện tượng đỏ. Tình trạng này diễn ra lâu có thể mắc các bệnh khúc xạ về mắt như cận thị.

Để tránh nguy cơ mắc các bệnh khúc xạ về mắt, bạn nên áp dụng quy tắc 20 – 20 – 20. Tức là, làm việc sau 20 phút sẽ thư giãn, giải phóng tầm nhìn của mắt ít nhất nhất 20 feet (tương đương 6m) trong vòng 20 giây.

Mát – xa cho đôi mắt

Một trong những cách bảo vệ mắt tốt là mát – xa và tập thể dục cho đôi mắt. Các bài tập sẽ vô cùng đơn giản nhưng lại giúp đôi mắt khỏe và giảm bớt căng thẳng hơn.

Bạn có thể nhắm mắt lại, mát xa cho mắt bằng cách xoa mắt theo hình ốc xoáy một cách nhẹ nhàng. Ngoài ra, có thể mát xa các vùng xung quanh mắt như má và sống mũi.

Nhắm mắt lại, đảo mắt theo chiều kim đồng hồ nhiều lần.

Giữ bút chì theo đường thẳng ở trên tay và nhìn tập trung vào bút. Di chuyển bút đến gần mắt hơn, sau đó lại duỗi tay, di chuyển ra xa. Thực hiện nhiều lần mỗi ngày sẽ giúp đôi mắt của bạn khỏe hơn.

Các cách bảo vệ mắt tốt nhất mà bạn nên biết
Bảo vệ mắt tốt sẽ giúp bạn tránh xa các bệnh lý nguy hiểm

Sử dụng nhóm thực phẩm tốt cho mắt – cách bảo vệ mắt tốt nhất

Những nhóm thực phẩm tốt cho mắt có thể kể đến như nhóm giàu vitamin A (cà chua, đu đủ, cà rốt), giàu protein (gấc, bơ), giàu crom (lòng đỏ trứng, nước ép nho) hay thực phẩm nhiều canxi (sữa đậu nành, sữa bò, sữa dê…).

Đeo kính mắt không độ

Nếu bạn không bị các tật khúc xạ về mắt có thể sử dụng kính không độ để bảo vệ mắt tốt hơn. Nó có thể giảm thiểu những tổn thương do tác động từ bên ngoài như bụi, gió, khói, ánh sáng xanh, tia cực tím…

Hạn chế tiếp xúc màn hình điện tử trong bóng tối

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện tử sẽ gây hại cho đôi mắt của bạn. Nó có thể gây ra một số bệnh như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể… Do đó, hạn chế sử dụng tiếp xúc màn hình điện tử, đặc biệt trong môi trường bóng tối để bảo vệ mắt tốt hơn.

Duy trì hoạt động thể thao

Một cách bảo vệ mắt bạn có thể tham khảo đó là duy trì hoạt động thể thao. Sức khỏe của cả cơ thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt rất nhiều. Hãy bỏ ra tối thiểu 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, thể thao. Nó sẽ giúp sự tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn.

Kiểm soát lượng đường có trong máu

Lượng đường và cholesterol trong máu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể mỗi người. Kéo theo đó, nó có thể ảnh hưởng đến thị lực, gây ra các bệnh lý võng mạc, mờ mắt, không đảm bảo tầm nhìn.

Trên đây là các cách bảo vệ mắt hiệu quả mà đơn giản. Bạn có thể thực hiện theo để đảm bảo đôi mắt của mình luôn khỏe mạnh, sáng rõ.

>> Cách vệ sinh kính mắt bằng nước rửa kính cận khoa học nhất

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245