Người bị mộng mắt kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?

Người bị mộng mắt kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?

Một trong những bệnh lý về mắt phổ biến mà nhiều người mắc phải kể đến là mộng mắt. Tuy nhiên nhiều người lại lo lắng không biết rằng bị mộng mắt kiêng ăn gì cho nhanh khỏi? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để trả lời cho thắc mắc này nhé.

Mộng mắt là gì?

Mộng mắt là một bệnh lý về mắt khá phổ biến. Đó là tình trạng xuất hiện màng trắng bao phủ quanh giác mạc. Mộng mắt thực chất là khối u có màu hồng, sưng lên ở cạnh khóe mắt. Nó thường xuất hiện ở góc phải của mắt, nếu lâu dần không điều trị sẽ lây lan che phủ giác mạc, gây mất thị lực. Những người thường xuyên tiếp xúc ánh mặt trời có nguy cơ bị mộng mắt nhiều hơn cả.

Tại môi trường Việt Nam, với khí hậu thời tiết nhiệt đới gió mùa, nắng quanh năm nên tỷ lệ mắc bệnh mộng ở mắt cao với 5.2 – 19.56% tỷ lệ mắc mộng thịt ở một bên mắt và 7.99% tỷ lệ mắc mộng thịt ở cả hai bên mắt.

Người bị mộng mắt kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?
Người bị mộng mắt kiêng ăn gì để nhanh khỏi?

Dấu hiệu của bệnh mộng mắt

Mộng mắt không có triệu chứng rõ ràng nhưng thông thường người bệnh sẽ cảm thấy đỏ mắt, mờ mắt, ngứa mắt, kích ứng và gây khô mắt.

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến mộng mắt, chủ yếu là do môi trường bên ngoài tác động. Người thường xuyên phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, sống trong khu vực nóng ẩm, tác động bởi các chất gây kích ứng như bụi, gió, khói… có nguy cơ mắc mộng mắt nhiều hơn người bình thường.

Điều trị mộng mắt như thế nào?

Mộng mắt hay còn gọi là mộng thịt sẽ không gây nguy hiểm nhiều nhưng tạo cảm giác hơi khó chịu, vướng víu đối với người bệnh. Bệnh mộng mắt có thể điều trị bằng cách:

Sử dụng thuốc nhỏ mắt bôi trơn, nước mắt nhân tạo hoặc thuốc mỡ.

Sử dụng thuốc rửa mắt để làm co mạch.

Làm dịu viêm tạm thời bằng loại thuốc nhỏ mắt steroid.

Nếu mộng mắt phát triển xâm lấn bề mặt lòng đen của đôi mắt, bạn cần đến bệnh viện để được bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Thông thường, các bác sĩ sẽ chỉ định tiểu phẫu, thời gian phẫu thuật từ 30 – 45 phút.

Khi đi ngoài trời nên sử dụng kính mát để tránh ánh sáng vào mắt cũng như sự tác động của khói bụi. Sử dụng nước muối sinh lý để dưỡng và vệ sinh mắt.

Người bị mộng mắt kiêng ăn gì?

Bị mộng mắt kiêng ăn gì? Đó là câu hỏi thắc mắc chung của nhiều người bệnh. Thông thường, bệnh nhân cần tránh ăn những thực phẩm như:

Tránh ăn đồ nếp, thịt gà bởi nó sẽ tạo mủ cho vết thương hở, dễ để lại sẹo xấu. Những người cắt mộng mắt xong thì không nên ăn xôi, thịt gà các loại.

Tránh ăn hải sản như tôm, cua vì nó sẽ gây ngứa ngáy, khiến người bệnh gãi vào vết thương.

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc người bị mộng mắt kiêng ăn gì? Thông thường, việc kiêng ăn này sẽ diễn ra trong 1 – 2 tuần. Bệnh nhân nên chú ý để bệnh mau lành hơn.

>> Bệnh khô mắt là gì? Những biên pháp chữa trị bệnh khô mắt

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245