Cách vệ sinh kính mắt bằng nước rửa kính cận khoa học nhất

Cách vệ sinh kính mắt bằng nước rửa kính cận khoa học nhất

Mắt kính bị bụi bẩn, mờ do in dấu vân tay, trầy xước… Đừng lo lắng! Chúng tôi xin đưa ra cách vệ sinh kính mắt bằng nước rửa kính cận khoa học nhất cho bạn.

Đối với những người bị tật khúc xạ về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị thì mắt kính chính là trợ thủ đắc lực, vị “cứu tinh” đặc biệt. Nếu thiếu đi phụ kiện này, chắc chắn họ sẽ không thể hoạt động, sinh hoạt, học tập thoải mái. Bên cạnh đó, mắt kính còn là phụ kiện thời trang, tôn lên vẻ đẹp của người sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giữ gìn, vệ sinh kính mắt khoa học, giúp chiếc kính bền màu, luôn mới. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách vệ sinh kính mắt bằng nước rửa kính khoa học, đúng đắn.

Lau kính sạch sẽ

Mắt kính phải được lau chùi thường xuyên để nó được sạch sẽ, chống bán bụi bẩn. Cần lau kính bằng vải mềm thật nhẹ nhàng, khéo léo. Không sử dụng vải thô vì nó sẽ khiến chiếc kính của bạn có những vết trầy xước, giảm đi độ hiển thị. Khăn lau kính tốt chính là chiếc khăn được dệt từ vải sợi mịn, nhỏ, trơn và chuyên dụng để lau kính.

Khăn phải được bảo quản trong hộp riêng để tránh bụi bẩn bám vào. Tuyệt đối không tùy tiện lau kính, đặc biệt kính gọng khoan và kính có thể tháo rời mắt, vào quần áo đang mặc, làm mờ kính, gãy gọng, đứt sợi cước.

Cách vệ sinh kính mắt bằng nước rửa kính cận khoa học nhất
Nước rửa kính cận chuyên dụng có giá thành không cao

Rửa kính bằng nước rửa kính cận chuyên dụng

Phần lớn nhiều người cho rằng chỉ cần dùng khăn là có thể làm sạch kính. Tuy nhiên, dùng khăn thôi là chưa đủ. Bạn nên sử dụng nước rửa kính cận chuyên dụng để loại bỏ các chất bẩn và bụi bám trên bề mặt kính, sau đó làm sạch đúng cách.

Những chai nước rửa kính cận chuyên dụng có thể mua ở các hiệu thuốc hoặc cửa hàng mắt kính. Giá thành của những chai nước rửa kính cận không hề cao mà còn mang lại công dụng bảo vệ kính vượt trội.

Rửa kính bằng các loại nước khác

Bạn cũng có thể rửa kính bằng một số loại nước như nước thường, xà phòng dịu nhẹ, cồn, giấm để loại bỏ bụi bẩn trên mặt kính.

Rửa kính bằng nước thường: Bạn cho kính trực tiếp dưới vòi xả, dòng nước chảy sẽ loại bỏ hết bụi bẩn. Sau đó dùng khăn khô mềm để lau kính.

Rửa kính bằng xà phòng, sữa tắm, nước rửa chén: Xà phòng loại dịu nhẹ là dung dịch hữu hiệu để vệ sinh mắt kính hiệu quả. Chỉ cần trộn đều hỗn hợp nước rửa chén hoặc xà phòng với nước, nhúng mắt kính vào rồi dùng khăn mềm sạch để lau khô. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ vết bẩn trên mắt kính, kể cả phần tròng và gọng.

Rửa bằng hỗn hợp cồn, giấm và nước lọc: Bạn cho 3 muỗng cồn, vài giọt giấm cùng nước vào trong bình xịt rồi lắc đều. Khi mắt kính bị mờ, chỉ cần phun xịt hỗn hợp lên mắt kính và lau khô bằng vải mềm.

Lưu ý trong việc bảo quản, sử dụng kính

Dùng hai tay để đeo và tháo kính sẽ tránh bị sai lệch gọng và tâm của mắt kính.

Không cầm tay trực tiếp vào mắt kính.

Không lau kính bằng quần áo đang mặc.

Nếu không sử dụng kính thì cất vào hộp bảo quản cẩn thận.

Trên đây là cách vệ sinh kính bằng nước rửa kính cận cùng một số phương pháp hiệu quả khác. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình bảo quản, vệ sinh kính tại nhà.

>>> Kính cận siêu mỏng là gì? Kính cận siêu mỏng khác gì so với kính cận thông thường?